Để thắng Philippines, HLV Park Hang-seo đã nói câu "thần chú" này với tuyển Việt Nam

Nhờ có cao chiêu của thầy Park mà đội tuyển Việt Nam đã kết thúc trận đấu bằng chiến thắng 2-1 nhưng nhà cầm quân vẫn hết sức cẩn trọng.

Phát biểu sau trận thắng 2-1 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo cho biết: "Cảm ơn cầu thủ vì trận thắng, lợi thế hai bàn trên sân đối thủ là khá lớn".

Thầy Park trả lời họp báo sau trận đấu trên sân của Philippines. Ảnh: VnExpress
Thầy Park trả lời họp báo sau trận đấu trên sân của Philippines. Ảnh: VnExpress

"Chẳng đội bóng nào là hoàn hảo đến mức không để thủng lưới trong suốt giải đấu. Chúng tôi đã phân tích đối thủ khá tốt. Nhiều cơ hội bị bỏ lỡ ở trận đấu hôm nay nhưng tôi tin rằng các cầu thủ sẽ ghi thêm bàn ở trận lượt về", thầy Park nói thêm.

Thi đấu trên sân khách, với chất lượng mặt sân không hoàn hảo, nhưng Việt Nam đã khởi đầu ấn tượng. Ngay phút thứ 12, Nguyễn Anh Đức đã đánh đầu ghi bàn mở tỷ số từ đường chuyền của Đoàn Văn Hậu. Trước khi hiệp một kết, lưới của Việt Nam bất ngờ tung lên. Từ một pha lên bóng đơn giản, Phil Younghusband lật vào cho Reichelt đệm bóng, gỡ hoà cho Philippines. 

Sau giờ nghỉ, các học trò của HLV Park Hang-seo nhanh chóng lập lại thế dẫn bàn. Phan Văn Đức là tác giả pha làm bàn này, khi phá bẫy việt vị thoát xuống rồi dứt điểm qua khe giữa hai chân thủ môn chủ nhà.

"Trong giờ nghỉ giữa hai hiệp, tôi đã nói với các cầu thủ rằng hãy nghĩ lại xem mình đã chơi tốt như thế nào ở những trận trước để cố gắng và tập trung hơn. Và quả nhiên trong hiệp hai họ đã thi đấu tốt hơn, có những đường bóng vượt tuyến xuất sắc - đúng với ý đồ mà ban huấn luyện đề ra", ông thầy người Hàn Quốc tiết lộ. 

Ông Park Hang-seo cho biết thêm: "Cá nhân tôi đánh giá Văn Đức là cầu thủ hay nhất trận này. Cậu ấy đóng góp nhiều vào lối chơi chung, bên cạnh bàn thắng ấn định tỷ số của riêng mình".

Anh Đức và Văn Đức đã ghi bàn thắng giúp tuyển Việt Nam chiến thắng
Anh Đức và Văn Đức đã ghi bàn thắng giúp tuyển Việt Nam chiến thắng

Nói về điều này, tiền đạo Anh Đức cũng chia sẻ nhà cầm quân người Hàn Quốc nói chuyện khá điềm đạm, động viên các cầu thủ bình tĩnh, tiếp tục duy trì lối đá như đã đề ra. Những lời của thầy Park giúp ĐT Việt Nam nhanh chóng lấy lại tinh thần, ghi được bàn thắng ngay đầu hiệp hai và kết thúc trận đấu bằng chiến thắng 2-1.

Chiến thắng 2-1 đem lại rất nhiều lợi thế cho Việt Nam. Bởi ở lượt về, đội sẽ được thi đấu trên sân nhà với sự hậu thuẫn của gần 40.000 khán giả. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo vẫn tỏ ra rất thận trọng. 

"Đây không phải là trận đấu hoàn hảo. Ít nhất thì chúng tôi đã phải nhận bàn thua đầu tiên kể từ đầu giải" - ông nói - "Một điều nữa là các cơ hội bị bỏ lỡ, như tình huống của Đức Chinh hay Công Phượng. Chúng tôi sẽ phải phân tích lại, cải thiện khâu ghi bàn và chuẩn bị kỹ càng cho trận lượt về".

K.N (th)

Theo GiaDinh