Dùng điện thoại 20 giờ liên tục, người phụ nữ suýt chết vì tụ máu não

Một phụ nữ Trung Quốc đã suýt chết vì đột quỵ sau khoảng 20 tiếng mải mê dán mắt vào màn hình máy điện thoại khi đi xe lửa.

Báo Thanh Niên dẫn nguồn South China Morning Post (SCMP), một hành khách nữ đã bắt chuyến tàu từ quê nhà ở tỉnh Hà Nam đến thành phố Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông để quay lại làm việc sau dịp nghỉ tết Nguyên đán dài ngày. 

Cũng như mọi người, người phụ nữ dùng điện thoại lướt web để giết thời gian song do tàu đông người khó đi lại nên chỉ duy trì một tư thế nghiêng đầu nhìn điện thoại suốt khoảng 20 tiếng đồng hồ. Tàu đến ga, người phụ nữ đã bị ngất xỉu khi xuống tàu và nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu. 

Dùng điện thoại 20 giờ liên tục, người phụ nữ suýt chết vì tụ máu não

Dùng điện thoại 20 giờ liên tục, người phụ nữ suýt chết vì tụ máu não. Ảnh: South China Morning Post  

Theo báo Đời sống và Pháp Luật dẫn nguồn tin Asiaone, khi được đưa đến bệnh viện trực thuộc Đại học Tế Nam, người phụ nữ được chẩn đoán là có các triệu chứng đột quỵ. Tiến sĩ Meng, Phó giám đốc Khoa thần kinh học của bệnh viện cho biết: “Một loạt các triệu chứng như đột ngột nhầm lẫn, nói lắp, cơ thể bị yếu đi”.

Kết quả chụp CT và MRI cho thấy một cục máu đã gây tắc nghẽn não bên trái và bệnh nhân đã được đưa vào phẫu thuật trong 3 giờ đồng hồ.

Các bác sĩ phải loại bỏ nhiều cục máu đông với kích thước khoảng 2cm. Cô gái này cũng có số lượng các cục máu đông gấp đôi so với các bệnh nhân khác, bác sỹ Meng nói thêm.

Khi hồi phục từ cuộc phẫu thuật, bệnh nhân rất sốc khi biết mình bị đột quỵ vì trước đây đã khám sức khỏe tổng quát và không có tiền sử về bệnh tim mạch.

Nhìn vào điện thoại di động trong một thời gian dài có thể làm nén các mạch máu của cổ, bác sĩ Meng giải thích. Duy trì tư thế tương tự quá lâu cũng có thể gây ra tình trạng máu lưu thông không tốt có thể hình thành cục máu đông.

Bác sĩ cũng chia sẻ là ngày càng nhiều các bệnh nhân đang bị bệnh này, nguyên nhân phần lớn là do lạm dụng điện thoại di động.

Với những báo cáo về số lượng người bị mù vì xem phim và chơi game quá nhiều trên điện thoại di động thì đã đến lúc chúng ta nên bắt đầu thói quen lành mạnh hơn để bảo vệ sức khỏe.

Minh Châu (T/h)

Theo VietQ