Dùng lá ổi theo 10 cách đơn giản này, tóc khô tóc hư tổn sẽ mượt như nhung

Dùng lá ổi kết hợp các thành phần thiên nhiên khác là một trong những cách chăm sóc tóc tự nhiên ít chị em biết tới.

dung-la-oi-theo-10-cach-don-gian-nay-toc-kho-toc-hu-ton-se-muot-nhu-nhung

Lá ổi

Với rất nhiều sản phẩm chăm sóc tóc có sẵn trên thị trường, việc chăm sóc tóc của bạn trở nên khá dễ dàng. Những sản phẩm này cung cấp dinh dưỡng cần thiết làm cho tóc của bạn khỏe mạnh hơn từ bên trong, do đó mang lại cho bạn mái tóc dài và sáng bóng. Nhưng đôi khi, những sản phẩm không kê đơn này có thể thực sự gây hại cho tóc của bạn, tùy thuộc vào hàm lượng hóa học và các thành phần khác của chúng. Vì vậy, bạn có thể làm gì trong trường hợp đó? Đơn giản, hãy thử chuyển sang dùng lá ổi để chăm sóc tóc.

Lá ổi có thể được sử dụng dưới các hình thức khác nhau khi nói đến chăm sóc tóc. Bạn có thể tự làm một loại thuốc bổ tóc làm tại nhà bằng lá ổi và một ít nước. Hoặc xay lá ổi để làm mặt nạ tóc và trộn nó với các thành phần thiết yếu khác có sẵn trong nhà bếp của bạn hoặc thậm chí sử dụng lá ổi làm mặt nạ dưỡng tóc sâu. Dưới đây là 9 cách tự nhiên để kết hợp lá ổi trong thói quen chăm sóc tóc của bạn.

1. Lá ổi và nước chanh để trị tóc gàu và chẻ ngọn

Nước chanh khi được sử dụng kết hợp với lá ổi, giúp trị các vấn đề về tóc như gàu và chẻ ngọn.

Thành phần: Một nắm lá ổi, 2 muỗng canh nước chanh

Cách làm: Nghiền một vài lá ổi để làm thành dạng bột và cho vào bát. Thêm một ít nước chanh vào bát và trộn đều. Bôi hỗn hợp trên da đầu và tóc rồi chờ khoảng 20 phút. Sau đó, rửa sạch với nước ấm và làm khô tóc. Mỗi tuần làm 1-2 lần để có kết quả mong muốn.

2. Lá ổi và dầu dừa dưỡng tóc xoăn

Dầu dừa, khi được sử dụng kết hợp với lá ổi, giúp chống lại tóc xoăn không cần thiết trên tóc của bạn và làm cho nó dễ quản lý hơn.

Thành phần: Một nắm lá ổi, 2 muỗng canh dầu dừa.

Cách làm: Nghiền một ít lá ổi với một ít dầu dừa thành một hỗn hợp sệt. Bôi lên tóc của bạn và chụp mũ tắm vào. Để hỗn hợp trên tóc trong khoảng 30 phút. Gội sạch với dầu gội và dầu xả thông thường của bạn. Lặp lại thao tác 1 lần/tuần để có kết quả mong muốn.

3. Lá ổi và dầu bơ cho tóc hư tổn

Dầu bơ có chứa các khoáng chất giúp niêm phong các tế bào biểu bì tóc, do đó ngăn ngừa nó bị gãy và hư tổn.

Thành phần: 2 muỗng canh nước ép lá ổi, 2 muỗng canh dầu bơ.

Cách làm: Cho một ít lá ổi và ít nước vào máy xay sinh tố. Sau đó lọc nước trái cây và chuyển nó vào một bát với số lượng nhất định. Thêm một ít dầu bơ vào và trộn cả hai thành phần với nhau. Bôi hỗn hợp lên da đầu và tóc của bạn và để trong khoảng 20-25 phút. Sau đó gội sạch đầu. Làm 2 lần/tuần để có kết quả mong muốn.

