Gà Hàn Quốc bán đầy đường: Người nuôi cho thú cưng ăn?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều điểm bán lẻ hiện đang rao bán gà mái đẻ với giá chỉ 40.000-50.000 đồng/kg, thịt dai và ngon.

Đặc biệt, loại gà được bán tại đây (đã giết mổ và được đông lạnh) đều có khối lượng khoảng 1,2-1,4kg/con. Tuy nhiên theo ông Nguyễn Văn Ngọc - Phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Đông Nam Bộ - cũng khẳng định loại "gà mái đẻ" mà một số điểm rao bán còn được một số nơi giới thiệu là gà dai Hàn Quốc.

Các sản phẩm này chủ yếu được nhập từ Hàn Quốc nhưng thực chất là gà loại thải sau 2-3 năm nuôi để khai thác trứng nên không tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

"Trong quá trình khai thác trứng, người nuôi thường tiêm phòng nhiều văcxin, có hại cho sức khỏe người tiêu dùng nên các nước thường chỉ dùng làm thức ăn cho động vật chứ không bán cho người dùng" - ông Ngọc cho biết.

Trên thị trường hiện nay xuất hiện gà mái đẻ với giá chỉ 40.000-50.000 đồng/kg.
Trên thị trường hiện nay xuất hiện "gà mái đẻ" với giá chỉ 40.000-50.000 đồng/kg.

Tuy nhiên loại gà này đối với người nuôi chó, mèo và coi chúng như thú cưng lại không muốn mua những con gà này về cho chó, mèo của mình ăn. Trong khi đó, trên thị trường thực chất nhiều người không có điều kiện vẫn mua loại thực phẩm này về ăn.

Theo anh Lê Đức Trung (26 tuổi, ở Quận Bình Thạnh, TP.HCM) hiện đang nuôi 4-5 chú mèo lai giữa mèo Nga và Ấn cho biết, anh sẽ không mua loại gà kém chất lượng như vậy cho thú nuôi của mình ăn.

"Nếu mua cho thú cưng ăn thì mua loại gà chất lượng như gà ta hay gà chọi người ta bán thịt ở chợ còn nguyên con sống tốt hơn mua gà thịt rồi mà mình không rõ nguồn gốc như vậy, hơn nữa loại gà mà người không ăn được thì càng không thể cho thú cưng ăn được", anh Trung cho hay.

Theo người chủ của những chú mèo này chia sẻ thêm, mèo cảnh là loại kén ăn, nếu cho ăn thức ăn không đảm bảo sẽ khiến chúng dễ bị bệnh, bị đi kiết hoặc nặng hơn nếu không phát hiện bị bệnh sớm thì có thể khiến chúng bị chết.

Gà Hàn Quốc bán đầy đường: Người nuôi cho thú cưng ăn?
Một trong những con mèo cảnh anh Trung hiện đang nuôi.

Đồng quan điểm trên, chị Nguyễn Vân Anh (24 tuổi, ở Hà Nội) cho rằng, những con thú cưng được nuôi dưỡng, sống cùng con người lâu rồi nên đã có cảm tình với những con vật này, chính vì vậy mà sự đối đãi cũng như con người.

"Con mèo mà tôi nuôi mua từ nhỏ nên giờ cũng có cảm tình, phải chăm nó như chăm cho người chứ không thể tệ bạc với nó được. Những con thú cưng như con mèo nhà tôi giá trên thị trường cũng không hề rẻ nên không thể chăm chúng xuề xòa như loại mèo ta được", chị Vân Anh cho hay.

Chính vì giá trị của những chú thú cưng này khá cao cho nên chị Vân Anh cho rằng không nên mua những loại gà hay đồ ăn không tốt cho chúng ăn, bởi khi ăn đồ không an toàn sẽ khiến thú cưng dễ bị bệnh, tiền chữa trị cho chúng còn cao hơn so với mua thức ăn cho nó ăn cả tháng.

"Bọn thú cưng này phần lớn toàn bọn đắt tiền. Số ít là nuôi mèo giá bình dân, nên cho ăn thức ăn không đảm bảo sợ chúng nó chết mất, hoặc chúng nó ốm đau bệnh tật tốn tiền chạy chữa", chị Vân Anh chia sẻ thêm.

Trong khi đó, anh Trịnh Bá Tín (Hà Nội) - chủ nhân của hai con chó becgie của Đức cho rằng mua loại gà này làm thức ăn cho chó vẫn được.

"Giống chó nó không kén chọn nhiều loại thức ăn, dù loại gà 40.000 - 50.000đ/kg ở chợ người không ăn được thì vẫn có thể mua về cho chó ăn, nhưng cần phải nấu chín đồ ăn rồi mới đem cho ăn chứ không cho chúng ăn thịt sống được", anh Tín cho hay.

Theo Đất Việt