ĐBQH đề xuất nghỉ ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6)

Theo ĐBQH Vũ Trọng Kim, ngày 27/7 là ngày thiêng liêng nenen cần phải thể hiện bằng lao động đền ơn đáp nghĩa những người đã hi sinh vì đất nước. Nếu cần thì nên lấy ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6) làm ngày nghỉ.

Ngày 12/6, Quốc hội tiếp tục tiếp nhận ý kiến từ các đại biểu về dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi). Các ý kiến của đại biểu xoay quanh các vấn đề như làm thêm giờ, bổ sung ngày nghỉ 27/7, bảo vệ quyền lợi của người lao động… riêng vấn đề làm thêm giờ được nhiều đại biểu quan tâm.

Trong phiên thảo luận, đại biểu Vũ Trọng Kim (Đoàn Hải Dương) cho biết bản thân không đồng ý lấy ngày 27/7 làm ngày nghỉ. Theo lý giải của vị đại biểu, bản thân ngày 27/7 là ngày thiêng liêng, nên cần thể hiện bằng hành động đền ơn, đáp nghĩa vì các anh hùng đã hi sinh vì đất nước.

dbqh-de-xuat-nghi-ngay-quoc-te-thieu-nhi-1-6
Theo ĐBQH Vũ Trọng Kim không nên lấy ngày 27/7 làm ngày nghỉ.

“Trên đất nước chúng ta trải qua nhiều năm đau thương vì chiến tranh, mất mát rất nhiều. Có những người được công nhận là anh hùng liệt sĩ, có nhiều người dân Việt Nam cũng mất mát trong chiến tranh. Nên chúng ta không nên nhắc lại những gì đau thương, kể cả những người chiến tuyến bên kia…”, đại biểu Vũ Trọng Kim nói.

Đại biểu Vũ Trọng Kim cũng cho rằng đề nghị không nhắc lại đau thương với các gia đình mất mát trong chiến tranh: “Nếu cần thiết phải nghỉ cho khớp với thế giới thì tôi đề xuất lấy ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6)”.

Cùng quan điểm với đề xuất trên, đại biểu Cao Đình Thưởng (Phú Thọ) cho biết: “Đến ngày hôm nay chiến tranh đã lùi xa nhưng hậu quả của Chiến tranh vẫn còn đọng mãi. Ngày 27/7 là ngày thương binh liệt sĩ gắn với cuộc chiến hào hùng toàn quân, toàn dân, đây là giai đoạn rất đặc biệt của người Việt Nam ở các chế độ, chiến tuyến khác nhau, nhưng nay sống gắn kết bên nhau”.

“Tôi cho rằng lấy ngày này động chạm đến lòng trắc ẩn của nhiều người. Nếu nghỉ ngày 27/7 trong bối cảnh trên có nên không, có ảnh hưởng đến khối đại đoàn kết dân tộc không”, đại biểu Thưởng cho hay.

Theo GiaDinh