Điểm mặt 7 loại cây đại kỵ phong thủy không nên trồng trong nhà kẻo 'hao tài'

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, việc trông cây bên cạnh đem lại không khí trong lành, tươi mát cho căn hộ mà còn giúp thu về tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Theo phong thủy, việc trồng các loại cây cảnh phù hợp cũng có thể ảnh hưởng tới vận khí căn hộ, đem lại tài lộc, may mắn và sức khỏe cho gia chủ. Tuy nhiên, không phải loại cây nào cũng có công dụng như vậy, trái lại còn đại kỵ phong thủy, làm 'hao tài', 'hao lộc' của gia chủ.

Cây xương rồng

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, cây xương rồng là loại cây có gai nhọn, tưởng như những mũi tên chỉ trực bắn vào không gian. Điều này có thể ảnh hưởng tới vận khí căn nhà, làm tiêu tan nguồn năng lượng tốt, tích tụ năng lượng xấu, ảnh hướng tới tài lộc, sức khỏe và may mắn của các thành viên.

diem-mat-7-loai-cay-dai-ky-phong-thuy-khong-nen-trong-trong-nha-keo-hao-tai

Đặt cây xương rồng trong phòng khách hay phòng làm việc sẽ khiến công việc, kinh doanh trục trặc, việc học khó khăn; còn đặt cây trong phòng ngủ lại dễ làm gia đình bất hòa, dễ xích mích, mâu thuẫn, do đó gia chủ nên lưu ý không đặt ở các phòng này.

Thay vào đó, gia chủ nên trồng cây xương rồng ở ngoài ban công, sân thượng, sân vường để có thể đẩy nguồn năng lượng xấu từ môi trường xung quanh, bảo vệ vận khí của căn nhà.

diem-mat-7-loai-cay-dai-ky-phong-thuy-khong-nen-trong-trong-nha-keo-hao-tai

Cây liễu, cây dâu, cây đa

diem-mat-7-loai-cay-dai-ky-phong-thuy-khong-nen-trong-trong-nha-keo-hao-tai

Cây liễu là loại cây có tán lòa xòa, rũ xuống có thể khiến vận khí khó lưu thông trong căn nhà, hơn nữa còn mang tính âm, không phù hợp để trồng trong nhà.

Cây dâu cũng là loại cây đại kỵ phong thủy, có thể ảnh hưởng tới sinh khí căn nhà. Người xưa quan niệm, từ dâu trong tiếng Hán đọc là 'tang', mang tính tang thương, không may mắn, trước được đặt ở cửa nhà để làm cảnh nhưng nay không còn nữa.

diem-mat-7-loai-cay-dai-ky-phong-thuy-khong-nen-trong-trong-nha-keo-hao-tai

Còn cây đa là loại cây mang tính linh thiêng, thường được trồng ở trong miếu, đền thờ, chùa,... chứ không phải là loài cây thích hợp trồng trong sân vườn.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, cây đa là nơi trú ngụ của âm khí, có phần gốc thô lại to lớn, khiến mặt đất gồ ghề, mất cân đối.

Thay vào đó, nếu sở hữu mặt sân rộng lớn, gia chủ nên chọn các loại cây vươn cao, thuôn dài như cây cau cảnh, cây trẻ, cây trúc,... tạo thế vươn xa, thăng tiến.

Cây dạ lan hương, cây tùng

Cây dạ lan hương là loại cây có hạt mùi nặng, kích thích xúc giác, khá nguy hiểm cho sức khỏe những người có bệnh cao huyết áp, tim mạch, do đó gia chủ không nên đặt cây này trong phòng ngủ.

Cây tùng bách cũng là loại cây có mùi hương đậm, dễ khiến người ta thấy choáng váng, vừa ảnh hưởng tới sức khỏe vừa tác động không tốt tới vận khí gia đình.

Hơn nữa, về đêm, đa số các loại cây cỏ đều thải ra khí CO2, có hại cho sức khỏe của con người, do đó không nên đặt cây cỏ trong phòng ngủ. Nếu muốn phòng ngủ sinh động, tươi mát, gia chủ nên chọn các loại cây có thể thanh lọc không khí, cung cấp Oxi như cây lô hội, cây lưỡi hổ, cây dây nhện,...

Hoa Tulip

diem-mat-7-loai-cay-dai-ky-phong-thuy-khong-nen-trong-trong-nha-keo-hao-tai

Hoa tulip là loại hoa có màu sắc sặc sỡ, tươi thắm, rất được chị em ưa thích để bày biện trong nhà, tăng tính thẩm mỹ cho căn hộ.

Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy cho rằng, cây hoa tulip không phải là loại cây hợp phong thủy, đặc biệt nếu đặt trong phòng làm việc có thể khiến công danh, sự nghiệp của gia chủ gặp khó khăn, trắc trở, bị kẻ gian hãm hại, "chơi" xấu. Bên cạnh đó, hoa tulip cũng có chất kiềm độc, có thể khiến rụng tóc, rụng lông, trẻ con hay nghịch ngợm có đụng vào khá nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe.

diem-mat-7-loai-cay-dai-ky-phong-thuy-khong-nen-trong-trong-nha-keo-hao-tai

Nếu muốn đặt hoa hay cây cỏ trong phòng làm việc, gia chủ có thể cân nhắc các loại cây như cây phú quý, cây kim tiền, có tác dụng tránh tà, trừ uế, hút tài đón lộc, may mắn đầy nhà.

Theo Doanh nhân