Dùng bột sắn dây sai cách coi chừng rước bệnh vào người

Bột sắn dây là thực phẩm được nhiều gia đình ưa chuộng nhưng dùng không đúng cách sẽ gây hại sức khỏe.

Dùng bột sắn dây sai cách tác hại khôn lường

Sắn dây là nguồn thực phẩm được nhiều người sử dụng vào mùa hè, tuy nhiên thực phẩm này cũng có tác hại khôn lường nếu dùng không đúng cách.

Dùng bột sắn dây sai cách coi chừng rước bệnh vào người

Dùng bột sắn dây sai cách coi chừng rước bệnh vào người (Ảnh minh họa)

Uống nước sắn dây dễ động thai

Phụ nữ mang thai khi uống bột sắn dây cần lưu ý, nếu cơ thể đang nóng thì uống nước sắn dây là rất tốt nhưng nếu bạn thấy người mình đang lạnh, cơ thể mệt mỏi có biểu hiện tụt huyết áp thì bạn không nên uống vì sắn dây sẽ làm tăng tính lạnh. Trường hợp thai phụ có dấu hiệu bị động thai, mà do dạ con co bóp nhiều thì không được dùng bột sắn dây.

Không nên ướp bột sắn với hoa bưởi

Thói quen ướp hoa bưởi vào sắn dây để nước uống được thơm hơn, tuy nhiên thói quen này nên bỏ bởi hoa bưởi là làm giảm dược tính của bột sắn dây một cách đáng kể.

Pha quá nhiều đường

Nếu dùng sắn dây giải rượu, bạn nên pha thêm một chút muối cho dễ uống, trường hợp uống đường thì chỉ nên pha vừa đủ ngọt man mát, vì bột sắn dây pha thêm nhiều đường sẽ không tốt cho sức khỏe.

Cho trẻ nhỏ ăn bột sắn dây sống dễ gây tiêu chảy

Đối với trẻ em, bột sắn dây là một dạng tinh bột lọc ra từ cây sắn dây và ở dạng “sống”, có tính hàn rất mạnh. Các bộ phận của trẻ em nhìn chung còn yếu ớt nên nếu dùng sống sẽ dễ bị lạnh bụng, tiêu chảy.

Theo GiaDinhVietNam