Dùng máy sấy tóc siêu rẻ, người phụ nữ "phát hoảng" vì suýt "thiêu rụi" cả căn nhà

Chỉ vì “ham rẻ” mà suýt nữa người phụ nữ này đã tự hại bản thân và gia đình mình, một lời cảnh tỉnh về những rủi ro nghiêm trọng bạn có thể gặp phải khi “săn” mua hàng đại hạ giá, kém chất lượng.

Cuối năm là dịp các cửa hàng, các trang thương mại điện tử đồng loạt treo biển giảm giá, đại hạ giá các sản phẩm nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm dịp lễ Tết của mọi gia đình. Đây cũng là dịp mà chị em mong chờ nhất vì sắm được những thứ đồ “rẻ đến khó tin”, mẫu mã lại đẹp cho bản thân mình và gia đình.

Tuy nhiên, giá cả thường đi kèm với chất lượng, một vài thứ đồ rẻ đến bất ngờ đó vô tình lại khiến bản thân bạn và gia đình gặp những rủi ro lúc nào không hay. Đó cũng là câu chuyện của chị Erika Augthun Shoolbred, một bà nội trợ tại Anh, người suýt bị “thiêu rụi” cả bàn tay chỉ vì ham rẻ mua máy sấy tóc đại hạ giá về sử dụng.

Dùng máy sấy tóc siêu rẻ, người phụ nữ

Hình ảnh chiếc máy sấy tóc bốc cháy được chị Erika đăng tải lên trang cá nhân Facebook của mình.

Chị Erika đã mua chiếc máy sấy tóc của nhãn hiệu OraCorp với giá chưa đến 700 nghìn đồng (tương đương 30 đô la Mỹ) trên trang thương mại trực tuyến Amazon. Giống như nhiều bà nội trợ khác, chị tìm mua máy sấy tóc và tình cờ bắt gặp được chiếc máy sấy trông khá đẹp mắt và “xịn” này với giá khá “bèo” so với thị trường máy sấy tại Anh, chẳng ngần ngại mà chị đặt mua ngay.

Một ngày, khi gội đầu xong chị muốn sấy tóc cho mình và con gái, chị Erika đã “tá hỏa” khi bât chiếc máy sấy tóc lên. Chiếc máy sấy còn “mới cứng” và chưa được sử dụng lần nào thay vì thổi ra gió nóng hoặc lạnh để sấy tóc thì lại thổi ra…lửa, bén vào bàn tay Erika và rèm nhà tắm. Chị hoảng hốt tắt ngay chiếc máy sấy rồi dập lửa một cách nhanh chóng trước khi lửa lan rộng thêm.

“Đến bây giờ tôi vẫn còn thấy run. Thật may mắn vì sáng hôm đó tôi không đưa chiếc máy sấy lại gần mình và chưa sấy tóc cho con gái bé bỏng của tôi. Thật sự khủng khiếp!” chị Erika chia sẻ về “trải nghiệm đáng sợ” của mình. May mắn thay, hậu quả duy nhất để lại là vết bỏng nhỏ trên tay Erika và phòng tắm bốc mùi khói khét lẹt.

Chị Erika cũng đã chia sẻ câu chuyện của mình cùng video và hình ảnh chiếc máy sấy “khè ra lửa” đáng sợ để cảnh báo tất cả mọi người về việc mua đồ gia dụng rẻ và chất lượng của những thứ đồ đó. Amazon cũng đã gỡ bỏ hết những chiếc máy sấy tóc còn lại của nhãn hiệu OraCorp trên trang rao bán.

“Thật may mắn vì sáng hôm đó tôi không đưa chiếc máy sấy lại gần mình và chưa sấy tóc cho con gái bé bỏng của tôi. Thật sự khủng khiếp!” chị Erika chia sẻ về “trải nghiệm đáng sợ” của mình.

Sau câu chuyện của chị Erika, chị em cần hết sức cẩn thận và tỉnh táo, xem xét kỹ về nhãn hiệu và chất lượng khi lựa chọn mua các sản phẩm giá rẻ trên thị trường. Để không gây nguy hiểm cho bản thân và gia đình, bạn cần lưu ý một số cách sử dụng mấy sấy tóc an toàn sau:

- Dùng đúng điện áp và thực hiện theo đúng sách hướng dẫn. Không đặt máy sấy tóc đang chạy lên vật dễ cháy như giấy, tập vở, báo, vải…

- Khi xảy ra tình trạng máy sấy tự động ngắt điện khi quá nóng, hãy tắt máy, rút phích cắm điện và để máy nguội khoảng 20 phút, trước khi tiếp tục sử dụng.

- Duy trì khoảng cách giữa máy sấy và tóc.

- Không nên dùng máy sấy tóc trong nhà tắm, nhà vệ sinh, nơi có độ ẩm cao, khi tay ướt thì không nên cầm máy.

- Khi đang sử dụng, không nên bịt kín quá nhiều cửa ra vào, dễ dẫn đến nóng máy, hỏng các chi tiết của máy. Không nên dùng máy một lần quá lâu, dễ làm cháy các chi tiết bên trong.

- Dùng bàn chải, bông ráy tai để vệ sinh bộ phận hút khí của máy sấy tóc 1 lần mỗi tháng để giữ cho máy luôn hoạt động tốt.

Dùng máy sấy tóc siêu rẻ, người phụ nữ

Hãy là người tiêu dùng thông minh, lựa chọn các sản phẩm của nhãn hiệu tốt, chất lượng tốt, có bảo hành. 

Theo khampha