Điểm tin mới 17/1: Thương tâm: Máy bay lao xuống nhà dân, 37 người thiệt mạng

Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ lao xuống nhà dân ở Kyrgyzstan, 37 người chết; Xe buýt ở Hà Nội đâm trúng một phụ nữ đang sang đường... là những tin mới hôm nay.

Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ lao xuống nhà dân ở Kyrgyzstan, 37 người chết

Điểm tin mới 17/1: Thương tâm: Máy bay lao xuống nhà dân, 37 người thiệt mạng

Máy bay lao thẳng xuống một nhà dân 

Theo thông tin từ cơ quan điều tra,  máy bay Boeing 747 rơi khi cố hạ cánh trong điều kiện sương mù dày đặc, tầm nhìn kém vào lúc 7h31 sáng 16/1. Nó dự định trung chuyển ở sân bay quốc tế Manas, gần thủ đô Bishkek, Kyrgyzstan, khi đang trên đường từ Hong Kong tới Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Ước tính số người chết là 37 người, Reuters dẫn Bộ Tình trạng Khẩn cấp Kyrgyzstan tuyên bố. 4 thành viên tổ bay thiệt mạng. Một thành viên ban đầu còn sống nhưng không qua khỏi khi đang trên đường tới bệnh viện, theo Tass.

Máy bay lao vài trăm mét qua ngôi làng, vỡ thành nhiều mảnh và phá hủy khoảng 15 căn nhà. Những hình ảnh và video từ hiện trường cho thấy ngọn lửa lớn bốc lên ngay sau khi máy bay rơi và nhiều nhà bị phá hủy hoàn toàn.

Bộ Giao thông ban đầu xác định đây là máy bay Boeing 747-400 của Turkish Airlines, nhưng một hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ khác là ACT Airlines sau đó xác nhận máy bay gặp nạn của hãng này. ACT Airlines không rõ nguyên nhân phi cơ rơi.

Xe buýt ở Hà Nội đâm trúng một phụ nữ đang sang đường

Tai nạn xảy ra vào khoảng 14h10 ngày 16/1, trên phố Láng Hạ, quận Đống Đa, TP. Hà Nội.

Theo một số nhân chứng, vào khoảng thời gian trên, xe buýt số 09 của công ty cổ phần vận tải vả dịch vụ Liên Ninh mang BKS 29B 08007, lưu thông theo hướng cầu vượt Láng Hạ - Lê Văn Lương.

Khi đi đến khu vực trước cửa toà nhà Vinaconex (tại số 34, phố Láng Hạ, quận Đống Đa, TP Hà Nội) thì bất ngờ đâm vào một người phụ nữ trung tuổi đang đi bộ qua đường.  Nạn nhân được đưa đi cấp cứu.

Khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng CSGT đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc và phân luồng giao thông qua khu vực.

Hà Nội: Cãi nhau với mẹ về chuyện học, nam sinh lớp 12 nhảy cầu tự tử

Điểm tin mới 17/1: Thương tâm: Máy bay lao xuống nhà dân, 37 người thiệt mạng

 Vì cãi nhau với mẹ chuyện học hành, nam sinh nhảy cầu tự tử

Sự việc xảy ra vào ngày 14/1một nam học sinh được xác định đang học tại Trường THPT Ngọc Hồi đã nhảy từ cầu vượt Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội xuống đất. Sự việc ngay lập tức được người dân phát hiện, báo công an địa phương đưa nam sinh này đi cấp cứu.

Chia sẻ với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Hà Thanh, Hiệu trưởng Trường THPT Ngọc Hồi cho biết nhà trường đã nắm được thông tin sự việc và ban giám hiệu cũng đã cùng cô giáo chủ nhiệm đến thăm hỏi học sinh và gia đình. Nam học sinh này là T.L, thuộc lớp 12 A3.

