Đây mới là cách thải độc gan hiệu quả nhất để có được sức khỏe vàng

Đây mới là cách thải độc gan hiệu quả nhất để có được sức khỏe vàng ai cũng cần nắm rõ.

Những triệu chứng cần đi khám ngay

Cơ thể thay đổi: Tình trạng nhiễm độc gan xảy ra khi các độc chất vượt quá khả nănggiải độccủa gan, tích tụ lâu dài rồi sinh bệnh tại gan và toàn cơ thể, biểu hiện ra ngoài bằng những thay đổi theo chiều hướng tiêu cực như mệt mỏi, khó chịu, béo phì, vàng da....

Do vậy, nếu bạn hay dùng rượu bia, thuốc lá, thực phẩm kém an toàn, ăn nhiều chất béo và thức ăn nhanh, bị thừa cân, sử dụng thuốc trị bệnh lâu ngày... thì cần để ý đến những dấu hiệu bất thường của cơ thể như trên.

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Lê Thành Lý - Phó chủ tịch Hội Gan mật TP HCM, hiện tượng da đổi màu, vàng mắt, nước tiểu chuyển màu vàng đục cảnh báo chứng vàng da của bệnh viêm gan.

Màu phân thay đổi sang xám hoặc bạc, thường xuyên cảm thấy quặn ruột và đi tiêu đột xuất là dấu hiệu gan nhiễm độc, rối loạn khả năng hoạt động. Buồn nôn, chán ăn, mệt mỏi, phù nề, mẩn ngứa, mề đay, mụn nhọt... cũng là những triệu chứng không nên xem thường.

Cơn đau: Vị trí đau thường gặp ở người bị bệnh gan là vùng hạ sườn phải. Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Lý, hầu hết bệnh gan mạn tính như viêm gan, xơ gan... diễn tiến âm thầm trong 5-10 năm mà không có cơn đau nổi bật, bệnh nhân thường chỉ cảm thấy tức nặng ở vùng hạ sườn phải.

Chỉ có bệnh gan cấp tính là áp xe gan gây đau dữ dội hạ sườn phải, kèm theo sốt cao liên tục. Không nên đợi xuất hiện cơn đau dạng này mới nghĩ đến bệnh gan, vì lúc đó phần lớn đã muộn.

Những thực phẩm giải độc gan hiệu quả

Đây mới là cách thải độc gan hiệu quả nhất để có được sức khỏe vàng

Tỏi: Loại củ này kích thích gan tiết ra enzyme và thanh lọc các chất độc hại. Bên cạnh đó, tỏi còn có chứa hàm lượng cao allicin và selen – hai chất tự nhiên có tác dụng làm sạch gan.

Cà rốt: Beta caroten và flavonoid trong cà rốt hoạt động như chất chống oxy hóa, phá hủy các gốc tự do trong cơ thể, ngăn ngừa bệnh ung thư. Vì vậy, cà rốt cũng được biết tới như một loại củ quảgiải độcgan hữu hiệu.

Nho khô: Không những giúp gan loại bỏ các chất độc, nho khô còn là thực phẩm có chức năng tạo máu. Bên cạnh đó, nho khô còn đặc biệt tốt với hệ tiêu hóa.

Rau mùi: Loại rau giàu vitamin C, B12, K và A này giúp cơ thể của chúng ta phòng chống các bệnh về gan rất hiệu quả.

Táo: Giàu chất pectin và chứa hàm lượng lớn các thành phần hóa học cần thiết đối với cơ thể, táo là loại quả hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trìnhxử lýchất độc của gan.

Quả óc chó: Loại quả này chứa rất nhiều amino acid acginin – chất hỗ trợ hoạt động của gan thông qua quá trìnhgiải độcamoniac.

Cách bảo vệ gan

Để bảo vệ gan, việc ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi điều độ, thăm khám định kỳ là cần thiết. Nên bổ sung các chất chống ôxy hóa như vitamin B, C, E, các khoáng chất kẽm, selen… nhằm hỗ trợ gan chuyển hóa độc chất tốt hơn.

Các tinh chất thiên nhiên như Wasabia và S.Marianum sẽ giúp kiểm soát tế bào Kupffer, tăng cường quá trìnhgiải độcvà chống độc, tăng sức đề kháng cho gan.

Hai tinh chất này được chứng minh giúp giảm 50% các chất gây viêm sau 24 giờ, đồng thời tăng cường Nrf2 - loại protein đặc biệt bảo vệ cơ thể lên 3 lần, bảo vệ tế bào gan không bị hư hại, giúp gan khỏe mạnh thực hiện tốt vai trò chuyển hóa,giải độccho cơ thể và hạn chế các bệnh về gan.

Theo phunutoday