Đi họp lớp, chàng trai sốc ngất khi thấy cô người yêu đã qua đời cách đây 6 năm

Ly là cô gái xinh đẹp, ngoan hiền, vì vậy sau khi yêu được cô, bạn bè Minh ai cũng nói rằng anh may mắn và họ tỏ ra ghen tỵ với Minh vì anh chỉ là 1 thằng nghề ngỗng lông bông.

Người ta hay nói “yêu nhau chỉ vì yêu thôi”, nhưng thời đại bây giờ, yêu nhau còn vì vô số những lý do, những điều kiện khác nhau. Tình yêu hiện đại, không còn đơn giản chỉ là sự rung động của con tim nữa rồi.

Lúc đó, Minh mới ra trường, chưa xin được việc làm đúng chuyên môn nên anh đi lái xe thư báo. Sau đó, anh yêu Ly ngay từ lần gặp đầu tiên. Mặc dù tiền lương tháng không được bao nhiêu nhưng anh vẫn cố gắng chu cấp đầy đủ cho người yêu.

Ly là cô gái xinh đẹp, ngoan hiền, vì vậy sau khi yêu được cô, bạn bè Minh ai cũng nói rằng anh may mắn và họ tỏ ra ghen tỵ với Minh vì anh chỉ là 1 thằng nghề ngỗng lông bông.

Thời gian đầu, Ly luôn tỏ ra thông cảm với Minh trong mọi việc, cô không đòi hỏi nhiều, nhưng chỉ 1 năm sau cô hoàn toàn thay đổi, mong muốn trở thành 1 cô nàng sành điệu đúng chất gái thủ đô, Ly không ngần ngại vét hết tiền ăn để sắm sửa quần áo, giày túi.

Đương nhiên, Minh cũng muốn người yêu mình đẹp, nhưng anh nai lưng ra làm cũng không đủ cho Ly tiêu xài vì thế có đôi lần họ đã xảy ra tranh cãi.

Những lúc như vậy, Minh lại tìm đến Tuấn-thằng bạn thân từ nhỏ để tư vấn, nếu không, Tuấn cũng có thể uống rượu giải sầu cùng anh.

Nhưng 1 hôm, người yêu chuẩn bị ra ngoài thì chìa tay xin tiền:

-Đưa em 4 triệu.

Minh bực mình:

-Anh làm gì còn tiền, mấy hôm trước em vừa lấy 3 triệu, em tiêu gì nhanh thế, em phải nghĩ cho anh với chứ.

Ly nổi giận :

-Anh không thương tôi, có vài triệu bạc mà cũng so đo kỳ kèo, tôi đã nhìn nhầm người.

Nói xong 1 hồi, cô phóng xe đi mất. Nhưng nửa đêm không thấy người yêu về, Khánh vừa khoác áo định đi tìm thì nghe chuông điện thoại reo. Là Tuấn, nhưng anh ta ngập ngừng thông báo:

-Ly bị tai nạn qua đời rồi mày ơi.

Minh nghe nói thì như phát điên hét lên:

-Cô ấy đang ở đâu? Mày đùa tao à? Thằng chó, đừng đùa kiểu thế.

Tuấn bật khóc:

-Từ cách đây 3 tiếng rồi, người nhà cô ấy lên nhận xác mang về quê, họ không cho tao báo với mày vì trước khi chết Ly nói chính mày đã hại cô ấy.

Minh buông chiếc điện thoại rồi ngồi sụp xuống đất khóc lóc kêu gào. Từ đó đến nay, anh vẫn ân hận vì nếu mình không cãi nhau với Ly có lẽ cô ấy đã không qua đời hôm đó.

Cho đến 6 năm sau, 1 buổi tối, Minh đóng bộ vest tới buổi họp lớp cấp 2. Nhưng vừa thấy Tuấn bước vào, Minh như chết điếng người khi thấy người bên cạnh đang khoác vai Tuấn chính là Ly-người yêu cũ của mình đã chết 6 năm trước.

Đi họp lớp, chàng trai sốc ngất khi thấy cô người yêu đã qua đời cách đây 6 năm

(Ảnh minh họa)

Minh dụi mắt rồi chạy vội lại nắm tay Ly:

-Em…em…tại sao lại…chẳng phải em đã qua đời rồi sao?

Cô gái ấy giật tay ra khỏi tay Minh:

-Ngày đó, quả thật tôi đã bị tai nạn, nhưng chỉ xây xước nhẹ thôi. Tất cả là do anh Tuấn nghĩ ra đó. Anh không đáp ứng được nhu cầu của tôi thì tôi phải tìm người khác tốt hơn thôi, may mắn là có ngay anh Tuấn đại gia đây, đỡ phải đi đâu xa.

Minh nghe như sét đánh ngang tai, Tuấn cười khẩy:

-Xin giới thiệu, cô ấy là vợ sắp cưới của tao. Hôm nay mày chưa biết thì tao cũng sắp mời mày đi ăn cưới, chỉ sợ mày buồn.Ngày đó.

thấy Ly ở với mày khổ sở quá nên tao trót thương. Mày thông cảm nha.

Minh nhìn chằm chằm vào 2 người:

-Thảo nào từ đó trở đi mày cũng không liên lạc với tao nữa. Thì ra mày sợ bị mang tiếng cướp bồ của bạn nên mới nghĩ ra cách hèn hạ đó hả?

Tuấn không trả lời nhưng mặt anh ta vô cùng vênh váo. Khi ấy, Minh mới đan tay vào nhau rồi phá lên cười khiến ai cũng bất ngờ:

-May quá, ngày đó mày hốt cô ta giùm tao nên tao mới rảnh rang để làm việc, giờ mới mở được có 3 công ty lớn. Hôm nào mày thất nghiệp, đến tìm tao cho chân bảo vệ nhé.

Nói rồi anh lôi danh thiếp ra đưa cho thằng bạn đểu và nháy mắt:

-Chúng mày đẹp đôi đấy, ngưu tầm ngưu mã tầm mã.

Nói rồi anh quay vào bàn nâng ly chúc mừng hả hê với những người bạn khác còn Tuấn thì nóng mặt tức giận, bên cạnh anh là cô người yêu đang chép miệng vì tiếc anh tổng giám đốc tập đoàn đã từng bị mình đá.

Theo phununews