Theo chia sẻ, được biết nam sinh này và mẹ có mâu thuẫn với nhau về chuyện học hành trước đó. Rất may là hành động dại dột chỉ khiến em bị thương chứ không nguy hiểm đến tính mạng. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, em học sinh này bị thương ở phần mặt và gãy xương chậu.

Được biết, lực học của em T.L bình thường,  có lẽ do sự kỳ vọng của bố mẹ vào con cái khiến em có hành động thiếu suy nghĩ như vậy.

Cứu sống cháu bé 1 tuổi bị dị vật đâm thủng thực quản

Theo tin từ Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Nhi đồng 1 (Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, bé Nguyễn Ngọc Phương Dung sinh tháng 8/2015, quê quán Tuy Hòa, Phú Yên được chuyển lên từ Bệnh viện tỉnh Phú Yên trong tình trạng cổ và vùng dưới cổ bị sưng do tràn khí.

Tại Bệnh viện Nhi đồng 1, qua phim chụp CT, các bác sỹ nhận thấy cổ họng bệnh nhi bị tổn thương nặng, tràn khí trung thất, tràn khí dưới da vùng cổ, tràn dịch màng phổi, áp xe trung thất. Đặc biệt, có một đường rách ở thực quản dài khoảng 7cm, vết thương có dấu hiệu nhiễm trùng ngày càng nặng. Các bác sỹ tiên lượng tình trạng bệnh nhi xấu, nếu chậm trễ sẽ tử vong.

bệnh nhi đã được phẫu thuật mở cạnh cổ để dẫn lưu mủ ra khỏi thực quản nhiều lần, sau đó thay băng làm sạch mỗi ngày. Được biết sau 20 ngày điều trị, sức khỏe của bé đã ổn định 90%.

Anh Nguyễn Hữu Chiến, bố bé Phương Dung cho biết, trước đó bé Dung bị té ngã khi đang ngậm một chiếc thìa khoảng 20 cm trong lúc đang chơi đùa tại một nhà trẻ tư nhân. Do bé đang tập đi nên khi bị té chiếc thìa mắc vào cổ họng.

Dùng cật nứa cắt dây rốn rồi mời thầy lang "đốt ngải" trẻ sơ sinh chết tức tưởi

Điểm tin mới 17/1: Thương tâm: Máy bay lao xuống nhà dân, 37 người thiệt mạng

 Bé sơ sinh 4 tuổi chết do nhiễm uốn  ván

Bệnh nhi Triệu Thị T. (4 ngày tuổi) được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cách đây 2 tuần, trong tình trạng suy hô hấp, viêm phổi, theo dõi nhiễm trùng huyết và uốn ván rốn. Tuy được cứu chữa tận tình nhưng bé vẫn không qua khỏi.

Được biết trong quá trình mang thai sản phụ không tiêm phòng. Sau khi đẻ rơi trên đường đến cơ sở y tế, gia đình đã cắt rốn cho trẻ bằng cật nứa rồi đưa trẻ về nhà. 4 ngày sau thấy trẻ yếu đi, bỏ bú nên gia đình đã mời “thầy lang” đến “đốt ngải” toàn thân cháu rồi đưa cháu đến bệnh viện để khám và điều trị.

Các bác sỹ cho biết, nguyên nhân khiến trẻ tử vong là bị uốn ván rốn, không đảm bảo vệ sinh rốn sau sinh như thay băng, nước tắm không sạch… gây nhiễm khuẩn, trong đó có vi khuẩn uốn ván.

Từ trường hợp bệnh nhi trên, các bác sĩ khuyến cáo để phòng tránh uốn ván, người mẹ khi có thai phải tiêm phòng uốn ván 2 mũi, mũi 1 tiêm càng sớm càng tốt, mũi 2 tiêm sau đó ít nhất là 30 ngày và trước khi đẻ 15 ngày. Khi có thai, các thai phụ cần được khám và quản lý thai nghén (xét nghiệm, siêu âm thai và tiêm phòng đầy đủ).

Theo Phunutoday