Đón tháng "cô hồn", hàng tiêu dùng rầm rộ khuyến mãi, giảm giá

Để kích cầu tiêu dùng, nhiều cửa hàng thời trang, siêu thị đã không ngần ngại tung khuyến mãi “khủng" thu hút người tiêu dùng trước tháng "cô hồn".

Tháng 7 âm lịch năm nay bắt đầu từ 14/8-12/9 dương lịch. Theo quan niệm của người Việt Nam, đây là tháng "cô hồn", hạn chế mua bán nếu không cần thiết, vì thế luôn là tháng sụt giảm doanh số của hầu hết các ngành nghề kinh doanh, trong đó có các cửa hàng thời trang. 

Đón tháng

Các cửa hàng thời trang đồng loạt giảm giá trước khi sang tháng "cô hồn"

Đi trên các tuyến phố vào dịp này, người tiêu dùng dễ bị choáng ngợp bởi các biển giảm giá sốc đến 50% tất cả các mặt hàng. Theo ghi nhận của phóng viên, những con phố tập trung nhiều cửa hàng thời trang như Kim Mã, Cầu Giấy, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Thái Hà, Bà Triệu... tràn ngập những tấm biển "Vét kho xả hàng", "Tổng lực xả kho", "Thanh lý toàn bộ, giá nào cũng bán", "Giảm giá 50% tất cả mặt hàng"...

Thời tiết đang chuyển mùa từ hè sang thu, các cửa hàng nhạy bén xả hàng hè, hàng tồn, thu hồi vốn nhập hàng cho mùa mới nên việc bạo tay giảm giá "khủng" cũng là điều dễ hiểu. Cá biệt một số hãng thời trang cao cấp như M2, Canifa đợt này cũng tổng lực xả kho từ 30% - 50% thu hút người tiêu dùng.

Không khí mua sắm tại các cửa hàng thời trang cho sinh viên là sôi động hơn cả. Hệ thống thời trang Daisy, May, Méo shop, MyAn... tấp nập các bạn trẻ. Với những món đồ nguyên giá chỉ tầm 200.000 - 300.000 đồng, nay còn được giảm 50% nên ai cũng hăm hở chọn cho bằng được vài món đồ trước khi rời shop.

Những trung tâm thương mại lớn như Vincom, Tràng Tiền... cũng sôi động không kém. Ở đây, tập trung hầu hết những thương hiệu quốc tế, giá cả dù giảm rất mạnh nhưng vẫn là cao so với mức chi tiêu của đa số người dân. Thế nhưng, không vì thế mà kém tấp nập. Những chiếc quần jeans ở gian hàng Replay được xếp đống, giảm giá 50% từ khoảng 8 triệu xuống còn 4 triệu đồng/chiếc được nhiều đại gia nhanh tay chọn. Có khách hàng trên tay cầm 5-7 món vẫn nhanh nhảu lựa thêm nhiều món hàng ưng ý nhân dịp giảm giá sốc.

Trao đổi với chị Mai, chủ một shop tại đường chùa Bộc (Q.Đống Đa, Hà Nội), chị cho biết: "Nhiều món đồ bình thường khó bán nhưng nay giảm giá khách hàng mua ầm ầm nên cũng vui. Doanh số gấp 4, gấp 5 ngày thường".

Chị Linh, một khách hàng chia sẻ "Tranh thủ giảm giá nhiều thế này, tôi mua sắm luôn cho cả gia đình, mua tặng người thân nữa".

Đón tháng

Chương tình khuyến mãi giảm giá, thu hút người tiêu dùng

Dịp giảm giá, người bán, kẻ mua ai cũng hỉ hả tuy nhiên cũng có những chiêu sale "sốc" gây bực bội cho khách. Chị Thanh Vân, một khách hàng bước ra từ shop quần áo lắc đầu: "Mang tiếng giảm giá 50% mà vào toàn thấy hàng tồn kho, mẫu từ các năm trước, có một vài sản phẩm còn hoen ố màu. Còn các sản phẩm ưng ý thì chỉ giảm giá 10%".

Thực tế cho thấy, nhiều cửa hàng sử dụng chiêu tăng giá rồi giảm để "hòa cùng không khí sale", câu khách khiến khách hàng lắc đầu, bước vào rồi lại đi ra.

Bởi vậy, giảm giá "khủng" là thế nhưng nhiều tín đồ săn hàng thời trang giá rẻ khuyên nhau phải tinh ý, cẩn thận không rước phải đồ lỗi, ôi hoặc cố mua về nhưng chẳng biết để làm gì.

Theo Huyền Cao(NTD)