Dưa lê Nhật giá hơn nửa triệu đồng/kg ở chợ Việt có gì đặc biệt?

Loại dưa lê Nhật Bản đang được bán tại các cửa hàng hoa quả nhập ở Việt Nam với giá bán hơn 600 nghìn đồng/kg.

Trong khi nhiều loại hoa quả ở Việt Nam chỉ có giá từ vài chục nghìn đồng/kg nhưng cũng vẫn là loại quả tên đó xuất xứ Nhật Bản, lại có giá đắt gấp hơn chục lần.

Đơn cử, khảo sát của PV tại một số cửa hàng hoa quả nhập ngoại khu vực Cầu Giấy cho thấy, một loại dưa lê Nhật Bản đang được bán với mức giá khá cao, hơn 600 nghìn đồng/kg.

dua-le-nhat-gia-hon-nua-trieu-dongkg-o-cho-viet-co-gi-dac-biet

 

 Dưa lê Nhật Bản có tên Kumamoto Homerun melon.

Cảm quan bên ngoài, loại dưa này giống hệt dưa lê Việt Nam, chỉ khác ở độ trắng tinh đẹp mắt và vô cùng hấp dẫn và kích cỡ to hơn nhiều.

Theo tìm hiểu của PV, loại dưa lê này có tên là Kumamoto Homerun – là thứ quả được bán phổ biến ở Nhật Bản, và là món tráng miệng quen thuộc của người Nhật.

Dưa lê Homerun có kích cỡ lớn, ruột trắng sữa, có mùi thơm ngọt ngào và vị ngọt đậm đặc biệt nhờ lượng đường cao. Do quê hương của loại dưa này là tỉnh Kumamoto, nên người Nhật đã dùng tên Kumamoto để đặt tên cho nó. Đây là vùng trồng dưa lớn thứ 2 của đất nước hoa anh đào.

dua-le-nhat-gia-hon-nua-trieu-dongkg-o-cho-viet-co-gi-dac-biet

 Dưa lê Nhật có vị ngọt sắc nhờ lượng đường cao.

Trao đổi với PV, chị Hạnh (nhân viên bán hàng của một cửa hàng hoa quả nhập khẩu ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Dưa lê Nhật do có độ ngọt cao, ngọt sắc, thơm nên rất được các khách hàng ưa chuộng. Do đó, mặc dù có giá cao nhưng loại quả này vẫn bán rất chạy”.

Theo VietQ