Đoạt m.ạ.ng bạn tình vì bị vòi thêm... 100.000 đồng

Giữ mối hận vì phải chi thêm 100.000 đồng sau khi "mây mưa" với gái làng chơi, Trần Nhân Đức mang dao đến đoạt mạng của bạn tình để rồi phải trả giá bằng sinh mạng của chính mình.

Theo hồ sơ vụ án, Trần Nhân Đức (33 tuổi, ngụ TPHCM) sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mẹ mất sớm, học hết lớp 1 thì nghỉ. Không được học hành, không có nghề nghiệp nhưng lại muốn có tiền tiêu xài nên khi mới 17 tuổi anh ta đã đi cướp tài sản và bị tuyên phạt mức án 4 năm tù.

Chấp hành xong hình phạt, nam thanh niên trở về địa phương, đi làm thuê bằng những nghề nặng nhọc. Cuối năm 2018, biến cố cuộc đời xảy ra, chỉ vì mâu thuẫn trong việc mua, bán dâm, Đức đã gây ra tội ác để rồi phải trả giá bằng cả tính mạng.

doat-m-a-ng-ban-tinh-vi-bi-voi-them-100-000-dong

Bị cáo Trần Nhân Đức lãnh án tử hình. (ảnh: XD).

 

Cụ thể, khuya ngày 20/12/2018, trên đường chạy xe máy về nhà ở huyện Hóc Môn (TPHCM), Đức  nảy sinh ý định muốn mua dâm, vui vẻ. Và khi đi ngang qua một quán cà phê (xã Xuân Thới Thượng), người đàn ông 33 tuổi gặp chị Trương Thị Thảo T. (hơn Đức 15 tuổi) và đã thỏa thuận giá mua bán dâm là 200.000 đồng.

Sau đó, chị T. đóng cửa lại, dẫn khách mua dâm lên gác của quán để "mây mưa". Khi "vui vẻ" xong, Đức đưa 200.000 đồng cho chị T. Nhưng lúc này T. lại yêu cầu đưa thêm 100.000 đồng nữa. Đức không đưa thì "bướm đêm" dọa kêu giang hồ xử. Sợ nên anh ta đưa thêm tiền như yêu cầu rồi ra về.

Khoảng một tuần sau (27/12/2018), Đức lại có nhu cầu mua dâm. Nhưng nghĩ tới việc trước đó bị chị T. đòi thêm tiền khiến anh ta mà bực tức, muốn trả thù. Nghĩ là làm, người này đi mua dao bỏ vào trong người, rồi đi nhậu.

Tối đó, sau khi có ít men, anh ta đến gặp chị T. thì người này hỏi "có chơi không". Đức trả lời "chơi để bà kêu trả thêm tiền hả". Khi người phụ nữ bán dâm đứng dậy vào trong định lấy điện thoại thì Đức dùng dao tấn công chị T., khi nạn nhân bỏ chạy, kẻ thủ ác liền gạt chân cho nạn nhân té xuống nền nhà, đóng cửa cài chốt, rồi tiếp tục đâm nhiều nhát vào người chị T.

Lúc này, hàng xóm nghe thấy tiếng động sang đập vào cửa và gọi chị T. Đức nghe tiếng đập cửa nên vứt bỏ lại con dao và mở cửa chạy ra ngoài. Người dân đuổi bắt được hung thủ và đưa về trụ sở công an xã.

Riêng chị T. được đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng đã tử vong trước đó.

Với hành vi tàn độc của mình, Đức bị Tòa án Nhân dân (TAND) TPHCM tuyên phạt mức án tử hình về tội giết người. Cho rằng phán quyết trên là quá nghiêm khắc, nam bị cáo kháng cáo xin được sống.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Đức xin thoát khỏi "lưỡi hái tử thần" vì đã thực sự ăn năn hối cải. Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo đã tác động người thân bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 15 triệu đồng.

Hung thủ giết người khai, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mẹ mất sớm, cha bỏ đi, không được nuôi dưỡng, hiểu biết pháp luật hạn chế, bị hại có một phần lỗi nên mới có hành vi trái pháp luật.

Luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng, thân chủ mình có nhân thân xấu nhưng hơn 10 năm không vi phạm chứng tỏ đã có sự thay đổi. Từ đó, xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Đức để có cơ hội làm lại cuộc đời, sửa chữa sai lầm.

Sau khi nghị án hội đồng xét xử (HĐXX) nhận định chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống mà bị cáo đã sát hại chị T. một cách dã man. Hành vi của Đức thể hiện tính côn đồ, hung hãn, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng người khác. Cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo mức án tử hình là phù hợp nên không chấp nhận kháng cáo.

Theo GiaDinh