Dư luận Mỹ sục sôi vụ người da màu chết trong tư thế treo cổ trên cây

Người biểu tình đã xuống đường yêu cầu một cuộc điều tra làm sáng tỏ vụ việc một người đàn ông da màu được phát hiện chết trong tư thế treo cổ ở California.

du-luan-my-suc-soi-vu-nguoi-da-mau-chet-trong-tu-the-treo-co-tren-cay

Người biểu tình xuống đường yêu cầu điều tra đầy đủ về cái chết của Robert Fuller. (Ảnh: Reuters)

Theo Guardian, khoảng 3h30 sáng ngày 8/6, một người qua đường phát hiện một người đàn ông da màu treo cổ trên cây ở thành phố Palmdale, Los Angeles, California. Giới chức năng địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và xác định nạn nhân là Robert L. Fuller, 24 tuổi, và đã tắt thở.

Trong một thông cáo sau đó, cảnh sát thành phố nói, cái chết của Fuller được cho là do tự tử. "Đây không phải vụ việc đầu tiên như vậy kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Thành phố sẽ tiếp tục giải quyết các vấn đề liên quan đến tâm lý của người dân trong giai đoạn khó khăn này. Chúng ta luôn sát cánh cùng nhau", một thông cáo của thành phố nói.

Tuy nhiên, khi một người phát cảnh sát đại phương công bố kết quả điều tra ban đầu về cái chết của Fuller, cho rằng kết luận đó không thỏa đáng, dư luận đã tỏ ra vô cùng phẫn nộ và yêu cầu giới chức năng tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ và công bằng.

Hôm 13/6, hàng trăm người biểu tình đã xuống đường ở Palmdale yêu cầu một cuộc điều tra đầy đủ, một số người mang theo biểu ngữ với nội dung “Công lý cho Robert Fuller”. Những người biểu tình đã chất vấn giới chức thành phố tại một cuộc họp báo rằng tại sao họ lại nhanh chóng kết luận Fuller tự tử. Họ cũng yêu cầu tiến hành khám nghiệm tử thi độc lập.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh nước Mỹ sục sôi với các cuộc biểu tình sắc tộc sau cái chết của công dân da màu George Floyd.

Người đàn ông da màu này đã bị cảnh sát ở bang Minnesota ghì cổ đến chết hôm 25/5 vì dùng đồng 20 USD giả. Vụ việc chưa kịp lắng xuống thì tối 12/6, người đàn ông da màu Rayshard Brooks, 27 tuổi, bị cảnh sát bắn trọng thương và tử vong vì ngủ quên trên xe ô tô đậu tại một nhà hàng bán đồ ăn nhanh ở thành phố Atlanta.

Sự việc đã kéo theo các cuộc biểu tình phản đối hành động bạo lực của cảnh sát nhằm vào người da màu. Người biểu tình đã xuống đường kêu gọi công lý cho Brooks, nhiều người quá khích đã đập phá và phóng hỏa cửa hàng ăn nhanh Wendy’s, nơi xảy ra vụ việc.

Theo Dantri

----

Xem thêm:;

+'Tình hình dịch ở Bắc Kinh giống giai đoạn đầu của Vũ Hán'

+Mối tình đơn phương và thảm kịch phóng hỏa, đốt nhà làm 3 cô cháu tử vong

+Bệnh nhân Covid-19 tại Mỹ sốc vì chi phí điều trị hơn 1 triệu USD

----