Độc lạ món súp lơ tẩm gia vị nướng vừa ngon vừa bổ

Súp lơ tẩm gia vị ớt bột cay cay, bột thì là thơm thơm, đậm đà vị xì dầu giúp món rau trở nên hấp dẫn và dễ ăn hơn,
doc-la-mon-sup-lo-tam-gia-vi-nuong-vua-ngon-vua-bo
Súp lơ là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, chất chống oxi hoá, có lợi cho sức khoẻ. Súp lơ tốt nhất là nên ăn hấp để đảm bảo còn nguyên vẹn các dưỡng chất. Tuy nhiên, thi thoảng bạn cũng có thể đổi cách chế biến để hương vị thêm phong phú. Súp lơ nướng gia vị thơm nức mũi cũng là món ăn khó ai có thể chối từ mà cách làm cũng rất đơn giản.
 
Đầu tiên, bạn chỉ cần chuẩn bị một chậu súp lơ, rửa sạch, để ráo. Sau đó, bạn cho súp lơ vào túi zip rồi trộn lần lượt các gia vị: ớt bột khô, xì dầu, muối, bột thì là, hạt tiêu đen, dầu oliu. Mỗi thứ một thìa hoặc gia giảm theo khẩu vị của bạn. Tiếp đó, bạn đóng túi và trộn thật đều tay. Trộn gia vị trong túi giúp gia vị thấm đều vào từng "ngóc ngách" của món được trộn. Sau khi dùng xong, bạn có thể rửa sạch và tái sử dụng.
 
Cuối cùng, bạn đem súp lơ cho vào lò nướng, để 170 độ và nướng trong 20 phút. Súp lơ thơm và đậm đà gia vị, ăn hoài không chán. Ngoài ra, các nguyên liệu ướp bạn cũng có thể thay đổi theo khẩu vị như cho thêm mè (vừng), giảm ớt nếu không thích ăn cay...

Theo Ngôi sao