Đồ Nhật giá chát dân Việt vẫn ham: Hồng 1 triệu/quả, dưa muối 500 ngàn/kg

Nhiều loại trái cây, thực phẩm Nhật dù giá đắt nhưng vẫn thu hút dân giàu Việt. Nhiều người sẵn sàng bỏ tiền triệu mua 1 quả hồng Nhật hay 1 cân táo Nhật, vài trăm nghìn mua một quả trứng gà hoặc một kg củ cải muối của Nhật.

Loại hồng Nhật 1 triệu đồng/quả 

Việt Nam hiện đã bước vào cuối mùa quả hồng nhưng trên thị trường các loại hồng vuông (cách người bán thường gọi với loại hồng Fuji) vẫn được bày bán khá nhiều, giá từ 40.000-60.000 đồng/kg.

Các cửa hàng trái cây nhập khẩu còn bán thêm loại hồng hồ lô khiến nhiều người chú ý vì quả hồng khổng lồ và giá lên tới gần 1 triệu đồng/quả.

do-nhat-gia-chat-dan-viet-van-ham-hong-1-trieu-qua-dua-muoi-500-ngan-kg
 
Hồng hồ lô Nhật Bản.

Chị Khúc Ngọc Anh - chủ cửa hàng trái cây nhập khẩu cao cấp tại Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội) - cho biết, đây là hồng hồ lô Nhật Bản. Hồng hồ lô Nhật có thời vụ rất ngắn, chỉ kéo dài khoảng 2 tháng, bây giờ đang là thời điểm chính vụ.

Đặc điểm nổi bật của loại hồng này là quả siêu to khổng lồ, nặng trung bình từ 7-9 lạng/quả, thơm mùi sữa. Giá loại hồng này khá đắt đỏ, hộp Vip 5 quả được bán với giá gần 4 triệu đồng/hộp. Dù có giá khá "chát" nhưng khách đặt mua tương đối nhiều, có thời điểm còn "cháy hàng".

Táo tuyết đỏ Nhật giá hơn 1 triệu đồng/kg

Những ngày qua, nhiều người rỉ tai nhau về một loại táo căng mọng, da đỏ, trông vô cùng hấp dẫn. Theo quảng cáo của người bán, dòng táo này có nguồn gốc từ Nhật, có tên là "táo tuyết đỏ" được trồng tại chân núi Fuji. Khi về tới Việt Nam, táo có giá tới 1-1,2 triệu đồng/kg.

Các tiểu thương tiết lộ, ngoài vẻ ngoài bắt mắt, sang trọng, táo tuyết đỏ còn có vị ngọt, thơm, ngon khó cưỡng, đặc biệt là độ giòn, đanh. Loại táo này có khối lượng từ 300-400 gram/quả. Do đây là dòng táo quý, hiếm nên thường vận chuyển về Việt Nam bằng đường hàng không nên chỉ được bày bán ở một số cửa hàng hoa quả cao cấp.

Dưa muối xách tay từ Nhật đắt ngang tôm hùm

Củ cải muối được xách tay từ Nhật đang là món ăn khoái khẩu của giới nhà giàu Việt. Chị Ngô Thị Hải Luân, chủ một cửa hàng thực phẩm sạch nhập khẩu ở Thảo Điền (Quận 2, TP.HCM) cho biết, củ cải muối chua của Nhật ăn giòn, có vị chua ngọt, thơm bùi. Đây là món dưa muối truyền thống rất phổ biến ở Nhật, giống các món dưa cải muối chua của Việt Nam.

do-nhat-gia-chat-dan-viet-van-ham-hong-1-trieu-qua-dua-muoi-500-ngan-kg
Củ cải muối Nhật.

Song, dưa muối chua truyền thống của nước ta có giá khá rẻ. Còn giá củ cải muối xách tay từ Nhật khá đắt đỏ, như củ cải muối vàng giá lên tới 220.000-250.000 đồng/kg, củ cải muối đỏ 500.000 đồng/kg.

Trứng gà đen Nhật Bản 200.000 đồng/quả

Trứn gà đen Nhật Bản gọi là trứng trường thọ. Sở dĩ trứng có màu đen là bởi suối nước nóng ở đây giàu lưu huỳnh và sắt. Khi hai nguyên tố này phản ứng với canxi có trong vỏ trứng sẽ tạo nên một lớp phủ màu đen.

Dù phần vỏ đen như than nhưng hương vị bên trong trứng gà đen cũng không khác trứng luộc thông thường. Lòng trắng và lòng đỏ mềm mịn, thơm.

Tôm sú khổng lồ giá rẻ chưa từng thấy

Thay vì giá gần triệu đồng như trước, hiện tôm sú "cụ", size "khủng long" đang được bán với mức giá chỉ hơn 400.000 đồng/kg, chưa bằng một nửa so với giá năm trước.

do-nhat-gia-chat-dan-viet-van-ham-hong-1-trieu-qua-dua-muoi-500-ngan-kg
Tôm sú size "khủng" giá rẻ chưa từng thấy.

