Dùng dầu gội khô cần đặc biệt lưu ý gì

Hiện nay có rất nhiều chị em sử dụng sản phẩm dầu gội khô để tiết kiệm thời gian tuy nhiên khi sử dụng sản phẩm này cũng cần đặc biệt lưu ý.

Dầu gội vồn là loại sản phẩm ra đời với nhiệm vụ cứu rỗi mái tóc bóng dầu và bết dính khi phải trải qua những ngày làm việc bận rộn. Để tiết kiệm thời gian gội đầu, các nhà sản xuất đã sáng tạo ra một loại dầu gội mới, một sản phẩm chăm sóc tóc vô cùng tiện dụng đó chính là dầu gội khô. 

Dầu gội khô là một loại dầu gội được sử dụng trực tiếp lên tóc mà không cần dùng đến nước. Thay vì cơ chế tạo bọt và rửa sạch bụi bẩn như dầu gội bình thường, các hoạt chất trong dầu gội khô có khả năng hấp thụ dầu thừa, bã nhờn trên da đầu và tóc.

Dầu gội khô giúp sạch tóc như mới mà vẫn giữ được độ mềm mượt, bồng bềnh trên mái tóc. Đây là sản phẩm vô cùng tiện dụng và được nhiều người ưa chuộng. 

Trên thị trường hiện nay, dầu gội khô có rất nhiều loại như dầu gội khô dạng xịt, dầu gội khô dạng bột… Đối tượng phù hợp nhất để sử dụng dầu gội khô là những người có da đầu dầu, những người tóc xoăn, phồng hay tóc dễ bết dính khi đổ mồ hôi. Dầu gội khô cũng có thể dùng được cho những người có mái tóc khô.

Tuy nhiên, hiệu quả làm sạch của dầu gội khô chưa thực sự tốt. Nó không có khả năng làm sạch bụi bẩn, bã nhờn trên da đầu và mái tóc như khi sử dụng cùng với nước giống các loại dầu gội bình thường. Cho nên, sản phẩm dầu gội khô chỉ là giải pháp tạm thời để giữ cho mái tóc sạch sẽ trong khoảng thời gian ngắn và không nên dùng để thay thế dầu gội bình thường được. Đặc biệt khi mua và sử dụng dầu gội khô người tiêu dùng cần đặc biệt lưu ý.

dung-dau-goi-kho-can-dac-biet-luu-y-gi

 Dầu gội khô rất tiện lợi nhưng tránh dùng nhiều. Ảnh minh họa

Không dùng dầu gội khô không rõ nguồn gốc

Trên thị trường có nhiều loại dầu gội khô trôi nổi khác nhau, xuất xứ không rõ ràng, không có chứng nhận an toàn. Vì vậy, cần tìm hiểu kỹ thông tin của từng thương hiệu khác nhau để lựa chọn cho bản thân một sản phẩm phù hợp nhất. Tránh tình trạng “tiền mất tật mang” khiến tóc ngày càng khô xơ, dễ gãy rụng, thậm chí bị nấm, rụng tóc do bít tắc chân tóc.

Xịt xa chân tóc

Việc xịt dầu gội khô quá sát chân tóc sẽ khiến da đầu trở nên trắng và mỏng hơn. Vì thế, hãy đảm bảo rằng khoảng cách từ bình xịt đến chân tóc tầm 20cm.

Dùng lượng vừa đủ

Khi mái tóc của trở nên bết nhờn, một ít dầu gội khô có thể giúp tóc trở nên sạch và bóng mượt hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều dầu gội có thể khiến cho mái tóc trông xám và phai màu nhuộm. Dùng thêm dầu gội bao giờ cũng dễ dàng hơn việc loại bỏ lượng sản phẩm dư thừa. Vì thế, hãy chỉ dùng sử dụng một lượng vừa đủ, và nếu cảm thấy thiếu thìcó thể thêm sau vài phút.

Loại tóc nào có thể dùng dầu gội khô

Những mái tóc bình thường dày, khỏe, xoăn tự nhiên có thể sử dụng dầu gội khô để làm sạch tóc. Riêng những mái tóc hư tổn, tóc khô xơ, tóc yếu và tóc rụng nhiều nên hạn chế sử dụng dầu gội khô. Đặc biệt bà bầu nên dùng dầu gội nào tốt cho tóc bằng những loại thảo dược thiên nhiên và nên hạn chế dung dầu gội khô thường xuyên.

Tránh massage ngay sau xịt dầu gội khô

Hoạt chất trong dầu gội khô cần một thời gian hoạt động để thấm hút tất cả các bụi bẩn, dầu nhờn, gàu trên da đầu và mái tóc. Nếu massage ngay sau khi xịt sẽ khiến cho sản phẩm không thể phát huy tối đa công dụng làm sạch của nó được. Sau đó, hãy dùng đầu ngón tay, nhẹ nhàng massage giúp dầu gội khô thấm sâu vào tóc để mái tóc trở nên sạch sẽ, bồng bềnh nhất.

Sử dụng dầu gội khô không quá 2 ngày liên tiếp

Không nên quá lạm dụng dầu gội khô vì có thể dẫn đến các bệnh lý về da đầu liên quan đến tình trạng bít tắc chân tóc. Tốt nhất nên sử dụng dầu gội khô xen kẽ 2 lần sử dụng dầu gội bình thường để có mái tóc khỏe mạnh, sạch sẽ, bóng mượt nhất.

Theo VietQ