Đổ cả hộp baking soda lên nệm, kết quả sau một giờ đồng hồ sẽ khiến bạn bất ngờ

Baking soda chủ yếu được dùng khi làm bánh, nhưng ngoài ra còn có khả năng làm sạch rất hiệu quả, xứng đáng là nguyên liệu cần có trong mọi nhà.

Làm sạch nệm

Tấm nệm ta nằm hằng ngày nếu chỉ thay mỗi ga giường thì rất bẩn. Mồ hôi, da chết, bụi, chấy, rận... tất cả đều có thể xuất hiện trên tấm nệm của bạn.

Nhưng lại rất ít người nghĩ đến việc vệ sinh nó bởi đa số nệm đều rất to, nặng, vướng víu, cồng kềnh và rất khó tìm được cách để làm sạch. Đây là một sai lầm nghiêm trọng, đặc biệt là với những người có bệnh về đường hô hấp.

Tuy nhiên, có một cách để bạn có thể vệ sinh nệm dễ dàng, không mất sức đó là dùng baking soda:

Lột sạch ga giường, vỏ chăn ga, gối cho vào máy giặt giặt sạch và phơi trước nắng.

Đổ cả hộp baking soda lên nệm, kết quả sau một giờ đồng hồ sẽ khiến bạn bất ngờ - Ảnh 2.

Nhỏ vào hộp baking soda khoảng 10-20 giọt tinh dầu, sau đó đậy nắp hộp lại và lắc đều. Bạn có thể chọn mùi oải hương, hoa cúc, đàn hương… Những mùi hương này giúp dễ ngủ, trấn tĩnh tâm hồn. Không chỉ vậy, tinh dầu thật ra cũng có tính kháng khuẩn tự nhiên.

Đổ cả hộp baking soda lên nệm, kết quả sau một giờ đồng hồ sẽ khiến bạn bất ngờ - Ảnh 3.

Rắc cả hộp baking soda đã trộn lên giường, xoa đều rồi để yên ít nhất trong 1 giờ.

Đổ cả hộp baking soda lên nệm, kết quả sau một giờ đồng hồ sẽ khiến bạn bất ngờ - Ảnh 4.

Sau đó, dùng máy hút bụi cẩn thận hút sạch phần bột trên đệm. Được hút lên theo bột lúc này còn có cả bụi bẩn, ẩm, mọt… Vậy nên lúc này chiếc đệm của bạn thật sự sạch và thơm rồi đó!

Ngoài tác dụng làm sạch nệm thì backing soda còn có một số tác dụng tuyệt vời khác như:

Khử mùi hôi giày

Đổ cả hộp baking soda lên nệm, kết quả sau một giờ đồng hồ sẽ khiến bạn bất ngờ - Ảnh 5.
Bạn rắc một ít bột baking soda vào giày và cứ mang như bình thường. Baking soda giúp hút ẩm và khử mùi hôi cực hiệu quả đấy.

Làm sạch xoong nồi

Đổ cả hộp baking soda lên nệm, kết quả sau một giờ đồng hồ sẽ khiến bạn bất ngờ - Ảnh 6.
Nếu bạn lỡ làm cháy xoong nồi khi nấu, đừng lo lắng, chỉ cần ngâm chúng trong chậu nước tầm 15 phút. Sau đó tiến hành dùng baking soda pha với một ít nước thành hỗn hợp sền sệt và nhúng miếng rửa chén, chùi rửa như thường, vết đen xì sẽ đánh bay dễ dàng.

Bạn cũng có thể áp dụng mẹo này với bếp ga – vật dụng thường xuyên nấu nướng bị cháy đen khó chùi sạch. Chỉ cần một hộp baking soda là bạn có thể khiến cả gian bếp bừng sáng rồi đấy.

Làm sạch phòng tắm

Đổ cả hộp baking soda lên nệm, kết quả sau một giờ đồng hồ sẽ khiến bạn bất ngờ - Ảnh 7.
Bạn có thể dùng baking soda để chà bồn rửa, bồn tắm, sàn, hoặc hòa bột với nước để chùi rèm tắm. Baking soda có tác dụng cân bằng độ pH nên cũng giúp các sản phẩm tẩy rửa của chúng ta hoạt động hiệu quả hơn.
Hầu hết chúng ta đang đổ nước ra khỏi chai sai cách

Lily (th)

Theo GiaDinh