Đồng Nai: Bắt quả tang cơ sở ngâm hóa chất tẩy trắng nội tạng bò trước khi đưa đi tiêu thụ

Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa bắt quả tang một cơ sở chế biến nội tạng bò được ngâm hóa chất tẩy trắng trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ

Rạng sáng ngày 15/5, Phòng cảnh sát môi trường (CA tỉnh Đồng Nai) bất ngờ kiểm tra cơ sở chế biến nội tạng bò tại KP 9, phường Tam Hòa, TP Biên Hòa do ông Trịnh Quang Thái làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng bắt quả tang 6 người đang tiến hành sơ chế khoảng 400 kg nội tạng bò gồm lòng, đầu, gan, lá lách dưới sàn xi măng dơ bẩn, không đảm bảo an toàn vệ sinh. Trong đó, có 50 kg nội tạng bò thành phẩm.

Đồng Nai: Bắt quả tang cơ sở ngâm hóa chất tẩy trắng nội tạng bò trước khi đưa đi tiêu thụ

 Lực lượng chức năng bắt quả tang 6 người đang sơ chế nội tạng bò dưới nền xi măng dơ bẩn. Ảnh báo Tuổi trẻ

Theo các trinh sát Phòng Cảnh sát môi trường cho biết, qua kiểm tra còn phát hiện thêm khoảng 20 kg nội tạng đang được ngâm hóa chất tẩy trắng. Mục đích của việc ngâm hóa chất là làm nội tạng tươi lâu hơn và giòn để thu hút khách hàng.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở khai nhận, số nội tạng trên được mua từ các cơ sở giết mổ, đem về ngâm hóa chất tẩy trắng, sau đó số lòng này sẽ được đưa đến đại bàn TP Biên Hòa để tiêu thụ. Trung bình mỗi ngày cơ sở này chế biến và tiêu thụ khoảng 300 kg nội tạng bò.

Hiện tại, chủ cơ sở chưa cung cấp được các giấy tờ liên quan đến hoạt động, cũng như giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính, lấy mẫu sản phẩm đưa đi giám định. Đồng thời, niêm phong toàn bộ số sản phẩm và một số can nhựa đựng hóa chất tẩy trắng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo VietQ