Được coi là trận đấu sinh tử, tuyển Việt Nam sẽ lật ngược tình thế nhờ điều này

Dù khẳng định Iran đang là đội bóng mạnh nhất châu Á vào lúc này, nhưng HLV Park Hang-seo và các học trò vẫn thể hiện sự tự tin, quyết tâm để có thể “vượt qua được thách thức này”.

Iran, đứng đầu bảng xếp hạng FIFA khu vực châu Á, đội bóng giàu thành tích nhất Asian Cup, ở đẳng cấp khác so với tuyển Việt Nam. Không nhiều người tin Việt Nam có thể có điểm khi đối đầu với đoàn quân của HLV Carlos Queiroz ngày 12/1.

duoc-coi-la-tran-dau-sinh-tu-tuyen-viet-nam-se-lat-nguoc-tinh-the-nho-dieu-nay
HLV Park thể hiện sự tự tin và quyết tâm trước trận đấu

"Iran là đội mạnh nhất châu Á lúc này, nhưng không HLV nào hướng đến một trận thua cả. Tôi cũng vậy, sẽ chuẩn bị để giành chiến thắng. Việt Nam sẽ có cơ hội và chúng tôi sẽ cố gắng để có kết quả tốt nhất", HLV Park Hang-seo tự tin phát biểu trong buổi họp báo trước trận.

HLV Park đánh giá: “Iran là một đội bóng rất mạnh cả về kỹ thuật lẫn chiến thuật. Các cầu thủ Iran có nhiều kinh nghiệm thi đấu trong khi đội tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình. HLV của họ (ông Carlos Queiroz) cũng làm việc gần 10 năm ở đội bóng nên quá hiểu các cầu thủ và sẽ chuẩn bị chiến thuật rất tốt. Đội tuyển Việt Nam cố gắng hết sức có thể để đạt được kết quả tốt nhất trước đối thủ này.”

Trận đấu ngày mai chắc chắn sẽ rất khó khăn cho đội tuyển Việt Nam. Iran có kinh nghiệm nhiều hơn, nhưng đội tuyển Việt Nam có yếu tố trẻ trung. Với sự tập trung và quyết tâm, tôi tin là đội tuyển Việt Nam có thể vượt qua thử thách này.

Gặp Iran, tôi nghĩ các cầu thủ Việt Nam sẽ phải chạm trán với đội mạnh nhất châu Á vào thời điểm này. Nhưng dù chỉ có một cơ hội, chúng tôi vẫn sẽ làm tất cả khả năng mình để thách thức bản thân mình.”

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận, tiền vệ Nguyễn Quang Hải bày tỏ bản thân không hề cảm thấy sự thua thiệt về thể hình là điều trở ngại với mình trong trận đấu với Iran tới đây.

duoc-coi-la-tran-dau-sinh-tu-tuyen-viet-nam-se-lat-nguoc-tinh-the-nho-dieu-nay
Tiên vệ Quang Hải trả lời họp báo trước trận Việt Nam - Iran (Ảnh: TT&VH)

“Hiện tại cá nhân tôi cũng như toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt và tinh thần cũng hết sức thoải mái. Hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ có một trận đấu tốt trước đội tuyển Iran và sẽ gặt hái được kết quả tốt”, Quang Hải cho biết

Cùng với đó, khi được hỏi về bất lợi về thể hình so với các đối thủ, Quang Hải cho rằng đó không phải là vấn đề lớn đối với bản thân mình.

“Thật sự, khi thi đấu thua thiệt về thể hình, cá nhân tôi đã quen rồi. Nên đây không phải là điều trở ngại với tôi vì đã trải qua nhiều giải đấu tương tự như thể này với các đối thủ có thể hình cao lớn. Điều quan trọng với cá nhân tôi là phát huy hết sức những điểm mạnh của mình để mang lại kết quả tốt nhất cho đội bóng”, Quang Hải tự tin chia sẻ.

Đề cập đến tinh thần của đội bóng thời điểm hiện tại, Quang Hải cho biết: “Cá nhân tôi cũng như toàn đội đang có tinh thần tốt và đang có sự chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu. Là cầu thủ, anh em trong đội đang có tinh thần lạc quan, thoải mái hướng đến trận đấu. Hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ đạt được kết quả tốt trước Iran.

duoc-coi-la-tran-dau-sinh-tu-tuyen-viet-nam-se-lat-nguoc-tinh-the-nho-dieu-nay
Tiền vệ Trần Minh Vương đầy tự tin để chuẩn bị cho trận gặp Iran (Ảnh: VFF)

Đánh giá về đối thủ Iran, đội bóng hiện đang đứng số 1 châu Á trên bảng xếp hạng FIFA và vừa hủy diệt Yemen 5-0, cầu thủ Minh Vương tiếp tục cho thấy sự lạc quan vào khả năng tạo nên bất ngờ của Việt Nam:

"Iran chơi thứ bóng hiện đại và là đối thủ mạnh, nhưng điều đó không có nghĩa là họ bất bại. Thầy Park đã cùng đội họp bàn chiến thuật, đưa ra nhiều phương án phòng chống lối chơi của đối thủ một cách tốt nhất".

"Tôi cho rằng hiện tại, tinh thần là vấn đề quan trọng nhất của tuyển Việt Nam. Có những cầu thủ, thầy Park sẽ gặp riêng để góp ý. Còn tất cả chúng tôi chỉ biết làm hết sức có thể để thi đấu trước một đội bóng mạnh như Iran", Minh Vương chia sẻ

duoc-coi-la-tran-dau-sinh-tu-tuyen-viet-nam-se-lat-nguoc-tinh-the-nho-dieu-nay
Iran tự tin sau khi đại thắng Yemen ở trận ra quân. Ảnh: FarsNews.

Đánh giá về trận đấu này, Fars News, tờ báo hàng đầu của Iran cho rằng cầu thủ Iran vượt trội về thể lực và kỹ thuật so với Việt Nam. Tuy vậy, họ vẫn lo ngại Việt Nam sẽ vùng lên mạnh mẽ khi bị đẩy vào thế cùng đường. 

"Iraq rất vất vả mới hạ được Việt Nam ở lượt đầu tiên. Việt Nam không phải đối thủ với Iran trên lý thuyết, nhưng họ không còn gì để mất. Nếu Iran thua, đó sẽ là bất ngờ lớn nhất kể từ đầu giải. Chắc chắn Queiroz hiểu rõ hơn ai hết về sức mạnh của Việt Nam", bài báo có đoạn.

Iran gặp Việt Nam lúc 18h thứ Bảy ngày 12/1 trên sân Al Nyahan (Abu Dhabi). So với trận đầu, họ đón thêm Alireza Jahanbakhsh - tiền vệ thủ đang thi đấu cho Brighton ở Ngoại hạng Anh.

Theo GiaDinh