Điểm danh những bệnh tai mũi họng mùa hè thường gặp

Thời tiết chuyển giao sang mùa hè là điều kiện thuận lợi cho các bệnh tai mũi họng mùa hè phát triển.

Do đó, việc nhận biết và phát hiện sớm các bệnh lý này có thể giúp chúng ta bảo vệ sức khỏe của mình một cách tốt nhất. Theo tư vấn của các chuyên gia về tai – mũi – họng của Bệnh viện Đa khoa An Việt, có thể điểm danh ra 4 bệnh về tai – mũi – họng thường gặp nhất vào mùa hè, đặc biệt là với trẻ nhỏ.

Điểm danh những bệnh tai mũi họng mùa hè thường gặp

Viêm tai giữa là bệnh gặp ở mọi độ tuổi, đặc biệt là ở trẻ nhỏ.

Viêm tai giữa

Đây là căn bệnh gặp ở mọi độ tuổi, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Viêm tai giữa cũng là bệnh lý không nguy hiểm nhưng nếu không được điều trị kịp thời có thể dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm như thủng màng nhĩ, viêm xương chũm…

Viêm amidan

Viêm amidan là một trong những bệnh tai mũi họng mùa hè thường gặp. Khi mắc bệnh, cơ thể thường cảm thấy mệt mỏi, họng đau, nuốt khó, khạc đờm hoặc sốt,… Với trường hợp nặng hơn, amidan có thể sưng to và viêm nặng cần phải cắt bỏ để tránh những căn bệnh từ nó. Tùy theo diễn biến của bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị phù hợp.

Viêm mũi dị ứng

Đây là bệnh phổ biến nhất trong các bệnh về tai mũi họng. Nguyên nhân dẫn đến viêm mũi dị ứng là do thời tiết, môi trường, cơ địa,… Mặc dù không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng viêm mũi dị ứng thường gây nên cảm giác khó chịu và ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của chúng ta. Vì vậy, giữ gìn sức khỏe và phòng tránh viêm mũi dị ứng là điều vô cùng cần thiết.

Viêm xoang

Viêm xoang là hiện tượng xảy ra do sự viêm nhiễm niêm mạc bên trong xoang mũi. Đây là bệnh lý khá nguy hiểm có thể gây ra những tắc nghẽn ở lỗ thông xoang. Viêm xoang được chia làm 2 loại chính là viêm xoang cấp tính và viêm xoang mãn tính. Do đó, khi bị viêm xoang, bạn nên đến ngay cơ sở y tế uy tín để được điều trị kịp thời, để được điều trị bệnh tai mũi họng mùa hè này hiệu quả.

Để phòng bệnh tai mũi họng mùa hè, đồng thời chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6), Bệnh viện Đa khoa An Việt sẽ miễn phí 100% khám lâm sàng Nhi và tai mũi họng thông qua chương trình “Ngày của bé” cho các bé từ 0-6 tuổi. Chương trình diễn ra vào ngày duy nhất 1/6.

Theo giadinh