4. Lá ổi và lòng trắng trứng cho tóc dầu

Lòng trắng trứng chứa các axit amin thiết yếu giúp giảm chất dầu trong tóc, ngoài ra còn bảo vệ tóc khỏi bị gãy và mỏng.

Thành phần: Một nắm lá ổi, 1 quả trứng.

Cách làm: Tách lòng trắng trứng cho vào bát, bỏ lòng đỏ. Nghiền một nắm lá ổi thành bột rồi cho vào bát lòng trắng trứng và trộn đều lên. Bôi hỗn hợp lên tóc của bạn và chờ trong khoảng 20 phút. Sau đó gội sạch đầu bằng dầu gội và dầu xả thông thường của bạn. Một tháng làm 2 lần.

dung-la-oi-theo-10-cach-don-gian-nay-toc-kho-toc-hu-ton-se-muot-nhu-nhung

5. Lá ổi, dầu ô liu và giấm táo cho tóc khô và xỉn màu

Dầu ô liu dưỡng ẩm cho những ai tóc khô. Nó bảo vệ lớp biểu bì tóc của bạn bằng cách tạo một lớp bảo vệ trên thân tóc của bạn.

Thành phần: Một nắm lá ổi, 2 muỗng canh dầu ô liu, 1 muỗng canh giấm táo.

Cách làm: Cho dầu ô liu và giấm táo vào một cái bát. Nghiền nhuyễn vài lá ổi thành dạng bột, trộn tất cả các thành phần với nhau rồi bôi hỗn hợp lên da đầu và tóc của bạn. Chờ trong khoảng 15-20 phút, sau đó gội sạch bằng dầu gội và dầu xả thông thường của bạn. Thực hiện 1 lần/tuần.

6. Lá ổi, lá móng henna và lá cà ri cho tóc bạc

dung-la-oi-theo-10-cach-don-gian-nay-toc-kho-toc-hu-ton-se-muot-nhu-nhung

Lá móng và bột lá móng henna.

Cây lá móng có nguồn gốc ở vùng Bắc Mỹ, hoặc Tây Nam Á, được trồng rải rác ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới thuộc Tây Nam Á, Ấn Độ, Bắc Phi,… để làm cảnh, lấy lá làm thuốc nhuộm và thuốc chữa bệnh. Lá móng henna không chỉ giúp điều hòa tóc của bạn, mà còn là một cách hiệu quả để loại bỏ tóc bạc.

Thành phần: 2 muỗng canh nước ép lá ổi, 1 muỗng canh bột henna, 1 lá cà ri dán.

Cách làm: Xay một ít lá ổi, lọc lấy nước, cho thêm một ít bột henna vào và trộn đều. Xay một ít lá cà ri để tạo thành một hỗn hợp sệt. Trộn tất cả các thành phần trên với nhau. Bôi hỗn hợp trên tóc và da đầu của bạn và chờ trong khoảng 30 phút. Gội sạch đầu với dầu gội và dầu xả hàng ngày và để tóc khô tự nhiên.

7. Lá ổi và bột amla trị rụng tóc

Bột Amla, còn được gọi là Ấn Độ Gooseberry, không chỉ có lợi cho tóc, mà còn cho da đầu của bạn. Nó giúp duy trì sự phát triển tóc khỏe mạnh, do đó hạn chế rụng tóc. Hơn nữa, nó cũng giúp duy trì sức khỏe tổng thể da đầu của bạn.

Bạn có thể mát xa da đầu bằng bột amla hoặc nước ép amla để tận dụng lợi ích của nó.

Thành phần: 2 muỗng canh nước ép lá ổi, 2 muỗng canh bột amla.

Cách làm: Trộn một ít nước ép lá ổi và bột amla trong một cái bát. Bôi lên da đầu và tóc trong khoảng 20 phút. Gội sạch với nước ấm bằng dầu gội và dầu xả. Làm 2 lần/tuần.

