Đừng dại mua hay thuê những dáng nhà này kẻo `tai bay vạ gió`

Mua được một căn nhà ưng ý là một chuyện không hề đơn giản. Ngoài xem xét về giá cả, vị trí, diện tích, tiện nghi trong và ngoài, người mua cần lưu ý đến cả yếu tố phong thủy của ngôi nhà.

Tìm kiếm và lựa chọn một “chốn đi về” dù là mua hay thuê lâu dài cũng nên đặc biệt quan tâm đến vấn đề phong thủy nhà ở. Bởi theo quan niệm tâm linh, đây là yếu tố ảnh hưởng đến vận may, tài lộc, đường làm ăn và tình cảm trong gia đình.

Nếu gặp những loại nhà dưới đây, tốt hơn hết bạn không nên mua hoặc thuê để kẻo “lợi đâu chẳng thấy, chỉ thấy thiệt thân”:

Nhà hình chữ khẩu (口)

Theo quan niệm phong thủy, ở trong loại nhà có hình dạng này được ví như “người trong giếng”, không thể phát lộc, phát tài. Các chuyên gia phong thủy cũng cho rằng, kiểu nhà này không thể tàng phong tụ khí, chủ về bần hàn.

Nhà hình tam giác


Những ngôi nhà hình tam giác được cho là không hợp phong thủy.

Người xưa quan niệm sống trong căn nhà có hình tam giác sẽ khiến cho tầm nhìn của con người ngày càng hạn hẹp, khó mà phát triển, vươn xa hơn được.

Nhà hình chữ T, số 7

Ở Việt Nam, rất nhiều khu nhà xây theo hình chữ L hay số 7, đặc biệt là những ngôi nhà trong góc chung cư. Hình dáng của kiểu nhà này là phía trước to, phía sau nhỏ, trong phong thủy được gọi là “Thoái Điền Tỉ”, nghĩa là vận may của cả gia đình sẽ ngày càng sa sút, hạn chế rất nhiều nguồn vượng khí và cơ hội thịnh vượng đến với gia chủ.

Nhà bị khuyết, thiếu góc

Theo phong thủy Bát Trạch, ngôi nhà được chia làm tám phương vị khác nhau, mỗi cung bị thiếu sẽ ảnh hưởng tới từng mặt của đời sống của gia chủ.

Nếu cứ ở lâu dài trong căn nhà như vậy thì gia đình không bị bất hòa cũng sẽ gặp rủi ro về sức khỏe và tiền tài.

Chẳng hạn như căn nhà thiếu góc ở hướng Tây Bắc thì sẽ kém về vận may, khuyết góc hướng Tây Nam sẽ không có lợi cho người vợ, khuyết góc hướng Bắc sẽ ảnh hưởng đến đường công danh và hướng Đông Nam thì tiền tài dễ gặp xui xẻo, thậm chí là phá sản.
 
Nhà dị dạng

Nhà quá hẹp, kết cấu không cân xứng theo phong thủy sẽ gây mất cân bằng âm dương.

Sống lâu trong những căn nhà dị dạng như vậy sẽ khiến các thành viên trong gia đình tâm tính bất ổn, thất thường, nguồn lộc tiêu tan, cạn kiệt.

Nhà thóp hậu

Là căn nhà có phía sau nhỏ hơn phía trước, hình dạng khiến người ta liên tưởng đến một chiếc quan tài. Dáng nhà này được cho là phong thủy xấu do phía sau hẹp khiến tiền tài không vào được, phía trước lớn tiền sẽ ra nhiều hơn. Như vậy, nhà thóp hậu cũng không phải là lựa chọn tốt cho người muốn mua nhà.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo!

Theo Homedy/PhuNuNews