Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn dùng soda baking mỗi ngày?



“Ăn một quả táo mỗi ngày, bạn sẽ không cần gặp bác sĩ”. Nhưng một nghiên cứu mới cũng chỉ ra rằng dùng baking soda mỗi ngày có thể phòng tránh được viêm thấp khớp hiệu quả.

Trong danh sách những siêu thực phẩm tự nhiên hữu hiệu nhất cho con người, sodium bicarbonate (hay còn được gọi là baking soda) luôn là lựa chọn nằm trong top đầu bởi không chỉ mang tính tự nhiên mà chúng còn có công dụng hữu hiệu mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, baking soda còn có tính đa tác dụng, từ việc làm sạch các vật dụng trong gia đình cho đến chăm sóc sức khỏe (ví dụ như răng miệng) và còn hơn thế nữa. Một trong số đó có thể kể đến là viêm thấp khớp.

Tác dụng của baking soda với bệnh viêm thấp khớp

Ngày nay, việc điều trị viêm thấp khớp (RA) đang ngày càng gia tăng và trở nên nguy hiểm, đáng báo động hơn bao giờ hết.

Điều quan trong hơn cả để giữ gìn sức khỏe đó chính là việc duy trì cân bằng độ pH thích hợp với thể trạng của mỗi con người.

Môi trường quá kiềm hoặc quá chua sẽ có thể dẫn đến một loạt các vấn đề sức khỏe và các triệu chứng thể chất tiêu cực xảy ra.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn dùng soda baking mỗi ngày?

Trong trường hợp này, các chuyên gia khuyên rằng baking soda có thể giúp kiềm hóa một môi trường có nồng độ axit cao trong cơ thể.

Nhiều nhà nghiên cứu liệu pháp thiên nhiên, cũng như các chuyên gia dinh dưỡng, các huấn luyện viên sức khỏe dưỡng cho rằng môi cơ thể có trường kiềm ổn định sẽ tốt hơn một môi trường có tính axit.

Cuối tháng trước, tạp chí nghiên cứu y học The Journal of Immunology đã công bố nghiên cứu này. Họ kết luận rằng nước uống kết hợp cùng với baking soda có thể làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh như viêm thấp khớp và lupus.

Tiến sĩ Paul O'Connor, phó giáo sư và giám đốc chương trình nghiên cứu sinh lý tại Đại học Augusta ở Georgia (Mỹ), đã sử dụng liệu pháp baking soda cho hai đối tượng thử nghiệm bao gồm cả con người khỏe mạnh và chuột thí nghiệm.

Sau hai tuần tiêu thụ hỗn hợp dung dịch baking soda, các nhà khoa học phát hiện ra rằng các tế bào miễn dịch của họ (đại thực bào) dường như thay đổi cơ chế hoạt động của mình bằng cách giảm viêm hiệu quả thay vì làm tăng viêm.

Về cơ bản, baking soda hoạt động như một chất kích thích khả năng hoạt động của hệ miễn dịch một cách tự nhiên. Các bệnh như viêm thấp khớp có thể được giảm thiểu nhanh chóng nhờ có các đặc tính chống viêm đặc trị này.

Cách thức hoạt động của baking soda

Baking soda, về cơ bản có tác dụng cân bằng cơ chế tự miễn dịch của cơ thể. Thay vào đó, nó giúp tăng cường phản ứng chống viêm hiệu quả hơn.

Chính vì vậy, các tế bào từ lá lách đến dạ dày thường sẽ thông báo cho hệ thống miễn dịch rằng thay vì kích hoạt khả năng chống viêm, phòng thủ chữa trị lành mạnh, hãy chuyển sang cơ chế tấn công.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn dùng soda baking mỗi ngày?

Trong trường hợp này, các phân tử baking soda sẽ có nhiệm vụ cảnh báo các đại thực bào và các tế bào mesothelial rằng cơ thể vẫn đang trong trạng thái ổn định, an toàn sức khỏe.

Và các nhà nghiên cứu đã ghi nhận sự thay đổi từ các hành động tự miễn dịch sang cơ chế chống viêm ở các cơ quan như dạ dày, lá lách, thận và huyết bào ngoại vi rất hiệu quả.

Tất cả những sự biến đổi này có thể đến từ sự chuyển đổi chất lượng của các các tế bào tiền viêm thành những tế bào chống viêm hữu hiệu nhất, cộng với việc sản xuất nhiều đại thực bào chống viêm và sự thay đổi loại tế bào T.

Sự kết hợp của các quá trình này sẽ giúp làm giảm phản ứng tự miễn dịch của cơ thể, giữ cho hệ thống miễn dịch không tự tấn công các mô của chính nó.

Giải pháp hiệu quả với giá thành siêu hợp lí

Đây có thể là phương pháp giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí, lại an toàn, dễ tiếp cận và hiệu quả trong việc điều trị các bệnh như viêm thấp khớp (RA) và các bệnh tự miễn khác.

Nhưng để sử dụng đúng liều và an toàn, tốt nhất bạn nên trao đổi ý kiến với các bác sĩ trước khi bắt đầu một chế độ tự chữa trị như thế này.

Một điều cần lưu ý đặc biệt đó là những người có nguy cơ bị nhiễm kiềm sẽ không được hưởng những lợi ích từ việc tiêu thụ dung dịch baking soda, kể cả trong việc kiềm hóa độ pH của cơ thể.

Điều quan trọng nhất đó là cần phải đảm bảo sự an toàn trong việc chữa trị bệnh bằng phương pháp tự nhiên này.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn dùng soda baking mỗi ngày?

Ngoài ra, baking soda cũng đã được sử dụng trong việc điều trị trào ngược axit dạ dày. Thậm chí, một số nghiên cứu còn chỉ ra chúng cũng có khả năng ngăn ngừa một số loại ung thư nhất định.

Michelle Neilly, một chuyên gia nghiên cứu sức khỏe dinh dưỡng ở Pennsylvania (Mỹ), nói rằng mặc dù khó tin nhưng những liệu pháp thiên nhiên đơn giản như giấm táo hay baking soda thực sự là những phương thuốc thần kì, hữu hiệu và chúng đã thực hiện 100% khả năng của mình dành cho sức khỏe con người, đặc biệt là những bệnh nhân mắc bệnh viêm thấp khớp.

Theo soha