Đi ngủ buổi tối thấy có đủ 3 dấu hiệu này, chị em hãy yên tâm vì thận đang đang hoạt động tốt hơn bao giờ hết

Thận là một cơ quan cực kỳ quan trọng với con người vì vậy nó thường phải đối mặt với nhiều bệnh lý nguy hiểm. Tuy nhiên, chỉ cần chị em sở hữu 1 trong 3 dấu hiệu này khi đi ngủ thì có thể hoàn toàn yên tâm.

Được các nhà khoa học ví như "nhà máy lọc nước" của cơ thể, mỗi ngày thận thanh lọc khoảng 200 lít máu và tống đi vô số độc tố ra bằng đường bài tiết. Ngoài ra, thận còn là nơi sản xuất hormone với vai trò điều hòa huyết áp, sản xuất hồng cầu và duy trì sức khỏe xương. Nên nếu chức năng thận bị suy giảm thì bệnh tật cũng từ đó ập đến.

di-ngu-buoi-toi-thay-co-du-3-dau-hieu-nay-chi-em-hay-yen-tam-vi-than-dang-dang-hoat-dong-tot-hon-bao-gio-het

Không ngẫu nhiên mà thận lại là bộ phận đắt đỏ nhất khi cấy ghép.

Vậy nên, cần duy trì thói quen sống lành mạnh và duy trì sức khỏe thận. Bên cạnh đó, chị em cũng có thể tự kiểm tra sức khỏe thận của mình bằng cách nhận biết các dấu hiệu đơn giản, nhất là 3 dấu hiệu chỉ xuất hiện khi ngủ minh chứng thận đang "sung mãn":

1. Ít đi tiểu đêm

Khi thận khỏe mạnh thì chức năng thận sẽ tốt hơn, hệ bài tiết cũng khỏe hơn và không phải đi tiểu đêm quá nhiều. Đây là dấu hiệu rõ rệt nhất minh chứng thận của bạn đang rất tốt. Ngược lại, khi chức năng thận suy giảm thì nhiều người phải đi tiểu đêm sẽ tăng lên đáng kể, mặc cho họ có ngủ sâu đến mấy cũng phải dậy.

Nếu liên tục thức giấc để đi tiểu thì cơ thể sẽ ngày càng yếu đi, chất lượng giấc ngủ bị suy giảm, thậm chí cản trở công việc do sức khỏe không bảo đảm. Khi tình trạng này liên tục xảy ra, chị em cần phải đi khám ngay lập tức để tìm ra phương hướng điều trị chính xác.

2. Cơ thể thoải mái, không hề bị đau eo và lưng

Nghe có vẻ không liên quan lắm, nhưng thực tế nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, khi thận đang tốt thì việc đau lưng hay đau eo là điều khó xảy ra. Bởi khi chức năng thận bị suy giảm, thận sẽ bắt đầu sinh bệnh như viêm cục bộ hoặc nặng hơn là sỏi thận, từ đó dẫn đến đau lưng trầm trọng.

di-ngu-buoi-toi-thay-co-du-3-dau-hieu-nay-chi-em-hay-yen-tam-vi-than-dang-dang-hoat-dong-tot-hon-bao-gio-het

Đau lưng không chỉ đơn giản do làm việc mà còn liên quan đến bệnh thận.

Khi ngủ vào ban đêm, nếu thận yếu thì chỉ cần đổi tư thế nằm thôi cũng khiến bạn cảm thấy đau nhức khó chịu rồi. Còn ngược lại, cơ thể thư giãn thoải mái và không đau lưng đồng nghĩa với việc thận đang khỏe mạnh.

3. Không hề cảm thấy ngứa da

Khi thận khỏe mạnh thì việc bài tiết cũng tốt hơn, giúp cơ thể đào thải được các độc tố nằm trong người. Từ đó da dẻ sẽ sáng bóng và căng mịn hơn. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên ngứa da khi ngủ thì ắt hẳn, thận đang trở nên yếu đi trông thấy.

di-ngu-buoi-toi-thay-co-du-3-dau-hieu-nay-chi-em-hay-yen-tam-vi-than-dang-dang-hoat-dong-tot-hon-bao-gio-het

Theo Aboluowang, khi chức năng thận bị suy giảm, việc bài tiết độc tố của thận sẽ bị cản trở làm da bị kích ứng và trở nên ngứa nhiều hơn. Nếu đi ngủ ban đêm mà cảm thấy ngứa ngáy bất thường thì bạn hãy cảnh giác nhé, rất có thể thận đã mắc bệnh nặng,

Bệnh thận là một sát thủ thầm lặng và gây ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Tuy vậy, có một số cách đơn giản giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh thận, nhất là 7 quy tắc vàng sau đây:

- Giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh và năng động.

- Thường xuyên kiểm soát lượng đường trong máu.

- Ăn uống lành mạnh và giữ trọng lượng cơ thể hợp lý.

- Uống đủ nước hàng ngày.

- Kiểm tra huyết áp thường xuyên.

- Không hút thuốc.

- Không tự ý dùng thuốc không kê đơn thường xuyên.

Theo Helino