"Gay" khác người thường ở chỗ nào, liệu có thể chữa không?

Có cô gái hỏi chuyên gia rằng sau khi em kết hôn mới phát hiện chồng là “gay” và anh ấy cũng thú nhận điều đó. Em muốn tìm cách giúp anh ấy trở lại là người bình thường thì phải làm thế nào? 

Mặc dầu sách báo đã nói nhiều nhưng các trung tâm tư vấn tình yêu và hôn nhân vẫn thường xuyên gặp những phụ huynh có con là người đồng tính luyến ái tìm đến các chuyên gia tâm lý hỏi có cách gì “chữa chạy” được cho con mình khỏi là gay hay lesbian thì tốn kém bao nhiêu cũng sẵn sàng.

Không ít người cố gắng nài ép con lấy vợ lấy chồng với mong muốn con mình sẽ trở thành người bình thường. Giải thích thế nào họ cũng không nghe ra và vẫn tin rằng chuyên gia có thể điều chỉnh xu hướng tình dục của con mình được vì đó chỉ là một số lệch lạc về tâm lý.

gay-khac-nguoi-thuong-o-cho-nao-lieu-co-the-chua-khong

Hình minh họa

Có vị phụ huynh dẫn cả cô con gái 25 tuổi đến để chứng kiến những nỗi buồn của cha mẹ khi nói mãi con chẳng chịu nghe vì đã lấy chồng hàng năm nay rồi nhưng không chịu đáp ứng tình dục với chồng và cứ phản kháng quyết liệt, nhà chồng phải đem con trả lại. Trong khi người mẹ sụt sùi kể lể về cô con gái “cứng đầu cứng cổ” làm cho cha mẹ vừa giận vừa thương thì cô cứ ngồi im lặng nước mắt lăn dài trên má vì thực ra người cần được tư vấn là người mẹ chứ đâu phải là cô.

Có phụ huynh cứ cho là chuyên gia ngại khó không muốn giúp đỡ con họ. Thậm chí họ cố thuyết phục chuyên gia động viên cháu dù không có hứng thú ái ân với chồng thì cũng cố gắng chịu đựng như giả vờ cũng được, miễn sao chồng làm được “chuyện ấy” thì sẽ mang thai và sinh con , trở lại làm người vợ bình thường như bao người khác. Họ biết đâu rằng làm thế là đẩy con đến cùng đường, thậm chí có người không thiết sống nữa.

Cũng có cô gái hỏi chuyên gia rằng sau khi em kết hôn mới phát hiện chồng là “gay” và anh ấy cũng thú nhận điều đó. Em muốn tìm cách giúp anh ấy trở lại là người bình thường thì phải làm thế nào?  Vì thế tôi mong muốn phụ huynh hay người yêu hoặc chồng vợ của những người đồng tính tiếp cận được với bài báo này để hiểu rõ nguyên nhân thực sự của vấn đề đừng làm cho họ buồn khổ hơn.

Thực ra người đồng tính chỉ khác với người bình thường về xu hướng tình dục đồng giới chứ họ hoàn toàn có thể là người lao động bình thường, có người còn tỏ ra xuất sắc ở nhiều lĩnh vực và rất có thể trở thành người thành đạt trong xã hội nếu họ được những người thân thông cảm không gò ép phải sống theo mong muốn của mình và dưới đây là bài báo đó, nếu bạn đọc kỹ sẽ hiểu ra ngay là người đồng tính khác với người bình thường ở chỗ nào và có nên “uốn nắn” họ không? 

 “Không chỉ xu hướng tình dục, những người đồng tính nam cũng có bộ não khá giống với đàn bà, còn người đồng tính nữ lại giống với đàn ông".

Các nhà khoa học từ lâu nhận thấy người đồng tính (cả hai giới) có sự khác biệt về khả năng nhận thức nào đó, chứng tỏ đã có sự sai khác lẩn quất trong cấu trúc não của họ. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên, người ta sử dụng kỹ thuật chụp ảnh não rất nhiều lớp để tìm kiếm nguồn gốc những khác biệt này.

Một nhóm 90 người trưởng thành khỏe mạnh (gồm cả người bình thường và đồng tính, ở cả hai giới), được các nhà khoa học ở Viện Karolinska, Thụy Điển, quét não, nhằm so sánh sự khác nhau của hai bán cầu não. Kết quả là, những người đồng tính nam (gay) và phụ nữ bình thường thì có hai bán cầu não tương đương nhau, trong khi người đồng tính nữ (lesbian) và nam giới bình thường có hai bán cầu não bất đối xứng rõ ràng, với bên phải to hơn.

Nói cách khác, về mặt cấu trúc, ít nhất não của gay cũng giống với phụ nữ nhiều hơn, còn lesbian lại giống nam giới nhiều hơn. Một thí nghiệm tiếp theo đã tìm thấy ở một vùng đặc biệt trên não (hạch hạnh nhân) cũng có những sai khác đáng kể. Trong nhóm lesbian và đàn ông bình thường, có nhiều kết nối thần kinh ở phía phải của hạch hạnh nhân, so với phía trái. Ngược lại, ở nhóm phụ nữ bình thường và gay, phía trái của hạch này có nhiều kết nối thần kinh hơn.

Tiến sĩ Qazi Rahman, một giáo sư về “sinh học nhận thức” tại Đại học Queen Mary, London, tin rằng những khác biệt trong não này đã được hình thành sớm từ trong tử cung. Ông nói: "Theo tôi được biết sẽ không phải tranh luận nữa - nếu bạn à gay, thì bạn sinh ra đã là gay rồi”.

Hạch hạnh nhân, theo ông rất quan trọng vì vai trò của nó trong việc định hướng vùng còn lại của não đáp ứng với một kích thích tình cảm, hoặc sự có mặt của một bạn tình tiềm năng."Nói một cách khác, vùng não quyết định xu hướng tình dục là tương tự giữa gay và phụ nữ thực, cũng như giữa lesbian và đàn ông thực".

Như vậy mọi nỗ lực nhằm thay đổi xu hướng tình dục của họ là vô vọng vì nó là những khác biệt bẩm sinh ngay từ khi còn là bào thai. Ta cần phải chấp nhận và động viên an ủi con nếu họ buồn tủi chứ không nên làm cho con buồn hơn có thể dẫn đến những suy nghĩ lệch lạc.                                               

Theo DanViet