Theo người bán, đây là tôm sú quảng canh, sống tự nhiên không ăn thức ăn công nghiệp tại các đầm hồ ở Cà Mau, Bến Tre. Tôm sống tự nhiên trong vùng đầm ngập mặn, tự tìm kiếm thức ăn nên ăn cực ngon và dai thịt.

Mua ong bầu đất giá gần 1 triệu đồng/kg về ngâm rượu

Dù những chú ong bầu đất được bán với giá 650.000-800.000 đồng/kg nhưng nhiều nhà có điều kiện vẫn không ngại đặt mua vài cân để chế biến món ăn bổ dưỡng hoặc ngâm rượu.

Nhiều người tin rằng loại ong này có nọc cực độc nhưng ong đất và nhộng của nó có thể chế biến nhiều món ăn giàu đạm, bổ dưỡng hoặc ngâm rượu để chữa các bệnh về xương cốt.

Tuy nhiên, lương y Vũ Quốc Trung - thành viên Hội đông y Việt Nam, cho rằng khi ăn loại ong này, phải đặc biệt cẩn trọng. Bởi lợi ích của chúng hoàn toàn chỉ theo kinh nghiệm dân gian chứ chưa có ai đi sâu nghiên cứu về tác dụng dược lý. Nhộng ong tuy có thể là món ăn khoái khẩu nhưng cũng có thể gây dị ứng trầm trọng cho người ăn.

Trâu vàng "cõng" quất bonsai giá chục triệu đồng

Hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng nhiều nhà vườn ở Tứ Liên (Hà Nội) đã mở bán đàn trâu vàng "cõng" quất bonsai. Tùy vào kích cỡ, độ khó của tác phẩm mà mỗi chú trâu vàng có giá từ 2-10 triệu đồng.

do-nhat-gia-chat-dan-viet-van-ham-hong-1-trieu-qua-dua-muoi-500-ngan-kg
Trâu chở quất trên lưng.

Ngoài trâu màu vàng, các nhà vườn còn thiết kế thêm trâu màu bạc, trâu màu đen, trâu bằng sứ để phục vụ khách.

Thịt nhập giá cao đổ bộ thị trường Việt Nam

Một số đầu mối chuyên nhập khẩu thịt heo, bò, cừu từ Mỹ, Úc, Canada cho biết, dù chưa vào cao điểm mua sắm Tết nhưng giá sỉ các loại thịt nhập hiện đã tăng 10% và dự báo sẽ tăng lên 20%. Do đó, hầu hết đơn vị kinh doanh đã tăng lượng thịt nhập để dự trữ.

Hiện giá thịt nhập khẩu bán lẻ giữa các điểm bán chênh lệch nhau từ 10-20%. Phía người bán giải thích, cùng chủng loại thịt nhưng nhà cung cấp khác nhau, chất lượng thịt khác nhau nên giá khác nhau, như lõi vai bò Mỹ nhãn hiệu Excel có giá 310.000 đồng/kg, lõi vai bò Mỹ hiệu JBS giá 260.000 đồng/kg.

Bỏ tiền triệu mua cành lựu 3 màu phong thủy về trưng Tết

Gần đây, chợ mạng xuất hiện những cành lựu giả được làm như thật. Dù có giá từ 100.000-120.000 đồng/cành, tính ra để có 1 bình lựu đẹp cần khoảng 10 cành với tổng số tiền hơn 1 triệu nhưng nhiều chị em vẫn đặt mua vì trông "thích mắt" và mang ý nghĩa phong thủy cho ngày Tết.

do-nhat-gia-chat-dan-viet-van-ham-hong-1-trieu-qua-dua-muoi-500-ngan-kg
Mỗi cành có giá khoảng 100.000 đồng.

Những cành lựu giả có 3 màu là lựu đỏ, lựu vàng và lựu hồng vàng. Mỗi cành lựu giả có 6 quả, dài khoảng 90cm. Cành lựu này có thể uốn cong để tạo dáng tùy ý, đẹp như cành thật.

Trung Quốc ồ ạt gom mua, trái cây Việt tăng giá kỷ lục

Tháng 11, Trung Quốc bắt đầu gom mua nhiều mặt hàng trái cây của Việt Nam khiến giá tăng mạnh. Đơn cử, giá chuối xanh tăng trên 12.000 đồng/kg và dự kiến còn tăng dịp cuối năm khi Trung Quốc tăng cường thu mua tích trữ. Tại Tiền Giang, dù đang vào vụ sầu riêng nhưng trái sầu riêng rất khan hiếm và giá cao ở mức kỷ lục, lên 80.000-85.000 đồng/kg, cao nhất trong vòng 3 năm qua.

Theo Vietnamnet