Đừng làm lạc rang kiểu cũ, thêm 2 nguyên liệu này đảm bảo trở thành "món hot"

Món lạc rang sẽ ngon hơn hẳn khi bạn thêm chút bột và 1 quả trứng vào đấy.

Nguyên liệu:

300g lạc

1 quả trứng

150g đường

80g bột ngô

50g vừng rang

150ml nước

Các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng trong củ lạc có chứa chất "Resveratrol", loại chất này có hoạt tính sinh học rất mạnh, nó không chỉ giúp ngăn ngừa ung thư mà còn có thể ngăn chặn tiểu cầu ngưng tụ. Mỗi 100g lạc còn chứa 8,48mg kẽm, có thể tăng cường chức năng miễn dịch và chống lão hóa.

Một số nghiên cứu cho thấy, ăn lạc có khả năng tăng cường được sức khỏe cho não. Lý do là trong củ lạc có chứa nhiều vitamin B6 hay còn gọi là niacin. Đây là chất giúp não hoạt động bình thường và tăng cường trí nhớ.

Cách làm:

Cho 300g lạc, trứng và bột ngô vào tô, trộn đều.

Tiếp đó, đặt 1 chiếc chảo sâu lòng lên bếp, đổ dầu thực vật vào, bật lửa to đun cho dầu nóng thì giảm nhỏ lửa. Sau đó nhẹ nhàng đổ lạc vào chiên.

Khi thả lạc vào, bạn để nguyên chảo lạc, không đảo vì như thế sẽ làm bong lớp bột bám ở lạc. Bạn đợi chừng 5 phút cho phần bột bám vào lạc chắc chắn rồi lắc chảo nhẹ nhàng. Chiên lạc ở lửa vừa để lạc chín mà lớp bột bên ngoài không bị cháy. Sau khi nghe thấy tiếng lép bép là lúc lạc đã chín, bạn dùng muôi thủng vớt lạc ra, đặt lên khay đã lót sẵn giấy thấm dầu.

dung-lam-lac-rang-kieu-cu-them-2-nguyen-lieu-nay-dam-bao-tro-thanh-mon-hot

Trong một chiếc chảo sạch khác, cho đường và nước vào, đun ở lửa to, không đảo, tới khi nước đường sôi nổi bong bóng lớn thì giảm lửa cho đường sôi liu riu.

dung-lam-lac-rang-kieu-cu-them-2-nguyen-lieu-nay-dam-bao-tro-thanh-mon-hot

Lúc này bạn thả phần lạc vào, thêm cả vừng rang. Sau đó trộn đều hỗn hợp để đường và vừng bám đều vào từng viên lạc.

dung-lam-lac-rang-kieu-cu-them-2-nguyen-lieu-nay-dam-bao-tro-thanh-mon-hot

Chuẩn bị khay lớn đã lót sẵn giấy nến, sau khi trộn xong đổ lạc ra khay, dàn mỏng và đợi cho lạc nguội. Khi lớp đường nguội sẽ đóng chặt vào lạc tạo thành một lớp vỏ vừa ngọt vừa bùi.

Bạn đợi nguội hoàn toàn thì cho lạc vào hũ bảo quản kín để lạc được giòn nhé. Đây là món ăn vặt rất "đưa miệng" đấy vì lớp vỏ bên ngoài ngọt, thơm mùi vừng rang, lạc giòn lại bùi hòa quyện vào nhau ngon hết sảy.

dung-lam-lac-rang-kieu-cu-them-2-nguyen-lieu-nay-dam-bao-tro-thanh-mon-hot

Trong hạt lạc cũng có chứa một lượng nhỏ canxi và vitamin D. Cả hai chất này hợp tác với nhau giúp tăng cường sức khỏe của xương, bao gồm cả tốt cho sức khỏe của răng.

Các cây họ đậu như đậu phộng chứa hàm lượng beta-sitosterol (SIT) cao. Những chất phytosterol này có khả năng bảo vệ bạn chống lại ung thư bằng cách ức chế sự phát triển khối u. Một nghiên cứu tiến hành tại Mỹ đã chứng minh rằng những người đàn ông và phụ nữ ăn đậu phộng ít nhất hai lần trong một tuần giảm 27% và 58% nguy cơ bị ung thư ruột già.

Theo GiaDinh