Để lấy được tiền, người đàn bà làm nhục "chồng" cũ trên mạng xã hội

Để anh T phải đưa tiền cho mình trả nợ, Hà đã lập nhiều tài khoản mạng xã hội và liên tục tung tin, bôi xấu chồng cũ.

TAND thành phố Hà Nội vừa đưa bị cáo Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1970, trú tại TP Nam Định, tỉnh Nam Định) ra xét xử sơ thẩm với cáo buộc phạm tội "Cưỡng đoạt tài sản". Bị hại trong vụ án là anh Phạm Toàn T (SN 1971, trú tại Hà Nội).

Theo cáo trạng, anh T và Hà không đăng ký kết hôn nhưng có thời gian sống với nhau như vợ chồng và sinh một con chung vào năm 2004. Đến năm 2007, do làm ăn thua lỗ, hai người đã bán toàn bộ tài sản chung rồi "đường ai nấy đi". Người con được anh T nuôi dưỡng.

Mọi chuyện diễn ra bình thường cho tới năm 2014, Hà gặp nhiều khó khăn về kinh tế. Anh T biết chuyện nên nhiều lần chu cấp, thậm chí mua nhà cho Hà để người này kinh doanh, buôn bán.

Chỉ tính từ năm 2017 đến năm 2019, anh T nhiều lần hỗ trợ Hà số tiền lên tới gần 1 tỷ đồng.

Tuy nhiên do vay nhiều, cần tiền trả nợ nên vào cuối tháng 5/2019, Hà đòi anh T đưa cho mình số tiền 2,5 tỷ đồng. Do là số tiền lớn nên anh T không đồng ý.

de-lay-duoc-tien-nguoi-dan-ba-lam-nhuc-chong-cu-tren-mang-xa-hoi

Hà khi bị bắt giữ (ảnh tư liệu)

Từ đây, Hà bắt đầu nhắn tin chửi bới, đe doạ tại axít vào "chồng cũ". Hà liên tục sử dụng tài khoản Facebook "Trái cây Nam Định" và "Thu Hà Nguyễn" để đăng tải 7 bài viết có hình ảnh, thông tin cá nhân, cuộc sống của anh T, cùng các thông tin sai sự thật, vu khống, bôi nhọ danh dự nhân phẩm anh T. Hà còn gắn tên bạn bè, người thân của anh T để nâng mức "lan toả" thông tin.

Chưa đạt được mục đích, vào giữa tháng 12/2019, Hà tự ý chuyển đồ đạc cá nhân của mình vào nhà con gái anh T ở Phúc Tân (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Khi được yêu rời khỏi nhà, Hà nhất quyết không đồng ý.

Hà liên tục đến nhà riêng và công ty của anh T chửi bới gây sự chú ý hòng tạo áp lực bắt anh này đưa tiền.

Không chịu nổi sự "vô lý" của Hà, anh T làm đơn trình báo tới cơ quan công an. Công an quận Hoàn Kiếm đã mời Hà lên làm việc. Tại đây, Hà thừa nhận không có nợ nần gì với anh T. Hà cam kết không tiếp tục làm các hành vi vi phạm pháp luật nữa.

Tuy nhiên, sau đó, Hà tiếp tục đăng tải 2 bài viết có nội dung là các thông tin cá nhân của anh T lên mạng xã hội, tiếp tục có hành vi chửi bới, lăng mạ anh T nhằm mục đích đòi tiền. Ngày 23/4/2020, Hà đang nhận tiền từ anh T thì bị công an bắt quả tang.

Tại phiên xét xử mới đây, căn cứ vào hồ sơ vụ án cũng như lời khai của bị hại, bị cáo có mặt tại phiên toà, HĐXX đã tuyên phạt Hà 10 năm tù cho hành vi phạm tội của mình.

Theo GiaDinh