Dự án Samsung Luxury Phú Mỹ: Công ty Đại Toàn Thắng có đang lừa dối khách hàng?



Tháng 10/2018, báo NĐT nhận được thông tin về Dự án Khu đô thị Samsung Luxury Phú Mỹ, BRVT do Công ty Đại Toàn Thắng đứng ra mở bán và tự giới thiệu là chủ đầu tư có dấu hiệu “treo đầu dê bán thịt chó”.

Đầu tháng 10/2018, báo NĐT nhận được thông tin về Dự án Khu đô thị Samsung Luxury Phú Mỹ, BRVT do Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Đại Toàn Thắng (Công ty Đại Toàn Thắng) đứng ra mở bán và tự giới thiệu là chủ đầu tư có dấu hiệu “treo đầu dê bán thịt chó” thông qua việc phân lô bán nền trên đất nông nghiệp, phóng viên đã lên đường tìm hiểu...
 
Từ “dự án” ăn theo doanh nghiệp tên tuổi
 
Theo quảng cáo của nhân viên môi giới, Siêu dự án Samsung Luxury nằm ngay trung tâm Thị xã Phú Mỹ, trên mặt tiền đường Hắc Dịch – Tóc Tiên, trong lòng khu công nghiệp, dân cư đông đúc, bán kính 500m có đầy đủ tiện ích … đã khiến dự án nhanh chóng thu hút được sự chú ý của khách hàng có nhu cầu về đất ở cũng như đầu tư bất động sản.
 
Thực tế dự án này tọa lại tại xã Hắc Dịch, Thị xã Phú Mỹ, tỉnh BRVT với quy mô lên đến 26ha, chỉ riêng gia đoạn 1, với tên gọi Samsung Town đã có 76 lô đất, mỗi lô có diện tích 500m2, trong đó có sẵn 60m2 đất thổ cư, nếu khách hàng có nhu cầu thì công ty thu thêm 50 triệu đồng để chuyển đổi thêm 60m2 đất thổ cư nữa, ngoài ra khách hàng có thể xây dựng trên toàn bộ lô đất mà sẽ không gặp trở ngại nào của chính quyền địa phương.
 
Trong dự án cũng được thiết kế cảnh quan công viên, trung tâm thương mại, trường học và nhiều cấu trúc tiện ích khác phục vụ cư dân. Không những thế, sau khi sỡ hữu lô đất, khách hàng có thể gửi bán tại công ty với mức lợi nhuận cam kết 50 triệu đồng sau 6 tháng. Hiện giá bán ở mức 1.8 triêu đồng/m2 và sẽ tăng theo tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng tại đây.
 
du-an-samsung-luxury-phu-my-cong-ty-dai-toan-thang-co-dang-lua-doi-khach-hang
Dự án Samsung Luxury của công ty Đại Toàn Thắng
 
du-an-samsung-luxury-phu-my-cong-ty-dai-toan-thang-co-dang-lua-doi-khach-hang
 Phiếu giữ chỗ dự án
 
Được biết vào chủ nhật hàng tuần, công ty Đại Toàn Thắng đều tổ chức các cuộc tham quan cho khách hàng xuống thăm dự án. Ngay đầu đường vào dự án, công ty cho dựng biển quảng cáo rất lớn giới thiệu toàn cảnh dự án. Hiện dự án đã gần hoàn thiện cơ sở hạ tầng với đường rải nhựa, có vỉa hè cũng như tiến hành trồng trụ điện.
 
Cũng theo giới thiệu của nhân viên công ty, sỡ dĩ dự án có tên Samsung Luxury vì nằm ngay mặt sau của Dự án Khu công nghệ cao Samsung đã được UBND tỉnh BRVT cấp phép đầu tư, việc đặt tên “ăn theo” như vậy giúp khách hàng dễ nhận diện được vị trí dự án cũng như nâng “dự án” lên tầm cao cấp.
 
Đến “dự án” không có thực
 
Làm việc với UBND Thị xã Phú Mỹ, ông Lê Hoàng Mộng, Chánh văn phòng UBND Thị xã cho biết, không hề có dự án nào tên gọi Samsung Luxury được đăng ký tại địa phương. Theo đó, qua công tác nắm địa bàn, UBND Thị xã đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị cùng các UBND xã kiểm tra, phát hiện kịp thời và xử lý các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp san lấp mặt bằng để phân lô bán nền.
 
Đồng thời, Công an Thị xã Phú Mỹ cũng đã có văn bản đề nghị UBND Thị xã chỉ đạo Phòng Văn hóa thông tin phối hợp với UBND các xã tiến hành kiểm tra việc quảng cáo tiếp thị, buộc tháo dỡ, thu hồi giấy dán tường và biển quảng cáo vi phạm trật tự đô thị.
 
Đối với việc tách thửa, ông Mộng cho hay, UBND Thị xã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong hoạt động tách thửa đất nông nghiệp theo nhu cầu của người dân, tuy nhiên Thị xã không hỗ trợ việc chuyển đổi sang đất thổ cư hàng loạt theo kiểu phân lô bán nền. 
 
du-an-samsung-luxury-phu-my-cong-ty-dai-toan-thang-co-dang-lua-doi-khach-hang
 Văn bản của UBND Thị xã Phú Mỹ
 
du-an-samsung-luxury-phu-my-cong-ty-dai-toan-thang-co-dang-lua-doi-khach-hang
 Hiện trạng dự án SamSung Luxury
 
Theo thông tin đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Đại Toàn Thắng do ông Nguyễn Song Thắng là người đại diện theo pháp luật, có trụ sở tại địa chỉ Số 283/2 Hoàng Văn Thụ, Phường 2, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.
 
Tuy nhiên khi phóng viên đến làm việc thì trụ sở là căn nhà nằm trong hẻm nhỏ, không còn hoạt động. Sau đó, phóng viên được nhân viên công ty giới thiệu địa chỉ mới tại số 61/1 Thăng Long, Phường 4, Q. Tân Bình. Nhưng tại đây, công ty luôn trong tình trạng cửa đóng then cài, mọi hoạt động diễn ra ở tầng 2 của căn nhà, và chỉ mở cửa cho khách hàng đã đăng ký mua đất của công ty.
 
Sau khi được giới thiệu về dự án, khách hàng được công ty đưa hợp đồng đặt cọc mức 100 triệu đồng, sau khi thanh toán đủ sẽ tiến hành làm hợp đồng mua bán tại phòng công chức. Tuy nhiên điều khó hiểu là hợp đồng mua bán không thể hiện bên bán là công ty Đại Toàn Thắng, mà lại thể hiện là cá nhân, cũng là chủ sở hữu mảnh đất đang hiện hữu dự án này.
Theo đại diện công ty Đại Toàn Thắng, việc này là nhằm ‘né‘ thuế, bởi nếu bên bán là doanh nghiệp thì phải chịu thuế thu nhập doanh nghiệp với mức thuế suất 20%, trong khi cá nhân đứng bán chỉ chịu thuế thu nhập cá nhân mức 2%.
 
Đặt trường hợp nếu xảy ra rủi ro, tranh chấp thì trách nhiệm của công ty Đại Toàn Thắng ở đâu khi hợp đồng mua bán được ký kết chỉ là giữa hai (hoặc nhiều) cá nhân với nhau? Công ty Đại Toàn Thắng từ chối trả lời câu hỏi này.
 
Riêng với việc đặt tên dự án thương mại, công ty cho biết sẽ đổi tên dự án nếu thấy cần thiết. Báo NĐT sẽ tiếp tục đưa tin về vụ việc này trong thời gian tới./.

Theo PhuNuNews