Đừng quá mạt sát "con giáp 13" vì biết đâu có ngày chúng ta trở thành kẻ mà chúng ta đã phỉ nhổ

Những vụ đánh ghen chấn động dư luận thời gian gần đây khiến nhiều người nghi ngờ về tính bền vững của hôn nhân. Chúng ta lên án, dè bỉu, miệt thị những người phụ nữ tình nguyện trở thành “con giáp thứ 13“, nhưng trớ trêu thay một ngày “đẹp trời“ nào đấy, chúng ta vô tình trở thành nhân vật mà cả xã hội đang lên án nguyền rủa.

Anh ấy đem lại cho ta thứ cảm xúc tuyệt vời mà những người con trai đến trước đó chưa bao giờ mang tới. Ở bên anh, ta cảm thấy được nuông chiều, được đón lõng cảm xúc đến ngạt thở, khiến ta như quên đi ngày tháng, quên những gì đang xảy ra ngoài kia. Khi tình yêu đã mê đắm rồi, không thể buông được nữa, ta phát hiện anh ấy đã có gia đình.

Tiếp theo sau đó là những ngày tháng triền miên trong bóng tối, đau khổ, dằn vặt, sợ hãi, tủi hổ, muốn thoát khỏi kiếp người thứ ba, nhưng mỗi lần cương quyết gạt bỏ hình bóng người đàn ông ấy thì anh ta lại van xin: "Xin hãy cho anh thêm thời gian", "Anh và cô ta chỉ ràng buộc về mặt con cái, ngoài ra không còn gì khác", "Chỉ có ở bên em anh mới thực sự là chính mình và tìm đúng được cõi bình yên". Và trái tim phụ nữ lại mủi lỏng, niềm tin của tình yêu mù quáng lại dấy lên hy vọng. 

Đừng quá mạt sát

Người thứ 3 sẽ luôn phải chấp nhận sự cô đơn mỗi khi bạn cần một bờ vai. Ảnh minh họa

Rồi ta lại dền dứ trong mối quan hệ bất chính đó. Chẳng ai khuyên nổi người phụ nữ thoát ra khỏi tình cảnh làm người thứ ba, vì cô ấy đang mê đắm trong thứ cảm xúc cuồng si mà cô tự huyễn hoặc chính bản thân "mình là tình yêu đích thực", "chúng ta chỉ có lỗi vì đã gặp nhau quá muộn", "tình yêu chân chính không có lỗi". 

Yêu nhưng không có được một danh phận, liệu có là tình yêu đích thực? Thật ra người đàn ông ấy có yêu ta nhiều đến thế không? E rằng là không. Một khi người đàn ông yêu thương chân thành người phụ nữ nào đó, chắc chắn họ sẽ không bao giờ đưa cô ấy vào một mối hiểm nguy, hiểm nguy bị phát giác, bị người đời nguyền rủa, và đáng sợ hơn tất cả đó là nguy cơ bị đánh ghen tập thể. Nếu người đàn ông yêu cô gái ấy chân thành, sẽ chỉ muốn mang đến nụ cười và hoa hồng cho cô ấy mỗi ngày, thay vì thực tại chỉ làm cô gái ấy rơi nước mắt hàng đêm.

Nếu đàng hoàng và chính nghĩa, anh ấy sẽ nói rằng: "Em ráng đợi anh nhé, anh sẽ ly hôn với người vợ hiện tại để đến với em. Em sẽ có một danh phận". Nhưng đồn rằng người đàn ông chỉ muốn thêm mà không muốn bớt. Nếu có người con gái nào đang ở thân phận người thứ ba mà nghe người đàn ông nói câu đó, chắc hẳn tình yêu anh dành cho cô nhiều lắm.

Anh ấy xuất hiện bên ta nhiều không? Cả ngày lẫn đêm lúc ta ốm đau bệnh hoạn hay chỉ thoảng qua, lúc anh mệt mỏi cần một người chia sẻ?. Thế lúc ta mệt mỏi cần bờ vai của anh ấy thì sao? Thì chẳng sao cả, ta ráng mà ôm nỗi đau và tự xốc vác lại tinh thần một mình. Vì rằng lúc ấy anh ấy đang còn phải ở cạnh vợ con.

Thân phận người thứ ba sẽ là những ngày lễ tết, ngày gia đình, ngày dành cho phụ nữ, ta cô độc một mình. Ta luôn động viên an ủi anh những lúc anh mệt mỏi và cần một bờ vai, sợ anh bị tổn thương với người vợ hiện tại nên cô gắng bù đắp tình cảm và yêu anh thật nhiều, nhưng sau tất cả người tổn thương nhất lại là chính ta.

Đừng quá mạt sát

Người đàn ông ngoại tình luôn thủ thỉ với bạn cho anh ta thời gian để anh ta ly hôn, nhưng thời gian đó có thể là cả cuộc đời. Ảnh minh họa

Trở thành người thứ ba cũng có nghĩa ta xác định một thực tế rằng, lúc ta bầu bì ốm nghén, đang mang trong mình giọt máu của anh ấy, sẽ chẳng có anh ấy xoa lưng bóp gối hằng đêm, động viên ta những khi cơn ốm nghén nôn ọe hoành hành.

Khi ta đi sinh sẽ đi cùng với một anh uber hay hãng taxi nào đó, thay vì đi cùng người đàn ông mà ta đã đánh đổi cả tuổi thanh xuân, bỏ qua rất nhiều cơ hội ngoài kia, từ bỏ cả bố mẹ gia đình chạy theo thứ tình cảm mù quáng mà ta vỗ ngực nhân danh đó là tình yêu - để sống chết có được một đứa con cùng anh ấy.

Có nghĩa là những giá trị của anh ấy cho ta, không đủ để xứng đáng với những gì ta chấp nhận hy sinh. Hay nói thẳng ra, trong cuộc tình vụng trộm này, anh ấy không mang lại cho ta một giá trị nào đích thực nào ngoài những muộn phiền và thương tổn.

Chúng ta sẽ chấp nhận tiếp tục tình cảnh lén lút này trong hai mươi, ba mươi năm nữa được không? Ta sẽ chui lủi trong bóng đêm cả cuộc đời, thay vì tự tin ngẩng cao đầu đi ra ngoài nơi có ánh nắng rực rỡ ngoài kia. Hoặc giả nếu chúng ta chấp nhận tình cảnh ấy, nghĩa là những giá trị ít ỏi anh ấy mang lại trong mối quan hệ này đủ để ta nhắm mắt bỏ qua, vì những điều khác quan trọn hơn, như được lén lút ở bên người đàn ông ấy cả cuộc đời, vì ta quá yêu chẳng thể buông tay...

Thế thì đừng có đi ghen ngược nữa. Bởi vì người thứ ba mãi mãi cũng chỉ là người thứ ba mà thôi. Hãy chấp nhận tình cảnh này, vì đó là sự lựa chọn của bản thân và cả cuộc đời này chúng ta sẽ không bao giờ cho mình được một danh phận và hạnh phúc - thứ mà đáng nhẽ ra tất cả mọi phụ nữ đều xứng đáng được hưởng.

Theo DanViet