Diễn biến mới nhất vụ hai vợ chồng làm giả Giấy khám sức khỏe bán cho công nhân xin việc làm



Để phục vụ điều tra, Cơ quan CSĐT Công an quận Đồ Sơn thông báo ai là người bị hại, người có liên quan trong vụ án biết và liên hệ giải quyết theo quy định của pháp luật.

Như Gia đình & Xã hội đã đưa tin, gần 7 tháng trước, Công an quận Đồ Sơn (TP. Hải Phòng) triệt phá thành công vụ , đồng thời bắt giữ 3 đối tượng Đỗ Thị Duyên (SN 1996); Phạm Đình Hậu (SN1995); Lưu Thị Hợi (SN 1995), cùng trú tại phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn. Trong số 3 đối tượng nói trên thì Hậu và Hợi là vợ chồng.

Liên quan đến vụ án nói trên, Cơ quan CSĐT Công an quận Đồ Sơn vừa phát đi thông báo tìm người liên quan vụ án này.

dien-bien-moi-nhat-vu-hai-vo-chong-lam-gia-giay-kham-suc-khoe-ban-cho-cong-nhan-xin-viec-lam

Các đối tượng và tang vật tại Công an quận Đồ Sơn. Ảnh: Cơ quan Công an

Theo đó, hiện nay Cơ quan CSĐT đang thụ lý điều tra vụ án hình sự: Làm giả tài liệu, sử dụng con dấu giả của cơ quan, tổ chức, quy định tại Điều 314 (Bộ luật Hình sự) xảy ra tai quận Đồ Sơn từ tháng 3/2022 đến tháng 8/2022.

Quá trình điều tra xác định, trong quãng thời gian trên đối tượng Phạm Đình Hậu,  Lưu Thị Hợi và Đỗ Thị Duyên đã có hành vi sử dụng con dấu giả của Trung tâm Y tế quận Đồ Sơn và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng, làm giả giấy khám sức khỏe giả nhằm mục đích bán cho công nhân có nhu cầu xin việc làm trong các công ty khu công nghiệp Đồ Sơn.

Cơ quan CSĐT Công an quận Đồ Sơn thông báo ai là người bị hại, người có liên quan trong vụ án biết, đồng thời liên hệ giải quyết theo quy định của pháp luật.

dien-bien-moi-nhat-vu-hai-vo-chong-lam-gia-giay-kham-suc-khoe-ban-cho-cong-nhan-xin-viec-lam

Đối tượng Phan Đình Hậu tại cơ quan công an. Ành: Cơ quan Công an

Sau 45 ngày, kể từ ngày ra thông báo, nếu bị hại và những người có liên quan không liên hệ, có đơn trình báo thì mọi khiếu kiện hoặc thắc mắc về sau sẽ không được cơ quan tố tụng xem xét giải quyết trong vụ án này.

Trước đó, tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận: Từ khoảng tháng 3/2022, vợ chồng Phạm Đình Hậu và Lưu Thị Hợi nảy ý định làm giả Giấy khám sức khỏe để bán cho người dân có nhu cầu sử dụng. Để thực hiện được hành vi này, vợ chồng Hậu đã thông qua mạng xã hội đặt mua con dấu tròn của Bệnh viện Đa khoa Hải Phòng và dấu xanh tên các bác sỹ có giá từ 69 nghìn đồng đến 1,2 triệu đồng/1 con dấu.

Khi người dân có nhu cầu mua Giấy khám sức khỏe, Hậu đưa cho Hợi điền thông tin người khám sức khỏe vào giấy khám sức khỏe sau đó đưa lại cho y ghi kết quả khám bệnh, ký và đóng dấu tên các bác sỹ. Mỗi giấy khám sức khỏe, vợ chồng Hậu bán được 150 nghìn đồng-180 nghìn đồng. Quá trình làm giả Giấy khám sức khỏe để bán, Hậu nhờ bạn là Đỗ Thị Duyên tìm người có nhu cầu mua và chia hoa hồng cho người này.

dien-bien-moi-nhat-vu-hai-vo-chong-lam-gia-giay-kham-suc-khoe-ban-cho-cong-nhan-xin-viec-lam

Chân dung đối tượng Lưu Thị Hợi (vợ Phan Đình Hậu). Ảnh: Cơ quan Công an

Đến cuối tháng 6/2022, Hậu quyết định làm giả Giấy khám sức khỏe của Trung tâm Y tế quận Đồ Sơn nên tiếp tục qua mạng xã hội đặt mua 3 con dấu giả mang tên đơn vị này và đưa cho Duyên giữ.

Lúc này, Hậu sau đó có trách nhiệm điền các thông tin của người khám sức khỏe và kết quả khám bệnh, ký và đóng dấu tên các bác sỹ vào giấy khám sức khỏe; còn Duyên đóng dấu, tự hoàn thiện giấy khám sức khỏe người mua. Qua thống kê, các đối tượng này đã bán được khoảng 100 tờ Giấy khám sức khỏe, thu lợi bất chính khoảng 17 triệu đồng.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, cơ quan công an đã thu giữ 14 con dấu giả các loại, 17 Giấy khám sức khỏe giả mang tên Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng, 12 Giấy khám sức khỏe giả mang tên Trung tâm Y tế quận Đồ Sơn.

Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT-Công an quận Đồ Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Theo GiaDinh