Dùng nước đường kiểu này trong nhà chẳng bao giờ có con gián nào mà không cần thuốc diệt

Dùng nước đường kiểu này trong nhà chẳng bao giờ có con gián nào mà không cần thuốc diệt - ai cũng nên áp dụng.

Dùng nước đường kiểu này trong nhà chẳng bao giờ có con gián nào mà không cần thuốc diệt

Chỉ cần một con gián xuất hiện, sẽ có cả một tổ gián trong nhà bạn, đôi khi rất khó để loại bỏ chúng. Gián gặm nhấm thức ăn, sách vở, đồ điện tử, thậm chí một số còn mang mầm bệnh cho con người. Mùi hôi của gián cũng như phân gián vương trên đồ đạc cũng rất khó chịu.

Nước đường + nước rửa bát

Hòa 3 thìa đường với 1 chút nước rửa bát trong một hộp sắt để ở khu vực có gián. Khi bò lên trên hộp sắt ngửi thấy mùi nước này chúng sẽ bị say và rơi xuống hộp sắt.

Hành tây

Đơn giản là cắt hành tây và bày ra đĩa, khi ngửi thấy mùi hành tây lũ gián sẽ chạy đi ngay lập tức.

Triệt tiêu môi trường sống yêu thích, nguồn nước và nguồn thức ăn của chúng

Gián sống được phải có nước. Chúng có thể sống một tháng không cần ăn nhưng không thể sống một tuần mà thiếu nước. Tìm tất cả các nguồn nước rò rỉ trong nhà bạn và sửa chữa chúng. Khi mất nguồn cung cấp nước, gián sẽ dễ sa vào bẫy của bạn.

Giữ nhà cửa sạch sẽ: Lau nhà thường xuyên bằng nước lau sàn. Địa điểm đầu tiên bạn cần chú ý chính là nhà bếp. Sau bữa ăn, rửa sạch bát đĩa và cất giấu thức ăn thừa cẩn thận. Đặc biệt chú ý lau dầu mỡ vương vãi trên bếp vì gián rất thích món này.

Giữ thức ăn trong hộp kín, không lưu trữ thức ăn quá hạn sử dụng. Không để trái cây trên mặt bàn.

Thu dọn thùng rác thường xuyên, nên dùng thùng rác có nắp đậy kín.

Mẹo hay

- Khi sắp xếp nồi niêu xoong chảo, bát đĩa... trên giá, nên úp ngược xuống, để những vật này không trở thành nơi đựng phân hay trứng gián.

- Nếu bạn giẫm nát hay đập bẹp một con gián, hãy nhớ lau sạch khu vực xung quanh cũng như đế giày dép hay dụng cụ đập gián. Bởi khi gián chết, trứng của nó vẫn có thể nở nếu không bị xử lý nhanh chóng.

- Muốn dùng bả và bẫy gián hiệu quả, bạn nên đặt ở nhiều khu vực, đặc biệt là gần đường đi của chúng hoặc nơi có phân gián. Khi đã đặt bả và bẫy, lưu ý không nên làm sạch khu vực đó quá, kẻo gián sẽ chuyển đường đi.

- Dọn sạch phân chó và mèo phân trong sân, vì đây có thể trở thành thức ăn cho gián hoặc gián đi qua và mang bẩn vào nhà.

An Nhiên (TH)

Theo Khoevadep/phunutoday