Ford phát triển công nghệ đèn pha mới giúp tăng độ an toàn khi lái xe ban đêm

Bằng cách sử dụng GPS để biết bản đồ nơi xe đang di chuyển, camera ghi hình nhận biết các biển cảnh báo, các làn đường và camera hồng ngoại để đo nhiệt độ phát ra từ cơ thể con người, cơ thể động vật gắn trên lưới tản nhiệt xe hơi,Ford đã tạo ra 2 công nghệ đèn pha mới giúp tăng độ an toàn khi lái xe vào ban đêm.

Ford phát triển công nghệ đèn pha mới giúp tăng độ an toàn khi lái xe ban đêm

Công nghệ đầu tiên là "hệ thống đèn pha công nghệ cao dựa trên camera", được phát triển dựa trên 2 công nghệ trước đây của hãng là "hệ thống chiếu sáng thích ứng" và "nhận diện tín hiệu giao thông".

Công nghệ này giúp hệ thống hiểu được các biển báo giao thông, sau đó kết hợp với thông tin GPS để tự động mở rộng khu vực chiếu sáng tại các khúc quanh co. Trong tình huống không có dữ liệu GPS thích hợp, hệ thống sẽ sử dụng camera để xác định các mũi tên, thông tin chỉ dẫn trên lane đường, tự dịch chuyển hướng chiếu của đèn pha tương ứng với cấu trúc đường để người lái có tầm nhìn tốt hơn trong

Ford phát triển công nghệ đèn pha mới giúp tăng độ an toàn khi lái xe ban đêm


Công nghệ thứ 2 được hãng gọi là "chiếu sáng điểm" (Spot Lighting) được thiết kế nhằm tăng độ an toàn khi lái xe ban đêm trong các khu dân cư không có đèn đường. Nó sử dụng camera hồng ngoại tích hợp trên lưới tản nhiệt của xe để nhận diện con người, động vật,… thông qua nhiệt độ phát ra từ cơ thể. Khi đó, hệ thống đèn sẽ lập tức tăng cường mức độ chiếu sáng vào người hoặc động vật phía trước (có thể phát hiên ra 8 người đi bộ, người đi xe đạp, vật nuôi,… cùng một lúc).

Đồng thời, hệ thống cũng đánh dấu các biểu tượng màu vàng trên màn hình trong xe để gây sự chú ý của người lái. Hiện tại, công nghệ chiếu sáng điểm vẫn đang được Ford tiếp tục phát triển, tuy nhiên, hệ thống đèn pha công nghệ cao dựa trên camera đã được sẵn sàng được trang bị cho những mẫu xe ra mắt trong tương lai gần.


Video giới thiệu công nghệ đèn pha của Ford

Theo Tinhte