Đợt nắng nóng gay gắt ở miền Bắc kéo dài bao lâu?

Đợt nắng nóng này liên tục gia tăng cường độ và kéo dài ít nhất trong 7-10 ngày tới.

Ngày hôm qua, người dân các tỉnh miền Bắc trải qua một ngày thời tiết nắng nóng, oi bức với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

dot-nang-nong-gay-gat-o-mien-bac-keo-dai-bao-lau

Nắng nóng gay gắt còn kéo dài trong nhiều ngày tới. Hình minh họa

Ngày hôm nay (2/6), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục phát triển mạnh và mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng phơn nên các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 45-55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.

Khu vực Hà Nội ngày hôm nay (02/6) có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 38 độ. Đợt nắng nóng này còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Theo bản đồ dự báo nhiệt độ 10 ngày của cơ quan khí tượng, trạng thái nắng nóng và nắng nóng gay gắt duy trì tại Bắc Bộ và Trung Bộ đến tận 10/6.

Ban ngày miền Bắc nắng nóng gay gắt nhưng chiều tối khả năng mưa dông mạnh xuất hiện do vùng hội tụ gió yếu lên đến mực 5000m tiếp tục duy trì trên khu vực vùng núi Bắc Bộ.

Chiều tối và đêm nay (2/6), do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (lượng mưa 10-30mm/12h, có nơi trên 40mm/12h). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội chiều tối và đêm nay (2/6), có lúc có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục duy trì thời tiết sáng nắng, chiều và tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất ở mức 33-36 độ C, chạm ngưỡng nắng nóng. Người dân cần tiếp tục đề phòng các hiện tượng dông lốc mạnh, mưa lớn xảy ra ngay sau thời điểm có nắng nóng trong ngày.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước những ngày tới:

Phía tây Bắc Bộ: Từ đêm 01 đến ngày 11/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; riêng thời kỳ từ đêm 01 và ngày 03-05/6 có mưa rào và dông rải rác tập trung vào chiều tối và đêm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía đông Bắc Bộ: Từ đêm 01 đến ngày 11/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nóng gay gắt; riêng thời kỳ từ đêm 03 đến ngày 05 vùng núi có mưa rào và dông rải rác tập trung vào đêm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ đêm 01 đến ngày 11/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ đêm 01 đến ngày 11/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng ngày 02 chiều tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Từ đêm 01 đến ngày 11/6, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Từ đêm 01 đến ngày 11/6, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Từ đêm 01 đến ngày 11/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo GiaDinh