Diễn biến trở nặng, bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga ở Hà Nội vẫn chưa có người thân nào đến hỏi thăm

Mặc dù bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga ở Sơn Tây nằm viện đã gần 10 ngày và bác sĩ đang từng ngày tích cứu điều trị tình trạng nhiễm khuẩn trong máu của bé, nhưng đến nay, vẫn chưa có bất cứ người thân nào của bé đến thăm.

Ngày 17/6, thông tin từ Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, bệnh nhân Nguyễn Văn A – bé sơ sinh đã bị mẹ ruột bỏ rơi dưới hố ga ở xã Thanh Mỹ (TX Sơn Tây) dưới nắng nóng gay gắt và bị nhiều dòi, kiến bu quanh người, đã và đang được các bác sĩ tích cực điều trị.

Đến nay, mặc dù bé vẫn phải thở máy và chưa thể nói trước được kết quả nhưng tình trạng sức khỏe của bé đang có những chuyển biến tích cực.

Bác sĩ thái Bằng Giang – Trưởng khoa Sơ sinh thông tin, chỉ số nhiễm khuẩn trong máu của bé A có xu hướng giảm, tạm cắt được thuốc vận mạch.

"Có thể nói, đó là những khởi đầu tích cực nhưng kết quả thì vẫn chưa thể nói được điều gì trong lúc này", bác sĩ Giang cho hay.

dien-bien-tro-nang-be-so-sinh-bi-bo-roi-duoi-ho-ga-o-ha-noi-van-chua-co-nguoi-than-nao-den-hoi-tham

Diễn biến trở nặng, bé Nguyễn Văn A vẫn chưa có người thân nào đến hỏi thăm.

Cũng theo Khoa Sơ sinh, những ngày đầu nhập viện, tình hình sức khỏe của bé A có chuyển biến tích cực. Ai gặp cũng mong muốn, bé sớm được ra viện. Tuy nhiên, sau 3 ngày điều trị thì bé A có những chuyển biến xấu, nhiễm trùng máu. Các sĩ đã hội chẩn với các chuyên gia Bệnh viện Nhi Trung ương để đưa ra phương án điều trị tốt nhất.

Cùng ngày, ông Vũ Việt Hùng - Trưởng phòng Công tác xã hội (Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn) cho biết, hiện bệnh viện đã ngừng kêu gọi tài trợ bằng hiện vật do nhu cầu sử dụng của bé không nhiều.

Về tiền mặt thì các "Mạnh thường quân" có thể ủng hộ qua Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện. Phòng sẽ có trách nhiệm quản lý, sử dụng một cách công khai, minh bạch.

Còn việc thăm nom thì hiện nay do bé A đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt, điều kiện vô trùng nên bất cứ ai cũng chưa được vào thăm bé.

dien-bien-tro-nang-be-so-sinh-bi-bo-roi-duoi-ho-ga-o-ha-noi-van-chua-co-nguoi-than-nao-den-hoi-tham

Bé Nguyễn Văn A đang được bác sĩ Khoa Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tích cực điều trị.

Cũng theo ông Hùng, từ ngày nhập viện đến nay đã bước sang ngày thứ 8, dù tình hình sức khỏe của bé A có nhiều chuyển biến chưa tích cực nhưng tuyệt nhiên không có người thân hoặc mẹ cháu đến thăm hỏi.

Ông Hùng cho biết, vài ngày trước, có một người phụ nữ từ Hà Tĩnh ra tự xưng là bà ngoại của bé và muốn nhận lại. Tuy nhiên, khi đơn vị truy các thông tin cơ bản liên quan đến bé và mẹ bé thì người này đã không trả lời được. Do không đủ căn cứ chứng minh nên đơn vị đã không giải quyết.

Ông Hùng nhấn mạnh, việc làm ưu tiên hiện tại và trách nhiệm của bệnh viện là tập trung điều trị bệnh cho bé. Việc người thân đến nhận hoặc muốn nhận là không thuộc thẩm quyển của bệnh viện. Sau điều trị, xét tình hình sức khỏe, nếu ổn định và khỏe hẳn thì Bệnh viện sẽ giao đến cơ quan chức năng. Ai muốn nhận cháu thì làm thủ tục với cơ quan chức năng.

Bảo Loan

Theo GiaDinh

-----

Xem thêm:

+Hoàn cảnh éo le bà mẹ bỏ rơi con ở hố ga 3 ngày khiến dòi, kiến bu quanh

+Những người chứng kiến kể gì về khoảnh khắc bé sơ sinh vừa được đưa lên từ hố ga có nhiều dòi, bọ bu trên mắt, cuống rốn?

+Bé sơ sinh bị bỏ rơi hơn 40 giờ nghi bị nhiễm trùng máu, bác sĩ dồn lực cứu chữa

-----