Festival Hoa Đà Lạt 2019 sẽ diễn ra từ ngày 20-24/12

Đà Lạt và Hoa là chủ đề của Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII năm 2019 sẽ diễn ra trong 5 ngày (20-24/12/2019), tại thành phố Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc và một số địa phương trong tỉnh Lâm Đồng.

Festival Hoa Đà Lạt là lễ hội văn hóa du lịch đặc sắc mang tầm quốc gia và quốc tế, được tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Gắn với sự kiện này, từ năm 2012, Đà Lạt đã được Thủ tướng Chính phủ chính thức công nhận là "Thành phố Festival Hoa Việt Nam".

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII - năm 2019 với chủ đề "Đà Lạt và Hoa" sẽ có nhiều hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị của hoa và ngành hoa, thương hiệu du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng, cũng như tiếp tục đẩy mạnh quảng bá thương hiệu "Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành".

Có 12 chương trình lớn và đặc sắc sẽ diễn ra trong 5 ngày Festival Hoa Đà Lạt 2019 bao gồm: Lễ khai mạc và chương trình nghệ thuật bế mạc tổ chức tại Quảng trường Lâm Viên; Không gian hoa ở khu vực hồ Xuân Hương, một số tuyến phố trung tâm và 05 làng hoa của thành phố Đà Lạt; Thử nghiệm tuyến đường chiếu sáng nghệ thuật; Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam – Hàn Quốc; Trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh Quốc tế 2019; Hội chợ triển lãm thương mại quốc gia; Chương trình tôn vinh di sản kiến trúc Đà Lạt; Lễ khai mạc tuần văn hóa Trà và Tơ lụa Bảo Lộc; Trình diễn thời trang tơ lụa Bảo Lộc "Bay cao – Vươn xa"; Các hội thảo về ngành rau, hoa, trà và tơ lụa… 

Ngoài ra, lễ hội còn có hơn 30 chương trình hưởng ứng, chương trình phụ khác do các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia thực hiện.

festival-hoa-da-lat-2019-se-dien-ra-tu-ngay-20-2412

Đại diện chính quyền tỉnh Lâm Đồng và Ban tổ chức giới thiệu Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII năm 2019.

Theo ban tổ chức, Festival hoa Đà Lạt năm 2019 sẽ kể câu chuyện về con người và hoa Đà Lạt thông qua các loại hoa đặc trưng, thế mạnh của Đà Lạt. Ngoài lễ khai mạc hoành tráng còn có tiểu cảnh giới thiệu các loại hoa đặc trưng, thế mạnh của Đà Lạt theo chủ đề từng ngày trên mặt hồ Xuân Hương và ở khu vực xung quanh hồ Xuân Hương với mô hình độc đáo, mang nét đặt trưng riêng của TP Đà Lạt. 

Không gian hoa còn được mở rộng đến các công viên, tiểu cảnh, tuyến phố, khu dân cư, khu điểm trên địa bàn TP Đà Lạt và vùng phụ cận. Bên cạnh đó, vườn hoa sẽ tiếp tục được đầu tư để trở thành một công viên hoa độc đáo, hấp dẫn nhân dịp lễ hội.

Trong khuôn khổ của Festival Hoa Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng sẽ đồng thời tổ chức tuần văn hóa Trà – Tơ lụa Lâm Đồng tại thành phố Bảo Lộc; đây là một sự kiện văn hóa ngành nghề truyền thống của tỉnh. Qua đó, nhằm thúc đẩy việc quảng bá, xúc tiến thương mại, du lịch, phát triển ngành nghề sản xuất trà và tơ lụa trên địa bàn thành phố Bảo Lộc nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung.

Đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, sở đã làm việc với các cơ sở lưu trú, các điểm đến, các công ty du lịch để bảo đảm cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ lưu trú cho du khách. Đặc biệt, chỉ đạo các cơ sở lưu trú, các đơn vị cung cấp dịch vụ giữ ổn định giá dịch vụ để tạo sự hài lòng cho du khách đến Festival hoa Đà Lạt 2019.

Lễ Khai mạc Festival Hoa Đà Lạt năm 2019 với chủ đề "Đà Lạt và Hoa" sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài truyền hình Việt Nam vào lúc 20 giờ 10, ngày 20/12/2019 tại Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt.

Theo GiaDinh