Ford triệu hồi đồng loạt xe SUV và bán tải tại Việt Nam

Các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi để khắc phục lỗi bao gồm EcoSport, Explorer và Ranger.

ford-trieu-hoi-dong-loat-xe-suv-va-ban-tai-tai-viet-nam

Hoạt động triệu hồi được Ford Việt Nam thực hiện nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi khách hàng.

Cụ thể, có 198 chiếc SUV cỡ nhỏ EcoSport bị lỗi mối hàn ghế trước và buộc phải triệu hồi để khắc phục.

Theo thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên những xe này có thể xuất hiện hiện tượng có tiếng kêu tại khu vực ghế trước trong quá trình vận hành bình thường. Ngoài ra, nó cũng có thể dẫn đến hư hỏngcấu trúc ghế trong trường hợp va chạm, làm giảm khả năng bảo vệ người ngồi.

Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình sản xuất ghế trước, mối hàn laser kết nối giữa chi tiết cạnh và chi tiết cụm xoay trên khung tựa lưng ghế không đạt yêu cầu kỹ thuật do máy sấy khí bị lỗi, không khử được hơi nước trong khí nén cấp cho máy hàn laser.

ford-trieu-hoi-dong-loat-xe-suv-va-ban-tai-tai-viet-nam

Mẫu SUV cỡ nhỏ EcoSport.

Trước đó, hãng ô tô Mỹ cũng đã thông báo về đợt triệu hồi đối với gần 10.000 chiếc bán tải Ranger và 672 chiếc SUV Explorer do lỗi kỹ thuật.

Đối với mẫu bán tải đắt khách nhất thị trường Việt Nam, chương trình triệu hồi được thực hiện để thay thế ống dầu phanh trước. Đây là số xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1.3.2016 đến ngày 16.4.2018.

Lỗi cụ thể trên số xe này là ống dầu phanh phía trước dễ bị nứt vỡ và có thể bị hỏng trong một số điều kiện vận hành. Từ đó, dầu phanh của xe có thể bị thất thoát và đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp-lô cũng như tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe khiến xe có nguy cơ va chạm.

ford-trieu-hoi-dong-loat-xe-suv-va-ban-tai-tai-viet-nam

Mẫu SUV nhập khẩu từ Mỹ Explorer.

Trong khi đó, mẫu SUV Explorer nhập khẩu từ Mỹ được triệu hồi để thay thế tay đòn liên kết hệ thống treo sau. Trên các xe Explorer thuộc diện ảnh hưởng có thể xảy ra hiện tượng hệ thống treo thường xuyên bị xóc nảy và bật trả lại hết hành trình khi xe di chuyển trên đường gồ ghề. Số xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 26.5.2010 đến ngày 24.1.2017.

Hoạt động triệu hồi được Ford Việt Nam thực hiện nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi khách hàng. Hãng ô tô Mỹ cũng khuyến nghị người tiêu dùng nhanh chóng đưa xe đến hệ thống đại lý để kiểm tra và thực hiện khắc phục lỗi một cách chính xác nhất.

Theo DanViet