Dứt mưa dông, Hà Nội nắng nóng gay gắt dài ngày

Nắng nóng gay gắt, đặc biệt gay gắt quay trở lại và sẽ kéo dài trong nhiều ngày tới ở Hà Nội và miền Bắc.

Ngày hôm nay (19/6), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở khu vực Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. 

Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ. Nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

dut-mua-dong-ha-noi-nang-nong-gay-gat-dai-ngay
Hà Nội nắng nóng gay gắt trong nhiều ngày. Hình minh họa

Khu vực Hà Nội trong sáng nay có thể xuất hiện mưa rào và giông. Tuy nhiên, hình thái thời tiết trời nhiều mây, khá mát mẻ chỉ còn duy trì trong ngày hôm nay. Từ ngày mai, 20/6, nắng nóng sẽ trở lại với nền nhiệt cao nhất lên tới 38 độ C và kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kéo dài trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trong 3 ngày tới, cả 3 thành phố là Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh có chỉ số tia UV đều nằm trong ngưỡng có nguy cơ gây hại cao đến rất cao. Riêng thành phố Hà Nội chỉ số tia UV có xu hướng tăng lên trong 3 ngày tới.

dut-mua-dong-ha-noi-nang-nong-gay-gat-dai-ngay
Thời tiết Hà Nội trong những ngày tới

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày hôm nay:

Phía Tây Bắc Bộ sáng sớm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông rải rác; sau có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa, mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi và trung du xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to vào sáng sớm; trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Thời tiết Hà Nội sáng sớm có mưa, mưa rào, sau trời chuyển nắng. Nhiệt độ cao nhất là 34 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng đến nắng nóng gay gắt, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Ban ngày nền nhiệt dao động 34-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Nắng nóng cũng xuất hiện từ Đà Nẵng đến Bình Thuận với mức nhiệt 34-37 độ, riêng phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ.

Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi. Ban ngày nhiệt độ cao nhất mức 32 độ, về đêm nền nhiệt giảm nhanh, có nơi chỉ 21 độ.

Khu vực Nam Bộ có mưa và dông rải rác. Nền nhiệt cao nhất từ 30-33 độ, có nơi trên 33 độ. Tại TP.HCM nhiệt độ mức 34 độ và Cần Thơ là 31 độ.

Theo GiaDinh