Đừng rán hoặc sốt cà chua nữa, đậu phụ làm theo cách này đảm bảo mê

Không chỉ thơm ngon đậu phụ chiên theo cách này đảm bảo chị em nào cũng có thể làm được.

Chuẩn bị nguyên liệu: 3 quả trứng;1 miếng đậu phụ; 3 tai nấm hương; ½ củ cà rốt; 2 cây hành lá; 15ml nước tương, 15ml rượu gạo, 2g muối

Cách làm chả trứng đậu phụ:

- Bước 1: Cà rốt, nấm thái sợi, hành thái khúc.

- Bước 2: Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, thêm cà rốt, nấm, hành lá vào xào mềm sau đó đổ đậu phụ nghiền nát vào và dàn đều trên mặt chảo.

- Bước 3: Cho rượu, nước tương, muối vào bát khuấy đều sau đó đổ vào chảo đậu. Trứng đánh tan đổ lên trên chảo đậu. Dùng giấy nướng nhôm bọc kín chảo, chiên ở lửa nhỏ cho chín.

dung-ran-hoac-sot-ca-chua-nua-dau-phu-lam-theo-cach-nay-dam-bao-me

Đậu phụ chiên không chỉ thơm ngon mà còn dễ làm

- Bước 4: Khi chả trứng đậu phụ đông lại thì lật mặt chả, chiên chín vàng mặt còn lại là xong.

Một số công dụng của đậu phụ:

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đậu phụ có thể không làm tăng mỡ bụng là vì nó là một thực phẩm có hàm lượng calo tương đối thấp. Mỗi 1/2 bìa đậu phụ có chứa 88 calo, trong khi mỗi ngày cơ thể cần tiêu thụ 2.000. Nếu bạn đang hoạt động, bạn có thể đốt cháy lượng calo từ đậu phụ tương đối nhanh chóng. Ví dụ, 6 phút trượt patin hoặc 9 phút chạy bộ sẽ là đủ để đốt cháy 88 calo.

Đậu phụ cũng không làm tăng mỡ bụng vì nó là một nguồn giàu protein. Mỗi 1/2 bìa đậu phụ cung cấp 10 gram protein, gấp đôi lượng protein có trong mỗi cốc sữa chua. Theo nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ thì protein là một chất dinh dưỡng cần thiết hơn carbohydrates và chất béo, và cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo tiêu hóa nhiều protein hơn so với các chất dinh dưỡng khác, nên có lợi cho việc quản lý cân nặng và giảm cân.

Bên cạnh đó, đậu phụ là một thức ăn chứa carbohydrate thấp nên thực phẩm này thích hợp cho chế độ ăn kiêng giảm carbohydrate. Ăn thức ăn ít carbohydrate có thể giúp bạn giảm khả năng béo bụng. Điều này chứng tỏ việc giảm tỷ lệ carbohydrate protein trong chế độ ăn uống của bạn có thể làm giảm chất béo lưu trữ trong cơ thể và cải thiện được cơ bắp.

Ngoài ra, đậu phụ cũng giàu canxi. Theo nghiên cứu được công bố trong ấn bản "Biên niên sử về Dinh dưỡng & Chuyển hóa" năm 2010, tăng lượng canxi có thể hỗ trợ trong việc giảm cân, vì vậy các loại thực phẩm giàu canxi, chẳng hạn như đậu phụ, không có khả năng làm tăng mỡ bụng.

Theo Người đưa tin