Dù bán cực chạy nhưng 'ông vua' gầm cao Toyota Fortuner 2018 vẫn lộ điểm trừ

Toyota Fortuner 2018 thuộc dòng phân khúc gầm cao bảy chỗ được chuộng nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên dòng xe này vẫn lộ một số nhược điểm.

Nhắc đến Toyota Fortuner là nói đến "ông vua" phân khúc gầm cao 7 chỗ tại Việt Nam trong suốt những năm vừa qua. Kể từ khi ra mắt vào năm 2014, mẫu SUV của Toyota chưa khi nào bị vượt mặt trên bảng xếp hạng doanh số.

Hiện tại tình hình vẫn diễn ra theo hướng có lợi cho Toyota, khi mà Everest đã được Ford nâng tầm trở thành SUV cao cấp với giá bán dao động từ 1,2 đến 2 tỷ đồng. Bên cạnh giá trị sẵn có từ thương hiệu, lợi thế cơ bản mà Toyota tạo ra chính là danh mục sản phẩm đa dạng hơn các đối thủ, mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng với nhiều mức giá khác nhau.

Dù bán cực chạy nhưng 'ông vua' gầm cao Toyota Fortuner 2018 vẫn lộ điểm trừ

Xe ô tô Toyota Fortuner 2018 cũng lộ nhiều nhược điểm.

Tưởng rằng với một dòng xe sang như Toyota Fortuner không có điểm trừ nào khiến người dùng phàn nàn, tuy nhiên thực tế không có gì là hoàn hảo tất cả. Theo nhiều khách hàng đánh giá, dòng xe này lại không có thế mạnh về sự nhanh nhạy khi di chuyển ở tốc độ cao so với CUV.

Bên cạnh đó, xe cũng thiếu nhiều trang bị cho một mẫu xe gia đình như Fortuner. Nngoài dây an toàn thì Toyota Việt Nam chỉ mang đến hai túi khí và phanh ABS. Các bác tài vẫn hay truyền tai nhau rằng không nên ôm cua gắt hay đánh lái bất chợt khi Fortuner vượt ngưỡng 78-80 km/giờ là vì thế.

Hệ thống truyền động hai cầu của Fortuner có lẽ không thật sự có được sự tin tưởng cho những ai cần độ lên và đi đường xấu khi cần thiết. 

Ngoài ra công suất của máy dầu không được mạnh mẽ như máy xăng. Chính vì điều này nên khi mới khởi động máy thì không được hoàn hảo cho lắm. Tuy nhiên, đây cũng là chiếc xe phân khúc đem lại rất nhiều điều bất ngờ cho người sử dụng nó.

Theo VietQ