Đường học vấn của Trường Giang - Nhã Phương: Kẻ bị đuổi học, người thi nhầm đậu "top" khoa

Trên bước đường học vấn, trong khi Trường Giang bị đuổi học hết lần này đến lần khác vì nhiều lý do thì Nhã Phương lại là một trong những sinh viên xuất sắc nhất lớp diễn xuất năm ấy.

Trong làng giải trí, Trường Giang - Nhã Phương là một trong những cặp đôi được nhiều người ngưỡng mộ. Dù là lúc mới yêu hay khi đã về chung nhà, cả hai vẫn luôn quan tâm, lo lắng và ủng hộ lẫn nhau.

Nếu Trường Giang được đánh giá là một nghệ sĩ đa tài khi có thể cùng lúc đảm nhiệm nhiều vai trò như diễn viên, MC,… thì Nhã Phương cũng không hề kém cạnh. Cô là một trong những nữ diễn viên sáng giá của màn ảnh Việt khi vừa sở hữu nhan sắc xinh đẹp lại vừa có năng lực diễn xuất.

duong-hoc-van-cua-truong-giang-nha-phuong-ke-bi-duoi-hoc-nguoi-thi-nham-dau-top-khoa

Thành công và nổi tiếng như nhau nhưng ít ai biết rằng, con đường học vấn của Trường Giang và Nhã Phương lại có nhiều điểm khác biệt.

Trường Giang lớn lên trong gia cảnh nghèo khó, mẹ mất sớm, nhà lại đông anh em, chính vì vậy, chuyện học hành của danh hài cũng vì thế mà không được suôn sẻ.

duong-hoc-van-cua-truong-giang-nha-phuong-ke-bi-duoi-hoc-nguoi-thi-nham-dau-top-khoa

Học xong trung học, Trường Giang thi vào trường Sư phạm Đồng Nai nhưng anh trượt cả ngành sư phạm lẫn sân khấu. Một thời gian sau, anh đậu lớp Đạo diễn sân khấu chính quy nhưng cũng không thể tốt nghiệp được vì nhiều lý do như: Thường xuyên nghỉ học, nghịch ngợm, nợ học phí nhiều học kỳ và không có năng khiếu.

duong-hoc-van-cua-truong-giang-nha-phuong-ke-bi-duoi-hoc-nguoi-thi-nham-dau-top-khoa

Khi học lớp diễn suất của trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh, Mười Khó từng bị thầy yêu cầu nghỉ học vì “không có tiềm năng lẫn tố chất”. Điều này xuất phát từ ngoại hình thấp bé và giọng địa phương của anh. Tuy nhiên, chính chất giọng Quảng Nam đặc trưng từng bị chê bai ấy lại là thứ đem lại thành công hiện tại cho danh hài.

Cứ ngỡ mối duyên với nghệ thuật đã hết thì những cơ hội mới lần lượt được mở ra khi anh được học nghề thực tế từ những nghệ sĩ gạo cội như Hữu Lộc, Hoài Linh… Sự nghiệp của Trường Giang cũng khởi sắc từ đó.

Về Nhã Phương, con đường học hành của cô lại may mắn và suôn sẻ hơn nhiều. Có thể nói, nghiệp diễn với cô chính là định mệnh. Thời học cấp 3, cô ước ao sẽ trở thành ca sĩ nhưng do đăng kí nhầm hồ sơ, nên cô bén duyên với trường Sân khấu Điện ảnh. Nhã Phương có điểm số thi đầu vào thuộc hàng “top” năm ấy.

duong-hoc-van-cua-truong-giang-nha-phuong-ke-bi-duoi-hoc-nguoi-thi-nham-dau-top-khoa

“Trước đây, Phương hoàn toàn không hiểu khái niệm thế nào là diễn xuất mà hồi niên thiếu chỉ thích ca hát. Sau này, lúc đăng ký thi đại học, Phương chỉ chăm chăm chọn trường nào có liên quan đến âm nhạc. Vô tình lướt qua phần thông tin về trường Sân khấu Điện ảnh thấy có yêu cầu hát, đọc thơ, diễn kịch nên Phương lập tức chọn ngay mà không hề biết đã đăng ký vào ngành diễn viên. Sau khi ra khỏi phòng thi, Phương đã khóc sướt mướt vì nghĩ mình trượt rồi, nhưng ai ngờ Phương lại nằm trong số ít thí sinh thi đậu vào khoa diễn viên năm đó”, nữ diễn viên chia sẻ.

duong-hoc-van-cua-truong-giang-nha-phuong-ke-bi-duoi-hoc-nguoi-thi-nham-dau-top-khoa

Theo nhận xét từ bạn học cùng khoa, Nhã Phương đã bộc lộ tố chất ngay khi bước vào năm học đầu. Đến thời điểm hiện tại, cô cũng chính là người thành công nhất lớp học năm đó.

Theo GiaDinhVietNam