Dừng khẩn cấp những thói quen ăn thịt gà siêu tai hại

Rất nhiều sự kết hợp sai khi ăn thịt gà gây nên những tác dụng không mong muốn, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn.

Thịt gà là món ăn rất phổ biến, giàu dinh dưỡng và được rất nhiều người ưa thích, thậm chí các bài thuốc từ thịt gà cũng chữa bệnh rất tốt. Tuy nhiên, ăn thịt gà kèm những thực phẩm không phù hợp sẽ gây nên hậu quả khó lường. 

Thịt gà và cơm nếp

Đây là sự kết hợp phổ biến ở tất cả các vùng miền của Việt Nam. Thịt gà, cơm nếp đều có vị ngọt, tính ấm khi kết hợp với nhau sẽ tạo cơ hội phát sinh sán dây, sán sơ mít rất nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng,

Dừng khẩn cấp những thói quen ăn thịt gà siêu tai hại
Thịt gà và cơm nếp là hai thứ không nên kết hợp với nhau

Do đó, những ai có thói quen thích ăn cơm nếp với thịt gà thì nên từ bỏ thói quen này trước khi sán trú ngụ trong người. 

Thịt gà và rau răm

Món nộm gà thường được các bà nội trợ cho thêm rau răm để món ăn thêm dậy mùi. Rau răm có tác dụng rất tốt về tăng cường cơ bắp, thị lực.

Tuy nhiên, hậu quả của việc ăn nhiều là khiến nam giới bị giảm ham muốn tình dục. Khi kết hợp với thịt gà thì chúng lại tạo nên chất có hại cho hệ tiêu hóa.

Thịt gà kết hợp với tỏi và hành sống

Nhiều người chuộng sự kết hợp này. Nhưng, theo giới Đông Y thì thịt gà tính ngọt, ấm; tỏi tính nhiệt; hành tính hàn, nếu kết hợp với nhau sẽ khiến tăng nhiệt hay nóng lạnh giao tranh làm cho khí huyết bị tổn thương.

Dừng khẩn cấp những thói quen ăn thịt gà siêu tai hại
Thịt gà và rau cải không được kết hợp với nhau

Thịt gà và rau cải

Rau cải tính hàn, thịt gà tính ấm nên nếu kết hợp với nhau sẽ dễ phát sinh bệnh lỵ vì sự “giao tranh” giữa nóng và lạnh gây ra.

Thịt gà, muối vừng và kinh giới

Ăn thịt gà chấm muối vừng là một sự kết hợp sai lầm với người ăn. Bởi vừng có tác dụng dưỡng can, dưỡng huyết khu phong.

Thịt gà thuộc phong mộc về tạng can, còn kinh giới vị cay tính ấm phát kết khí (ngăn không cho phong khí tụ) hạ ứ huyết. Do vậy, khi kết hợp cùng nhau tất sẽ ảnh hưởng đến can phong sinh chứng chóng mặt, ù tai hoặc run rẩy cả người và ngứa ngáy đầu não. 

Thịt gà và cá chép

Thịt gà tính ôn, cá chép tính hàn nên khi kết hợp 2 thực phẩm này sẽ khiến bạn dễ dàng bị nổi mụn, phát nhọt.

Thịt gà và tôm

Thịt gà và tôm khi kết hợp với nhau sẽ gây nên hiện tượng động phong - ngứa ngáy khắp người. Vì cả hai thực phẩm này đều thuộc tính ôn.

Do đó, khi ăn thịt gà, bạn hãy chú ý kết hợp đúng cách với các thực phẩm phù hợp để món ăn thêm thơm ngon, bổ dưỡng. 

Theo Hoa Tranh (PNO)