8. Lá ổi và nước ép hành tây cho tóc mọc nhanh

Nước ép hành tây, khi được bôi tại chỗ, giúp thúc đẩy sản xuất một loại enzyme gọi là catalase hỗ trợ sự phát triển của tóc. Hơn nữa, nó cũng giàu lưu huỳnh giúp nuôi dưỡng nang tóc của bạn. Khi được sử dụng thường xuyên, nó duy trì sức khỏe tổng thể của da đầu.

Thành phần: Một nắm lá ổi, 2 muỗng canh nước ép hành tây.

Cách làm: Nghiền nhuyễn vài lá ổi thành dạng bột, thêm một ít nước ép hành tây vào và trộn cả hai thành phần với nhau cho đến khi bạn có được một hỗn hợp phù hợp. Bôi lên da đầu bạn trong khoảng 15 phút, sau đó gội sạch với dầu gội và dầu xả.

9. Lá ổi, tỏi và giấm để trị chấy

Tỏi là một trong những biện pháp khắc phục tại nhà được sử dụng phổ biến nhất để điều trị chấy. Mặc dù mùi tỏi hơi khó chịu nhưng tỏi rất hiệu quả.

Thành phần: Một nắm lá ổi, 5-6 tép tỏi; ½ muỗng canh giấm.

Cách làm: Thêm một ít bột lá ổi vào bát và trộn với một ít giấm. Xay tỏi với ít nước để tạo thành bột tỏi. Trộn tất cả các thành phần với nhau. Bôi lên da đầu của bạn và để trong khoảng 15-20 phút. Gội sạch bằng dầu gội trị chấy và dầu xả. Làm 1 lần/tuần sẽ thấy hiệu quả.

10. Lá ổi và dầu cây trà cho da đầu ngứa

Dầu cây trà giúp làm thông thoáng lỗ chân lông trên da đầu của bạn, do đó điều trị da đầu nhờn và ngứa hiệu quả. Bạn có thể kết hợp nó với nước ép lá ổi để có được cả hai thành phần tốt nhất. Dầu cây trà cũng được chứng minh là có thể chống lại vi khuẩn, nấm và vi rút gây hại cho da đầu của bạn.

Thành phần: 2 muỗng canh nước ép lá ổi, 1 muỗng canh dầu cây trà.

Cách làm: Trộn một ít nước ép ổi và dầu cây trà trong một cái bát. Bôi lên da đầu và tóc. Chờ trong khoảng 30 phút rồi gội sạch với dầu gội và dầu xả hàng ngày và để cho tóc khô tự nhiên. Làm 2 lần/tuần để đạt hiệu quả.

Lợi ích của việc sử dụng lá ổi cho tóc

Được nạp với một loạt các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết như B & C, lá ổi không chỉ có lợi cho sức khỏe của bạn, mà còn cho tóc và da của bạn. Dưới đây là một số lợi ích tuyệt vời của lá ổi cho mái tóc của bạn.

Duy trì sức khỏe da đầu

Lá ổi có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa khiến nó trở thành lựa chọn cao cấp khi nói đến sức khỏe da đầu.

Thúc đẩy sự phát triển của tóc

Giàu vitamin B & C, lá ổi giúp nuôi dưỡng nang tóc của bạn, do đó hỗ trợ cho sự phát triển tóc khỏe mạnh.

Trị gàu, chẻ ngọn và chấy

Lá ổi, khi bôi tại chỗ trên da đầu của bạn, giúp điều trị các vấn đề phổ biến về tóc như gàu, gãy tóc, chấy và chẻ ngọn. Hơn nữa, các đặc tính chống oxy hóa có trong lá ổi cũng giúp chống lại các gốc tự do có hại gây hại cho tóc của bạn.

Loại bỏ bụi bẩn trên da đầu

Khi bạn sử dụng nước ép lá ổi sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn tích tụ trên da đầu và tóc của bạn, do đó làm tắc nghẽn nang tóc của bạn. Đồng thời giúp ngăn ngừa dầu và độ dính trên tóc và da đầu bạn.

Ngăn ngừa tác hại do ánh nắng mặt trời

Lá ổi có chứa lycopene bảo vệ tóc của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Theo GiaDinh