Được hỏi "phương pháp học giỏi", Quán quân Olympia trả lời 1 câu khiến dân tình vừa tức vừa cười

Nghe xong phương pháp học của nữ Quán quân mà không biết có nên áp dụng theo không...

Trở thành Quán quân nữ hiếm hoi trong suốt 20 năm phát sóng chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia, Thu Hằng nhận được ít nhiều sự chú ý. Dù từng bị chê bai vì thái độ trong trận chung kết, tuy nhiên cô nàng vẫn không ngại chia sẻ hình ảnh trên trang cá nhân, tiếp tục phát triển kênh Youtube và TikTok của mình.

duoc-hoi-phuong-phap-hoc-gioi-quan-quan-olympia-tra-loi-1-cau-khien-dan-tinh-vua-tuc-vua-cuoi

Quán quân Olympia 2020 Thu Hằng - học sinh trường THPT Kim Sơn A (Ninh Bình)

Mới đây, Thu Hằng đã chia sẻ hình ảnh có dòng chữ "chủ tịch" trên áo. Một dân mạng đã vào bình luận vui: "Chủ tịch cho em xin ít kinh nghiệm học tập đi". 

Sau đó, Thu Hằng liền đáp lại, nhưng xem chừng kinh nghiệm chỉ ra lại không áp dụng được mấy: "Đó là 'làm được câu khó và không để sai câu dễ'. Cái này đã được kiểm chứng luôn rồi ấy, cứ áp dụng là kiểu gì chả thành thủ khoa đại học".

Cô nàng còn "có tâm" đính kèm luôn một bài phỏng vấn chủ nhân câu nói - nữ sinh Nguyễn Thị Trà My (thủ khoa khối D1 năm 2019): "Để đạt điểm cao, câu dễ không được làm sai và làm đúng những câu khó!".

duoc-hoi-phuong-phap-hoc-gioi-quan-quan-olympia-tra-loi-1-cau-khien-dan-tinh-vua-tuc-vua-cuoi
Câu trả lời trớt quớt của Quán quân Olympia khiến dân tình cười lăn
duoc-hoi-phuong-phap-hoc-gioi-quan-quan-olympia-tra-loi-1-cau-khien-dan-tinh-vua-tuc-vua-cuoi
Chủ nhân của phương pháp học "có như không" - Cô bạn Trà My, thủ khoa khối D1 năm 2019

Về lý mà nói thì kinh nghiệm này không hề sai. Nhưng để đạt đến trình độ "câu dễ không được làm sai, làm được những câu khó" thì cũng không đơn giản đâu. Dân tình còn nói vui, bí quyết này chỉ dành được cho Quán quân Olympia và các Thủ khoa đại học thôi.

Thực tế, cách Thu Hằng ôn tập kiến thức để trở thành học sinh giỏi cũng gian nan lắm.

10x từng chia sẻ: "Mình luôn bám vào nền tảng SGK, từ đó mới tìm hiểu kiến thức bên ngoài, đó là tìm hiểu qua thời sự. Trong ôn thi mình phải dành thời gian mỗi ngày để không quên kiến thức.

Mình có 1 quyển sổ chuyên ghi chép những thứ không nhớ và sáng ra sẽ thường đọc lại quyển đấy. Còn buổi tối thì mình nghiên cứu và ghi lại những thứ không biết.

Bên cạnh đó, mình cũng luôn cố gắng ghi nhớ tập trung ngay trên lớp. Mình thường làm luôn bài tập cô giao trong giờ ra chơi để về nhà có thêm thời gian học kiến thức mới.

Còn việc phân bổ thời gian thì cũng khá tùy, như gần đến ngày thi thì mình dành thời gian nhiều hơn đọc cuốn Bách khoa toàn thư rồi các loại sách lịch sử văn hóa".

Thế mới thấy để trở thành Quán quân Olympia như Thu Hằng, không phải cứ "làm đúng câu dễ, không bỏ câu khó" là xong!

duoc-hoi-phuong-phap-hoc-gioi-quan-quan-olympia-tra-loi-1-cau-khien-dan-tinh-vua-tuc-vua-cuoi
Nguồn: FBNV, Internet

Theo Trí thức trẻ