Điều hòa ô tô có tiếng ồn lớn khi bật, lý do cần khắc phục ngay lập tức

Trong khi sử dụng nếu điều hòa ô tô xuất hiện những tiếng ồn lạ cần nhanh chóng đi bảo dưỡng nếu để lâu sẽ hỏng nặng hơn.

Vào mùa hè, điều hòa mới thực sự mang đến giá trị đích thực cho người dùng khi ngồi trong xe ô tô. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người dùng đã quên mất việc bảo dưỡng dẫn đến hỏng hóc, trục trặc nhỏ như xuất hiện những tiếng kêu lạ. Khi có dấu hiệu này lái xe nhất định cần phải xử lý ngay vì nếu để lâu điều hòa sẽ nhanh hỏng sẽ tốn tiền hơn gấp nhiều lần. 

dieu-hoa-o-to-co-tieng-on-lon-khi-bat-ly-do-can-khac-phuc-ngay-lap-tuc

 Điều hòa xe hơi xuất hiện tiếng kêu bất thường cần được xử lý kịp thời kẻo mất cả đống tiền sửa chữa

Điều hòa xe hơi kêu to

Một khi điều hòa xuất hiện tiếng kêu to bất thường thì hãy để ý tới chi tiết bắt giá quạt gió đã quá hạn sử dụng, hoặc làm việc trong môi trường khắc nghiệt, tốc độ cao dẫn đến bị lỏng, thậm chí gãy gây nên hiện tượng rung và tiếng ồn.

Ngoài ra, đường dẫn khí bị cong vênh, hoặc có thể bị thủng, méo mó, rạn nứt khi sử dụng. Đường dẫn này là một tấm nhựa mỏng ghép lại với nhau do đó khi gặp sự cố như va đập nó thường hỏng hóc nhanh nhất.

Tiếp đến là cần chuyển gió của điều hòa ô tô chưa được gạt hết vị trí theo yêu cầu cũng gây ra tiếng kêu to bất thường.

Các đường lấy gió của điều hòa xe hơi cũng có nhiều góc lượn nhỏ, khi tốc độ gió lớn cũng gây tiếng kêu bên trong. Hoặc bộ phận lọc gió quá bẩn cũng gây hiện tượng kêu to.

Thông thường với các xe đã sử dụng một thời gian dài khó mà tránh được sự cố này. Bởi vậy, khi gặp sự cố cần mang xe đến garage để kiểm tra bắt chặt lại đường ống cũng như hàn vá các chỗ bị rạn nứt, thủng hoặc thay thế mới. 

Điều hòa xuất hiện tiếng rít

Tin tức trên báo Giao thông, trong trường hợp khởi động xe ô tô gặp phải tiếng rít một lúc rồi hết hẳn thì chắc chắn do dây curoa động cơ và cần phải khắc phục hoặc thay thế ngay vì nếu để lâu sẽ khiến dây cu loa đứt. 

Nếu tiếng rít không xuất hiện lúc mới khởi động xe mà thỉnh thoảng lại xuất hiện khi xe đang bật điều hòa thì chắc chắn quạt thổi gió của xe đang gặp vấn đề. Tiếng rít quạt thổi gió không chỉ gây khó chịu cho những người ngồi trên xe mà còn cả người đi đường.

Tiếng rít này có thể xuất hiện do quạt thổi gió từ ngoài vào trong cabin của xe bị bẩn hoặc có rác bên trong. Chủ xe có thể tắt điều hòa (AC) và chỉ bật quạt gió để kiểm tra chính xác nhất nguyên nhân gây ra tiếng kêu này.

Nếu xác định tiếng rít này xuất phát từ quạt gió của điều hòa nên mang xe tới các gara uy tín hoặc trung tâm chăm sóc, bảo dưỡng ô tô chính hãng để được vệ sinh, làm sạch. Có thể chỉ cần vệ sinh quạt gió là tiếng rít khó chịu này sẽ hết.

Theo VietQ