Độc thân thì sao, còn hơn yêu nhầm lấy vội!

Những ngày cuối năm gần kề, tạm dẹp qua những bộn bề lo toan của cuộc sống, trong những đêm lặng mình chui vào chăn ấm, ta bỗng chợt thấy đơn côi.

Ảnh minh họa

Những ngày cuối năm gần kề, tạm dẹp qua những bộn bề lo toan của cuộc sống, trong những đêm lặng mình chui vào chăn ấm, ta bỗng chợt thấy đơn côi. Dịp cuối năm này, đáng lí ra, như lời mẹ vẫn bảo rằng là phải có người sang đưa đi mua sắm đỡ đần đi cho đỡ cực. Ai đời con gái lớn trong nhà mà chẳng thấy anh nào sang chơi. Vậy là một năm nữa cũng qua rồi, chẳng biết bao giờ mới kết thúc chuỗi ngày một mình - một giường - đơn chiếc.

Càng về những năm này, số người hỏi về chuyện người yêu, về việc lập gia đình lại tăng lên với cường độ dữ dội. Hẳn là ta đã già, ta vẫn biết thế chứ, nhưng để tìm được một người để yêu, thấy khó biết bao. Bao nhiêu người ngoài kia, ai cũng muốn tìm cho mình hạnh phúc, nhưng cuộc sống khiến họ bị bó hẹp lại, mọi mối quan hệ đóng khung mất rồi thì lấy đâu ra người để tìm hiểu đây.

Càng về những năm này, số người hỏi về chuyện người yêu, về việc lập gia đình lại tăng lên với cường độ dữ dội. (Ảnh minh họa)

Ta chưa phải chưa yêu, ta yêu rồi, chắc chắn yêu rồi. Dù một chút cảm giác thích thích ai đó mà không nói ra cũng được gọi là chớm yêu. Vậy nhưng càng ngày, bản thân càng thấy khắt khe, lo sợ. Thà độc thân mà vui vẻ, còn hơn yêu vội, cưới nhầm.

Dần dần, một mình cũng giống như một lẽ dĩ nhiên nó phải vậy, sốt sắng, lo lắng cũng chẳng thay đổi được điều gì. Giờ mà bảo kiếm hờ lấy một anh để yêu, thật ra đâu có thiếu gì. Nhưng làm vậy, liệu có ổn không? Có công bằng cho mình, cho người ta, cho cái tình yêu bấy lâu mình ấp ủ hay không?

Bạn bè bảo đừng kén quá nữa, kẻo lại lỡ thì. Ừ, biết vậy. Nhưng một khi bạn đã có một công việc ổn định trong tay, có một vị trí vững chắc trong xã hội, bạn tự chăm sóc được mình, vậy thì đối tượng hướng đến của bạn sẽ ngày một đổi khác. Lúc học thì bảo học, cấm yêu. Giờ mẹ cha lại giục như gọi đò, người yêu có vẽ ra được đâu, biết kiếm đâu bây giờ.

Rồi sau này lấy chồng về, khổ cực ai thấu cho. Lúc ấy chỉ trách mình lúc trẻ không biết chọn đúng người để yêu, để lấy. Nếu cảm thấy bản thân chưa sẵn sàng, đừng việc gì phải vội vàng mà chọn nhầm, cô gái ạ. Em độc thân là để chờ một người xứng đáng để yêu trọn đời, trọn kiếp, mặc kệ người ta nói đi em!

Theo Thúy Hằng (MTG)