Diễn tiến lạ vụ côn đồ đập phá, đánh dân dã man ngay giữa quận Ba Đình!

Sau sự việc hàng chục đối tượng côn đồ đập phá tài sản, đánh dân ngay tại phường Cống Vị, quận Ba Đình (Hà Nội), lập hàng rào tôn bao chiếm đất công, việc xây dựng bất chấp pháp luật lại diễn ra.

Như báo Dân trí đã thông tin về việc ông Đỗ Đức Hạnh (SN 1972), trú tại tổ 21 cụm 14 phường Cống Vị (Ba Đình - Hà Nội) kêu cứu khẩn cấp cho biết: “Phần đất phía sau căn hộ số 110 tập thể Cục phục vụ ngoại giao đoàn tại tổ 21 là phần đất lưu không của khu tập thể. 

Phần đất lưu không này được tôi tôn tạo, dựng mái tôn để kinh doanh ăn uống trong nhiều năm. Thời gian gần đây, giữa tôi và anh Ngô Quang Trung có xảy ra tranh chấp quyền sử dụng phần đất lưu không này. Ngày 20/2, UBND phường Cống Vị đã tổ chức hoà giải và yêu cầu các bên không được gây mất an ninh trật tự”.

dien-tien-la-vu-con-do-dap-pha-danh-dan-da-man-ngay-giua-quan-ba-dinh

Con trai anh Hạnh bị các đối tượng côn đồ hành hung khi đập phá tài sản.

dien-tien-la-vu-con-do-dap-pha-danh-dan-da-man-ngay-giua-quan-ba-dinh

Toàn bộ tài sản vốn để cả gia đình anh Hạnh mưu sinh đã bị đập phá tan nát, vứt chỏng chơ ngay sát mặt phố Đào Tấn.

Tuy nhiên, ông Hạnh sợ hãi kể lại: Khoảng 14h ngày 28/2, có hàng chục đối tượng côn đồ hung hãn đến đánh tôi, vợ tôi và con trai tôi là Đỗ Minh Đức (SN 2004) thương tích phải vào bệnh viện cấp cứu.

Sau đó, các đối tượng đập phá, huỷ hoại toàn bộ cửa hàng dựng bằng sắt có lợp mái tôn, diện tích khoảng 107m2 mà tôi đã tôn tạo sử dụng nhiều năm nay trên phần đất lưu không, vứt toàn bộ tài sản của tôi ra đường”.

Sau khi các đối tượng côn đồ trắng trợn phá tan hoang tài sản và đánh người, một bức rào tôn đã “chễm chệ” được dựng lên ngang nhiên rào chiếm cả phần đất công. 

Ông Hạnh cho biết tổng tài sản thiệt hại của gia đình ước chừng 1 tỷ đồng. Hiện ông Hạnh đã báo cáo cơ quan công an và chính quyền địa phương đề nghị được giám định thiệt hại với số tài sản này.

Điều khá bất ngờ là trong khi Công an quận Ba Đình đang thụ lý điều tra vụ việc. UBND phường Cống Vị cũng đang tiến hành xử lý việc dựng hàng rào tôn trái phép bao chiếm đất công thì theo ghi nhận của PV Dân trí, phía trong khu vực bị quây tôn, hoạt động xây dựng, đào bới diễn ra rầm rộ như một đại công trường.

dien-tien-la-vu-con-do-dap-pha-danh-dan-da-man-ngay-giua-quan-ba-dinh

dien-tien-la-vu-con-do-dap-pha-danh-dan-da-man-ngay-giua-quan-ba-dinh

dien-tien-la-vu-con-do-dap-pha-danh-dan-da-man-ngay-giua-quan-ba-dinh

Hoạt động xây dựng phía sau hàng rào tôn trái phép diễn ra sôi động sau khi nhóm côn đồ đánh dân, đập phá tài sản.

Hàng rào quây tôn trái phép nghiễm nhiên trở thành “lá chắn” bảo vệ hữu hiệu cho hoạt động xâm chiếm đất công ở phía trong.

Sau phản ánh của PV Dân trí về hiện tượng lạ diễn ra như trên, ngày 10/8/2020, UBND phường Cống Vị đã ra Thông báo số 271/TB-UBND do Phó chủ tịch Phạm Hữu Luật ký yêu cầu ông Ngô Quang Trung, chủ sử dụng phòng 110 tập thể Cục phục vụ Ngoại giao đoàn chỉ được sửa chữa các phần nội thất nằm trong Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Ông Ngô Quang Trung không được sửa chữa, cải tạo trên phần diện tích sử dụng chung của khu tập thể Cục phục vụ Ngoại giao đoàn và sử dụng vào mục đích riêng. Thực hiện ngay việc tháo dỡ các vật kiến trúc đã tự ý lắp đặt trên phần đất sử dụng chung của khu tập thể.

UBND phường Cống Vị giao bộ phận địa chính, tổ quản lý trật tự xây dựng đô thị phường và Công an phường đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội dung yêu cầu trên với ông Ngô Quang Trung và không để phát sinh các vi phạm trên phần diện tích sử dụng chung của khu tập thể.

dien-tien-la-vu-con-do-dap-pha-danh-dan-da-man-ngay-giua-quan-ba-dinh

UBND phường Cống Vị yêu cầu tháo dỡ các vật kiến trúc đã tự ý lắp đặt trên phần đất sử dụng chung của khu tập thể.

 Thông báo của UBND phường Cống Vị đồng thời được gửi cho UBND quận Ba Đình, các phòng TN&MT, Quản lý đô thị, Đội quản lý trật tự xây dựng quận Ba Đình. 

Tuy nhiên, trong thông báo của UBND phường Cống Vị lại không ghi rõ thời hạn ông Ngô Quang Trung phải thực hiện. Và dư luận cũng bày tỏ sự khó hiểu khi sự việc hàng chục đối tượng côn đồ ngang nhiên đánh dân, đập phá và dựng hàng rào tôn trái phép ngay tại trung tâm quận Ba Đình đã xảy ra gần 6 tháng nhưng đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết một cách triệt để.

Trước đó, trao đổi với PV Dân trí, trung tá Phạm Văn Thịnh - Trưởng Công an phường Cống Vị cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, Công an phường đã có mặt ngăn chặn sự việc diễn tiến phức tạp. Đây là vụ việc nghiêm trọng nên Công an phường đã hoàn thiện hồ sơ chuyển vụ việc lên Công an quận Ba Đình điều tra xử lý.

Anh Thế

Theo Dân Trí