Diễn viên “Đất Phương Nam“ Lê Bình bị ung thư phổi, nằm cùng khoa với Mai Phương

Sao phim “Đất phương nam” phát hiện bị ung thư cách đây 4 tháng. Hiện ông vẫn lạc quan tham gia đóng phim.

Trưa 23.8, nhiều diễn đàn giải trí lan truyền thông tin diễn viên Lê Bình (sinh năm 1953) bị ung thư phổi và đang điều trị tại bệnh viện 175, TP.HCM. Cùng khoa với diễn viên Mai Phương đang nằm điều trị.

Kèm thông tin là các hình ảnh Lê Bình trông khá tiều tụy, ngồi trên giường bệnh.

dien vien

Lê Bình trên giường bệnh.

Khi chúng tôi liên lạc với nghệ sĩ Lê Bình thì người nhận cuộc gọi là con gái út của ông – Lê Khả Hân. Cô xác nhận thông tin bố bị ung thư phổi là có thật.

“Hiện tại bố tôi lúc khỏe lúc mệt. Ông xạ trị lần thứ 4 và đang dùng thuốc. Vì còn bận công việc đóng phim nên bố tôi chỉ điều trị ngoại trú, chứ không nằm lại bệnh viện như nhiều tin đồn”, con gái Lê Bình chia sẻ.

Cách đây 4 tháng, diễn viên Lê Bình có gặp một tai nạn nhỏ khiến ông bị đau lồng ngực. Đi thăm khám, bác sĩ phát hiện ông bị bệnh ung thư phổi. Theo Lê Khả Hân, bác sĩ không thông báo giai đoạn bệnh tình của bố cô ra sao. Hiện khối u ở phổi của diễn viên 65 tuổi khá nhỏ, chưa có dấu hiệu di căn.

Khi nghe tin bị bệnh, bố tôi khá buồn. Tôi cũng học dược nên bản thân và các anh chị trong nhà luôn cho bố tư tưởng thoải mái, suy nghĩ lạc quan, cho ông ăn uống đầy đủ và thường xuyên tập thể dục.

Từ đó, bố tôi đã vượt qua những tiêu cực. Tinh thần ông rất thoải mái, trò chuyện với mọi người nhiều hơn. Ông không hề than vãn, dù có đau vẫn luôn cười. Tôi thấy bố mình là người rất kiên cường”, Khả Hân cho hay.

dien vien

Nghệ sĩ 65 tuổi lạc quan trước căn bệnh quái ác.

Trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng diễn viên Lê Bình bị đoàn phim cắt vai sau khi nghe tin ông bị bệnh. Về điều này, Khả Hân bác bỏ vì không hề nghe bố nói đến.

“Ngày 27 tới bố tôi có đi quay 1 bộ phim và công việc hiện tại của ông vẫn bình thường. Khi phát bệnh, bố tôi vẫn đi làm vì tư tưởng của ông là đi làm cho thoải mái đầu óc, tinh thần được thư giãn. Nếu có thông tin gì bất ổn là ông đã tâm sự với các con”, cô nói.

Từ khi thông tin bố bị ung thư phổi được lan truyền trên mạng, Khả Hân cho hay cô liên tiếp nhận nhiều cuộc gọi thay bố từ khán giả và đồng nghiệp hỏi thăm. Hiện, Lê Bình đang sinh sống cùng 3 người con. Trong đó, con gái út Khả Hân là người luôn bên cạnh chăm sóc ông.

Khả Hân cho hay cô đang học năm 3, ngành Dược tại Canada. Tuy nhiên, hay tin bố bị bệnh, cô đã cấp tốc về nước. “Tôi lo cho sức khỏe của bố trước đã, việc học bản thân có thể tự sắp xếp được”, con gái nam diễn viên bộc bạch.

dien vien

Lê Bình và con gái út Lê Khả Hân.

Cũng theo Khả Hân, bố cô là người sống khá kín tiếng và không muốn làm phiền đến ai. Ông luôn giấu bệnh tình của mình với mọi người và quan niệm “còn nước còn tát”. “Bố tôi luôn tâm niệm bản thân còn đi làm được, còn con cái bên cạnh thì cứ tự lo. Còn việc được cộng đồng giúp đỡ bố tôi không hề nghĩ tới. Gần đây, cũng có một vài anh chị thân thiết đến thăm bố”, cô chia sẻ.

Lê Bình tên thật là Lê Bình Sơn (sinh năm 1953) là một diễn viên, soạn giả, đạo diễn sân khấu. Lê Bình xuất thân trong một gia đình gốc miền Tây, quê cha ở Sa Đéc, quê mẹ ở Cao Lãnh, Đồng Tháp. Nhưng ông sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn.

Từ một họa sĩ vẽ tranh tuyên truyền cổ động, ông trở thành diễn viên, soạn giả, đạo diễn nhiều vở kịch. Tác phẩm của ông từng tham dự liên hoan sân khấu quần chúng và chuyên nghiệp.

Ông đã giành được 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc tại các hội diễn sân khấu chuyên nghiệp lẫn quần chúng và một bằng khen của Bộ Quốc phòng. Hơn 10 vở kịch của Lê Bình được dàn dựng ở các sân khấu Idecaf, 5B, Phú Nhuận,...

Theo DanViet