Đi tìm chủ nhân siêu xe 'Lửa thiêng' 50 tỷ tại Việt Nam

'Hàng thửa' Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng độc nhất Việt Nam đã có chủ. Vị "thượng đế" giàu có này là ai?

Hình ảnh chiếc xe Rolls - Royce Phantom Lửa thiêng giá 50 tỉ đồng lăn bánh trên đường phố Hà Nội được chia sẻ trên mạng khiến nhiều người “choáng”. Những chi tiết về chiếc xe đặc biệt này nhanh chóng được cộng đồng mạng ảo và đời thực đưa ra mổ xẻ, bình luận. Điều được quan tâm và bí mật nhất quanh chiếc xe đắt tiền này chính là thông tin về chủ nhân sở hữu nó. Đến nay, theo tìm hiểu của PV, người sở hữu Phantom Lửa thiêng là một đại gia bất động sản mới nổi ở miền Bắc.

Đi tìm chủ nhân siêu xe Lửa thiêng50 tỷ tại Việt Nam

Chiếc Phantom “Lửa thiêng” xuất hiện trên đường phố Hà Nội.

Hiện nay cộng đồng mạng không chỉ quan tâm đến chiếc siêu xe đắt tiền này mà họ còn chú ý đến chủ nhân của chiếc xe. Từ trước đến nay, những người sở hữu xe Rolls – Royce Phantom luôn là các đại gia và có đời tư rất đặc biệt. Có thể đó là doanh nhân thành đạt, một nữ thương gia giàu có hay thậm chí là một đại ca giang hồ khét tiếng.

Tất cả đều có điểm chung mang tên chơi ngông. Họ xuất hiện trước công chúng bằng những hình ảnh ấn tượng kèm theo đó là những phát ngôn gây sốc. Vì thế cộng đồng ảo và thực đang truy tìm dấu vết của chủ nhân Lửa thiêng.

Theo tìm hiểu của PV, hiện có hai nguồn tin chưa được kiểm chứng nói về chủ nhân của chiếc xe Phantom độc đáo này. Một nguồn tin từ các thương gia buôn siêu xe thì cho rằng chủ nhân của Lửa thiêng là một đại gia bất động sản vừa nổi. Ông này vừa tung bán thành công một khu resort 5 sao ở miền Bắc và sắp tới còn có nhiều khu resort khác được chào bán.

Một thông tin khác lại cho rằng, không phải là một đại gia ở lĩnh vực bất động sản mà là một đại gia trong thi công công trình. Người này nổi tiếng trong việc thi công các dự án giao thông. Chính những lời đồn đoán đó càng làm cho dư luận thêm chú ý.

Bàn về xu hướng thích xe siêu sang hiện nay, đặc biệt là những chiếc xe có thiết kế mang dấu ấn lịch sử và văn hóa Việt, ngày 9/11, trao đổi với PV, PGS.TS Phạm Ngọc Trung – nguyên Trưởng khoa Văn hóa và Phát triển, học viện Báo chí và Tuyên truyền cho rằng: "Chúng ta nên nhìn nhận vấn đề này ở nhiều góc độ khác nhau.

Thứ nhất, những người chế tạo chiếc xe này, với ý tưởng đó là đúng hay sai. Nếu như nhà sản xuất biết kết hợp những giá trị lịch sử Việt Nam vào chiếc xe hạng sang đó thì rất tốt. Nhưng nếu họ hiểu sai hoặc dùng quá nhiều ý tưởng để thiết kế thì chiếc xe lại trở nên kỳ quái, rắc rối mà lại không đẹp. Thứ hai, người sử dụng chiếc xe hạng sang đó là giai tầng nào trong xã hội.

là những đại gia thì coi như đó là một thú chơi ngông. Và hơn hết, những dân chơi này đang muốn khẳng định vị thế của họ, thu hút sự quan tâm của xã hội. Qua đó họ cũng muốn mở rộng với các đối tác và thể hiện mình là người giàu có, sang trọng. Bởi, ở nước ngoài nhiều đại gia còn có máy bay, du thuyền...".

Đi tìm chủ nhân siêu xe Lửa thiêng50 tỷ tại Việt Nam

Những họa tiết độc đáo của chiếc xe lấy cảm hứng từ Trống đồng.

Cũng liên quan đến vấn đề này, nhiều chuyên gia cho rằng việc bỏ số tiền khủng để sở hữu một chiếc xe siêu sang mà có ý nghĩa đối với việc kinh doanh thì đó là một đầu tư bình thường. Điều đáng bàn hiện nay, không ít người mua xe siêu sang chỉ để đánh bóng tên tuổi bản thân. Chúng ta từng chứng kiến nhiều đại gia, dân chơi mua siêu xe chỉ để khoe mẽ.

Do đó, việc mua xe không nói lên điều gì mà việc sử dụng nó ra sao mới là điều đáng bàn. “Báo chí từng nêu trong nhà nhiều đại gia có không ít siêu xe đắp chiếu. Chính thói quen chi tiêu đó nó phản ánh một phần về cách mà họ kiếm tiền. Không ít người sở hữu cả những chiếc xe có giá hàng chục tỉ đồng rồi sau đó bị truy tố về những việc làm sai trái của mình” – một chuyên gia giấu tên cho biết.

Ý nghĩa của “Lửa thiêng”

Theo nhiều chuyên gia, những người kinh doanh họ tin và trông chờ vào sự may rủi. Việc xe Lửa thiêng đại diện cho Hỏa trong ngũ hành, thể hiện sự phồn vinh, phát triển, tấn tới, như vậy là phù hợp với quan niệm của những doanh nhân thành đạt. Về góc độ nào đó, họ là người hiểu biết về cội nguồn văn hóa dân tộc, có tình yêu với Tổ quốc, nên muốn ngay cả phương tiện cũng gắn bó với những truyền thuyết dân tộc.


Theo Trinh Phúc – Mai Hằng (nguoiduatin)