Gần Tết, 'chóng mắt' với loạt ô tô đẹp long lanh giảm mạnh tới 300 triệu/chiếc

Một loạt mẫu xe ô tô từ bình dân đến sang trọng đều đang giảm giá mạnh trước thời điểm dịp Tết nguyên đán đang cận kề.

Chưa bao giờ thị trường xe hơi Việt Nam lại sôi động trong việc giảm giá mạnh như năm nay, đặc biệt là vào dịp cuối năm.

Đáng chú ý là nếu như những năm trước, việc giảm giá chỉ diễn ra ở các dòng xe tầm trung, hoặc xe giá rẻ, thì năm nay, nhiều mẫu xe hạng sang cũng “lao vào” cuộc chiến, với những mức giảm giá cao kỷ lục.

Cụ thể,  vào tháng 10 và 11 vừa qua, BMW 5-Series  mẫu xe có giảm cao nhất nhất, từ 240 - 330 triệu đồng, tùy từng phiên bản.

gan-tet-chong-mat-voi-loat-o-to-dep-long-lanh-giam-manh-toi-300-trieu-chiec

 BMW 5-Series  mẫu xe có giảm cao nhất nhất, từ 240 - 330 triệu đồng

Cũng trong tháng 10/2019, Audi chốt mức giảm từ 200 -  300 triệu đồng cho khách mua Audi Q5 và Audi Q7.

Ở phân khúc xe phổ thông, các hãng xe cũng rất mạnh tay trong việc giảm giá ưu đãi, nhiều xe giảm tới 100 triệu đồng/chiếc. Có thể kể đến các mẫu xe như Nissan Terra bản V, Volkswagen Passat BlueMotion Comfort, Toyota Fortuner, Toyota Innova E, Mazda CX-5 (bản cũ), Chevrolet Trailblazer.

Ngoài ra, mức giảm từ 10 triệu đến vài chục triệu được các hãng xe áp dụng rộng rãi, ở hầu hết các mẫu xe hiện đang có mặt trên thị trường Việt Nam.

Ở phân khúc hatchback, những chiếc xe mặc dù có giá rẻ nhất thị trường vẫn tiếp tục được giảm giá để tranh giảnh thị phần.

Đơn cử, Kia Morning đang được giảm giá khoảng 10 triệu đồng với phiên bản AT Luxury, đồng thời được tặng thêm gói bảo dưỡng miễn phí 2 năm hoặc 20.000 km (tùy điều kiện nào tới trước). Tổng giá trị lên đến 20 triệu đồng.

Trước sức ép từ nhiều phía, mặc dù luôn nằm trong top xe bán chạy, nhưng Hyundai Grand i10 vẫn được các đại lý giảm giá từ 10- 15 triệu đồng, nhằm tranh giành thị phần.

Bên cạnh đó, phiên bản số sàn của Toyota Wigo 2019 đang được các đại lý giảm giá 15 triệu đồng xuống còn 330 triệu đồng, phiên bản số tự động giảm 30 triệu đồng xuống 375 triệu đồng. Ngoài ra các khách hàng thuộc khu vực này còn được tặng thêm bộ phụ kiện gồm ghế da, dán kính, trải sản khi mua xe trong tháng 12.

Theo đánh giá của giới chuyên gia ô tô, hiệu ứng giảm giá lan rộng ra thị trường, đã phần nào khiến người tiêu dùng Việt hồ hởi, phấn khởi. Mặc dù mức giá xe ô tô vẫn chưa làm hài lòng một số bộ phận người dùng có tài chính khiêm tốn, song diễn biến giảm giá như trên cũng góp phần mang lại niềm tin về một mức giá rẻ hơn nữa trong năm tới.

Theo VietQ