Dùng sữa rửa mặt sai cách có thể làm tổn thương da mặt nghiêm trọng

Sữa rửa mặt là sản phẩm không thể thiếu đối với mỗi chị em phụ nữ. Tuy nhiên việc sử dụng sữa rửa mặt thế nào cho đúng cách thì không phải ai cũng biết.

Theo 1 số nghiên cứu, để có làn da khỏe mạnh, sạch mụn thì trước tiên phải có 1 làn da thật sạch sẽ, sạch từ bên trong lẫn bên ngoài. Điều này đòi hỏi mỗi người phải trang bị cho mình những kiến thức kĩ lưỡng về việc rửa mặt sao cho đúng cách, có thể loại hết bụi bẩn. Ngược lại, nếu không rửa mặt đúng cách sẽ dẫn đến việc làn da dễ nổi mụn, dễ kích ứng với môi trường.

dung-sua-rua-mat-sai-cach-co-the-lam-ton-thuong-da-mat-nghiem-trong

 Rửa mặt không đúng cách sẽ khiến làn da bị tổn hại nghiêm trọng. Ảnh: Zing News

Dùng sữa rửa mặt trực tiếp lên da mặt có thể làm da khô hơn

Theo báo Trí Thức Trẻ, nhiều chị em có thói quen cho sữa rửa mặt trực tiếp lên da hoặc tạo bọt trực tiếp trên da mặt. Cách này không những giảm hiệu quả của sữa rửa mặt mà còn gây hại cho làn da hơn bởi các sản phẩm tạo bọt bao giờ cũng có tính kiềm, có độ pH cao và chứa nhiều các hoạt chất tẩy rửa. Nếu không tạo bọt kỹ lưỡng sẽ cần tới nhiều sữa rửa mặt hơn sẽ khiến da khô và da nhanh bị lão hóa. Hơn nữa, khi thoa trực tiếp sẽ tăng độ ma sát trên da, gây tổn thương và làm da dễ bị chảy xệ.

Rửa mặt khi tay vẫn còn vi khuẩn chưa được làm sạch

Một trong những sai lầm tai hại của các bạn gái khi rửa mặt chính là cho sữa rửa mặt trực tiếp lên tay, đánh bông rồi rửa mặt mà quên không làm vệ sinh cho đôi bàn tay trước đó. Vi khuẩn ở da và móng tay sẽ khiến việc rửa mặt của bạn trở thành “công cốc”.

Kỳ cọ da mặt bằng sữa rửa mặt quá kĩ có thể gây kích ứng da

Nhiều bạn gái cho rằng để làm sạch sâu da mặt, cần phải rửa mặt thật kỹ bằng cách “kỳ cọ” chúng một cách cẩn thận. Thậm chí, không ít phái đẹp còn dùng khăn rửa mặt ướt lau rất mạnh lên da. Thói quen xấu này sẽ khiến da bị kích thích, đỏ lên hoặc tổn thương. Da mặt vốn khá nhạy cảm và “mỏng manh” vì thế khi rửa mặt bạn phải nhẹ nhàng, nâng niu để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Rửa mặt quá nhiều lần trong 1 ngày

Ngay cả khi da luôn bóng nhẫy, đầy dầu thì việc rửa mặt bằng sữa rửa mặt liên tục, nhiều lần trong ngày cũng là một sai lầm tai hại. Bởi việc thường xuyên “tẩy rửa” da mặt không chỉ khiến da bị kích ứng, khô hạn mà còn kích thích các tuyền nhờn, làm cho các chất bã dầu trên da tiết ra nhiều hơn, gây mụn. Đặc biệt trong những ngày thời tiết hanh khô của mùa thu đông, việc rửa mặt đồng nghĩa tới “vắt kiệt” lượng nước trên da khiến chúng trở nên khô, căng, rất khó chịu.

Zing News cũng đưa tin, ngoài việc dùng sữa rửa mặt không đúng cách thì việc lựa chọn sai loại sữa rửa mặt không phù hợp cũng có thể hủy hoại làn da nghiêm trọng. 

Đối với những bạn gái có làn da khô tuyệt đối không nên chọn các loại sữa rửa mặt có chất làm sạch sâu để tránh tình trạng ra trở nên “hạn hán”, nứt nẻ. Những bạn gái có làn da bóng nhờn cũng không nên “gột bỏ” lớp dầu nhờn ngay lập tức bằng cách chọn một loại sữa rửa mặt chứa quá nhiều axit, có tác dụng tẩy và khử trùng quá mạnh. Bởi sự tẩy rửa thái quá sẽ kích thích tuyến nhờn tiết ra nhiều hơn. 

Theo VietQ